CHAPTER 14

3 1 0
                                    

A/N: This is just some flashback of what happened to them but not the full accident. Unti-unti ko nlang siyang ilagay every chapter para mas ma curious (ako). Chaarr!!! Wala pa ako sa kalahati ng istorya pero parang gusto ko ng ending agad. 🤣🤣
Stress ako kaya sinipag mag update . Lord stressin nyo nlang po ako araw2. (Char ! Wag naman sana ). Stress na stress na beauty ko.  Nyws. Ok lang kahit walang magbasa. This is just for my past time naman talaga. Im not a professional writer though but writing saved me from loneliness. (Truth).

Note: tuwing nalulungkot ako saka ako gagawa nito.

                      🦄🦄🦄🦄🦄🦄

Isang linggo na ang nakalipas simula nong nangyari sa bahay ng asawa nyang si Chandria, Xander can't even think straight since that day. Galit at takot ang nararamdaman nya sa araw na yon. Kahit anong higpit ang pagbabantay sa asawa , mayron pa talagang nagkusang loob na lumapit.

After that accident many years ago, akala nya tapos na ng malamang namatay ang suspect pero hindi pa pala. Isang araw matapos syang magising at si Chandria naman ay nasa coma, may isang taong pumasok sa kwarto nilang dalawa , yes pinagsama sila ng kwarto ng mga magulang nila para daw mabantayan silang maigi.  Kasalukuyan syang nagbabanyo ng mga oras na yun, sila lang dalawa ang naiwan sa loob pero kampante ang mga magulang nila dahil may nagbabantay naman sa labas ng kwarto na kinalalagyan nila.

Narinig nya ang pagbukas ng pinto, kaya isinawalang bahala nlang nya iyon sa pag aakalang nurse o di kaya doctor ni Chandria.  He's not yet fully recovered, madami din syang sugat pero dahil naka seatbelt sya ay d ganon kalakas ang impak sa kanya but Chandria  didnt, kunti lang ang sugat nito dahil iniharang nya ang katawan nya rito pero huli pa din ang lahat , malakas nitong nauntog ang ulo ,pagsalpok ng kotseng sinakyan nila, kaya ito ang dahilan kung bakit hindi pa ito nagigising hanggang ngayon. He blame himself for what happened. Kung sana sya nalang ang nasa coma at hindi ang babaeng gusto niya.

Lalabas na sana sya ng banyo ng marinig nya ang sigawan sa loob.

"Sino ka? Anong ginawa mo sa pasyente ko". ?

Dali-dali syang lumabas ng banyo at nakita nya kong paano barilin ng lalaking naka mask ang doctor nila pero bago paman ito nabaril napindot na nito ang alarm para sa emergency.

Nagkagulo ang lahat and he was there hugging Chandria's body and protecting her from any danger.  He was 20 and she was 18, so young to experience that kind of shits.  Later that night, matapos ang gulo na nangyari kanina, nandoon ang pamilya ng dalaga at ang pamilya niya.  Chandria's mom , cried while looking at her daughter.

"Ano bang kailangan nila sa anak ko?? She's too young,  ang bait-bait ng anak ko pero bakit nila gustong kunin sa akin ang anak ko.?"

"Kailangan niyo pong ilayo si Chandria rito."
Napalingon ang lahat sa sinabi nya.

"Are you out of your mind bro?? " Reese hissed. He's my friend and also chandria's brother.

"Its the right thing to do."

"Right thing?? Bro , paano namin e-explain sa kanya sakaling magising sya? "

"She will understand. All you have to do is to make her safe."

Naiintindihan naman ng mga magulang ng babae ang kanyang ibig sabihin kaya't dali- dali itong kumilos para kumuha ng ticket ,sumama na rin ang mga magulang nya para tulungan ang mga ito.

"Alam mo ba ang sinasabi mo?" Untag sa kanya ni Reese ng silang dalawa nalang ang naiwan.

"What do you mean?"

L O V E and L I E S ♡ Where stories live. Discover now