Nagising si Chandria na nakakulong sa bisig ng asawa. Hindi nya alam na nakatulog pala sya habang umiiyak. Kumakalam na ang sikmura nya dahil hindi sya nakapaghapunan kagabi. Maingat syang bumangon para hindi ito magising pero mas hinigpitan nito ang pagkakayakap sa kanya.
"Let go" mahinang sabi nya.
"No" sagot nito habang nakapikit pa rin ang mga mata.
"Xander, let go."
Hindi ito umimik pero ibinaon nito ang mukha sa kanyang leeg. Nahigit nya ang kanyang hininga ng sipsipin nito ang kanyang leeg, leaving her another mark.
"Xander, what are you? A vampire??"
He chuckled sexily.
"You smell good in the morning. "Anitong nakabaon pa rin ang mukha sa leeg nya.
"Let me go. Im hungry."
Napaangat ito ng ulo at tiningnan sya. Right! She blushed when she saw his broaded chest.
"Bakit ka nakahubad? "
"Whats wrong? Nandito naman ako sa kwarto natin ah at saka tinamad akong magbihis kagabi, ang aga mo kasing natulog".
Napalunok sya at pilit na iiwas ang tingin pero ang magaling nyang asawa hinawakan ang mukha nya.Pilit nyang hindi ito matingnan sa mata kaya sa braso nlang sya nito nakatingin pero nangunot ang noo nyang may napansin .
"What happened to this?" Tanong nya habang hinimas ang peklat nito sa braso. Bakit ngayun lang niya ito napansin. Xander's eyes widened.
"Alexander?? Ano to?? Bakit may ganyan ka? Bakit ngayun ko lang nakita yan?"
"Ahmmmm, its just an ... an accident."
"Accident?? What kind of accident??"
"I got stab by a wood?"
"A wood?? Sa taas ng peklat nato ,hindi mo nakita yung kahoy?? Anong klaseng katangahan meron ka ba??"
Bumangon sya at tiningnan itong maigi. Siguro matagal na iyon kasi halata sa kulay ng balat. Ng mag angat sya ng tingin,nakangising mukha nito ang sumalobong sa kanya. He looks handsome . Gwapo naman ito kapag seryoso. Gwapo kapag nakangiti pero mas gwapo ito kong nakangiti ito na walang halong lungkot ang mga mata. Isang beses pa lang nyang nakita ang ngiting iyon ."Whats funny?? " she asked.
"You! Matagal naman na yan, but you act like a worried wife."
"Its because I am worried. " napatanga ito sa sinabi nya. Gosh ma iimagine lang nya ang kahoy na tumama sa braso nito parang hinalukay ang tyan niya. It was painful .
"Yo-you're w- w-orried ?" She rolled her eyes.
"Duh of course, you're my husband. Mag iingat ka sa susunod. Nako,mas malaki pa yung kahoy kesa sayu tapos hindi mo man lang nakita....hindi ka naman sing......." naputol ang pagsasalita nya ng sakupin nito ang labi nya.
"Goodmorning" anito ng putulin nito ang halik. Napatanga sya. He was smiling . That smile. Biglang kumabog ang puso niya ng may maalala. She knew it. It was him.
"It was you". Nabura ang ngiti nito at napalitan ng pag alala.
"Anong it was me??"
"Ikaw yun Xander. I knew it."
"Wha.... what do you mean??"
"Ikaw yung nasa billboard. I knew it."
Napabuntong hininga ito sa sinabi nya.
"Its almost 5 months that we've been together , ngayun mo lang napapansin yan,? Wow , it took you 5 months to realized ?" Napasimangot sya.
"Malay ko bang ikaw pala yun. Ang gwapo mo kasi don , bagay sayu yung ganong style ang buhok, clean cut pero gwapo ka pa rin naman kahit ganito yung buhok mo , " nakangiting sabi nya at ginulo ang buhok nito. Hindi nya alam pero comfortable na syang hawakan ito . Ganun siguro kapag inamin mo sa sarili mo na gusto mo tong tao to kaya comportable kang kumilos na nandyan sya nakatingin sayu.
Hinuli nito ang kamay nya at saka sya hinalikan ulit. This time hinalikan sya nitong may kasamang panggigil dahil kinagat nito ang labi nya.
YOU ARE READING
L O V E and L I E S ♡
RomanceShe's a nurse .!!! But theres a story in her past that she didnt know. Until she met him and be with him. And she found out that he is a part of her life since then. What would she do? Stay or run away!! ??