CHAPTER 22

4 1 0
                                    

Xander woke up alone in bed then he remember about what happened. His wife started to remember everything, paano kaya kung maalala nito ang nkaran nila, would they live happily? He sighed at the thought. Napansin niya ang tubig at gamot sa bedside table, maybe Nanay Amelia put it there.
He missed her, pero tama siguro ang desisyon niyang bigyan muna ito ng distansya para makapag isip. Mas okay na yun kesa tuluyan na siya nitong iwan.

Bumangon siya saka niya ininom ang gamot pagkatapos pumasok siya sa banyo.
After cleaning himself bumaba na siya, he's planning to go to A.X. dun nlang niya igugol ang oras niya para hindi niya maisapang maglasing ulit. Wala naman siyang planong maglasing kagabi, but Reese is a pain on his ass, niyaya siyang mag inom. That man.!

"Oh mabuti naman at gising kana". Sabi ni nanay Amelia ng makita siya nito.

"Alangan naman ho hindi na ako magigising, mabawasan ho ang gwapo sa mundo." Nakangiting sabi niya rito na sya namang ikinasimangot nito.

"Ewan ko sayong bata ka. Parang kagabi hindi ka iyak ng iyak.".

"Nanay naman. Wag mo na hong ipaalala. "

"Oh siya  kumain ka na,nasa kusina ang surprisa."

"Surprisa ho??"

"Pagkain. Ikaw kasing bata ka. Iniisturbo mo sa panonood ko. Kumain ka na. "

Napailing nalang siyang iniwan ang matanda.  When he enter the kitchen he stop when he saw the familiar built of a woman. Is he dreaming?? Hallucinating?? O epekto ng alak na ininom niya kagabi..?.

"Sir Alex, gising na pala kayu , kumain na po kayu." Hindi niya alam kung sino ang nagsabi non. Nakatingin lang siya sa babaeng unti unting lumingon sa kanya.

"Gising kana pala, ininom mo ba yung gamit na nilagay ko sa gilid ng kama? Para yun sa hang over mo,."

Hindi na niya kayang pigilan ang sarili . Tinakbo niya ang distansya nila at walang sali salitang hinalikan ito. Nong una nagulat ito sa ginawa niya pero kalaunay unti unti itong tinugon ang halik niya.

"Eheeem!! You two. Stop!! " pareha silang napahinto ng may nagsalita. Paglingon niya,nakasimangot na mukha ni Reese ang nakita niya. Prente itong nakaupo sa harap ng mesa. Bakit hindi niya ito nakita pagpasok niya. "Man, I know you missed my little sister that much pero wala akong planong manood kung paano mo siya paamoin."

"Kuya!! "

"Little sis. Its gross, wala akong balak manood ng live show mo." Nilingon niya si Chandria na pulang pula ang mukha at ang gago nitong kapatid tumawa lang. "Come on man,lets eat."

"Yeah. Nahiya naman ang sarili ko sa sarili kong pamamahay ano?"

"Awww dont you missed me?? Its been a long time since we met. We have a lot of catching up to do. "
Umupo siya sa harap nito.

"So gay. Tell that to Jared,for sure matutuwa yun."

"Tsssk2 man, still the serious type, kaya pala ambilis kong napaamo tung kapatid ko, "

"Im not a dog kuya, shut your mouth , I will let you borrow my husband tomorrow kuya, for now sakin na muna siya."

Napasimangot si Reese na tiningnan silang dalawa.

"Thank you ha. Thank you ng marami kundi dahil sakin hindi kayu magkasama. At thank you Ochua,I appreaciate your effort for bringing back your wife here."

"Duh, dont be so proud on what you have done for me kuya, dahil hindi nakakaproud ang pambablackmail."

Sumimangot si Reese at nagpatuloy sa pagkain. Siya naman nagsimula na ring kumain habang nasa tabi niya si Chandria. Hindi pa din siya makapaniwala na bumalik ito agad. Masayang masaya siya actually, good thing nandito si Reese, he's not a pain in the ass after all.

L O V E and L I E S ♡ Where stories live. Discover now