"Xander , were here, asan kayu banda, kasama ko si David, hindi na sumama si Sab, magpapahinga daw muna siya, baka susunod siya mamaya, sunduin mo ako please??" Napaayos siya ng upo ng mabasa ang mensahe ng kanyang asawa. Shit. His heart race and it feels like he is a teenager , waiting for his crush. Jesus.!! Kinalabit niya si Reese saka niya ipinakita rito ang mensahe ng asawa, tumayo namn ito at magccr daw muna. Ang gago, talagang nagdrama pa. Hindi siya mapakali, hindi niya alam kung bakit at parang pakiramdam niya ngayun palang sila magkikita ni Chandria. Jesus, they are living together, they already make love , pero kung makareact ang puso niya parang ngayun palang niya makikita ang asawa.
Nagkukunwari nlang siyang may tiningnan sa cellphone para hindi siya mahalata sa pagiging kabado niya."Hey, guys, remember my sister??" Reese said. Nag angat ang tingin ang mga kasamahan niya pagkatapos ay tumingin sa kanya.
"Of course, who wouldnt remember, " Brix said while looking at him with amusement.
"Hi Chandria, have a sit.By the way I am Kent, this one is Brix, Alfie and Jared.Kairus is not here so , its nice to meet you." Ani ni Kent at nakipagkamay sa asawa niya ganon din ang ginawa nito sa ibang kaibigan nila saka ito umupo sa tabi niya.
"Its nice to meet you all too, how are you Jared, its been a while."
Alanganing ngumiti si Jared sa sinabi ng asawa niya."Magkakilala kayo??" It was brix
"Of course, bakit naman hindi??"
"And ow I forgot Riya , that guy beside you is Alexander, " pakilala ni Kent sa kanya. Nagpigil ng ngiti ang mga kaibigan niya, . Humarap sa kanya ang asawa at ngumiti sa kanya, Damn. Pinigilan niya ang sariling huwag itong kabigin at halikan.
"Hi Xander, its nice to finally meet you in person " anito at inabot ang kamay sa kanya.
The fuck. She playfully smile at him . His wife wants to play, he can tell. He smiled as he hold her hand ."Its nice to meet you too baby, its been one day ," aniya at pinigilan ang mapangisi. She blushed . Mahina lang iyon, sapat na siya lang ang makakarinig. Tumikhim siya at binawi ang kanyang kamay, hindi niya alam kung normal pa ba siya sa tuwing, kaharap niya ang asawa, aminado naman siyang nahuhulog na siya rito, pero parang hindi pa rin sya masanay sanay sa presensya nito.
Inilibot niya ang paningin sa bar, she even does not like a place like this, hindi naman kasi siya sanay pumunta sa mga ganito. There's a lot people drinking, talking, dancing and some of them are making out. Jeezz.
"Hey, guys, are you enjoying yourselves??" Anang isang lumapit sa kanila.
"Ano namang nakakaenjoy rito sa bar mo, aber??" Sagot ni Brix.
"Really,?? You can get out. "
Nagtawanan ang mga kasamahan nila sa lamesa ng sumimangot si Brix.
"Oh, what a beautiful lady, you got here, Im Kairus by the way. ". Anitong inilahad ang kamay sa kanya.
"Chandria Sy " Ochua gusto sana niyang idagdag pero pinigilan niya ang sarili. Hihintayin niya na ang asawa niya mismo ang magsabi sa mga ito.
"Ow, yes, I remember you, Reese, sister."tumango siya. "Anything I can offer you??"
"A juice would do, "
"At your service maam, your order is coming." Sabi nito na tinanguan lang niya.
"Ganun ba siya talaga, makipag usap??" Tanong niya sa kapatid.
"Dont mind him little sis, If he dare to flirt with you, he must flirt my fist first." Napairap siya sa sinabi ng kapatid. Kahit kailan talaga .
YOU ARE READING
L O V E and L I E S ♡
RomanceShe's a nurse .!!! But theres a story in her past that she didnt know. Until she met him and be with him. And she found out that he is a part of her life since then. What would she do? Stay or run away!! ??