Nagising si Xander na masakit ang ulo. Fuck!! Ginulo nya ang kanyang buhok. Hindi talaga sya sanay uminom. Mabuti nalang at nandyan ang bodyguard / driver nya kung hindi nya na kayang ipagdrive ang sarili nya. Napatingin sya relo na nasa gilid ng tv. It was already nine in the morning. He sighed while looking at the ceiling and then he smile like an idiot when he remember something.
He can clearly remember his dream. His dream .. his dream that he make love to his wife nonstop.
Napailing iling nalang sya habang nakangiti. Ganon ba kagusto nya si Chandria at pati sa panaginip nya nagmemake love silang dalawa. He tssssk. Malala na sya.!
And then naalala nya ang nangyari kahapon. That guy! How dare he give flowers to his wife. Chandria is his. They make love in his dream and it felt so real. Napabuntong hininga sya. Babangon na sana sya ng may binting nakadantay sa binti nya.
He looked at his side and he saw Chandria sleeping peacefully. Napakunot ang noo nya ng makita ang leeg nito.
Why is it that his wife had a love bite on his neck. Bumangon sya ng dahan-dahan at gayun nalang ang pagkagulat nya ng wala syang saplot ni isa. What is happening? He looked at his wife's neck. Love bite! Sa nanginginig na kamay unti-unti nyang binaba ang kumot sa katawan ni Chandria pagkatapos ay nanlaking ibinalik nya ulit. Napatampal sya sa kanang noo."Jesus My wife really hate me for this.". He talked to himself.
But somehow he's happy. He thought it was a dream. Ganun ba sya kalasing at akala nya panaginip lang ang lahat?
Napatingin sya sa kama. There was a stain it means its real he really took his wife innocence.
He jump a little and grinning from ear to ear as he held his wife to his arms and drift off back to sleep.It was two pm in the afternoon ng magising si Xander. Wala na ang asawa nya sa tabi nya. He hugged the pillow beside him and smell it . He likes Chandria's smell. Its so natural and sweet. Like Chandria's atittude before. For him She's his angel. His sweet angel. He smiled at the thought , ano kaya ang reaction ni Chandria ng magising ito kanina? Ayaw nyang mag isip . Bumangon sya at napangiti na naman ng makitang wala na ang damit nila na nasa sahig. Napailing sya. He's smiling like an idiot for God's sake.
Pagkatapos niyang makaligo at magbihis. Kinuha nya ang bedsheet saka pinalitan ng bago. Saka sya lumabas ng kwarto at pumunta sa kusina.
"Oh mabuti naman at gising ka na. Naghihintay ang asawa mo kagabi. Hindi ka daw tumawag o nagtext man lang kung anong oras ka uuwi tapos lasing ka pala ng makauwi na. Naku Alexander kung kailan ka nag asawa saka ka gagawa ng katarantaduhan." Anang matanda ng makaupo sya. Nanay Amelia was his nanny. Ito ang tumatayong pangalawa nyang ina.
"Nanay naman, nagtatampo lang ako sa asawa ko ".
"Eh ano naman ngayon kung nagtatampo ka ? Wala ka bang bibig para ayusin ang problema niyong dalawa at kailangan mo pang maglasing?"
"Nay tama na ho. Safe naman akong nakauwi."
Napabuntung hininga ito saka nilagyan sya ng plato sa harap.
"Pasalamat ka talaga at napakabait ng asawa mo. Hindi man lang nagalit at naunawaan pa daw nya ang ginagawa mo. "
Napapangiti sya.
"Wag kang ngumiti dyan. Bumawi ka.! At tsaka ito inumin mo raw pampatanggal ng hang over mo. Naku kung ako ang asawa mo hahayaan kitang magdusa sa sakit ng ulo."
"Nanay naman ang init-init ng ulo mo ,saka babawi ho ako sa asawa ko kaya wag kanang magsungit dyan. Syanga pala nay. Nasaan ho ang asawa ko? "
"Umalis na."
"Umalis ? Saan daw sya pupunta? Sinong naghatid sa kanya?".
Umupo ang matanda sa harap nya at tinawanan sya.
"Bakit? Selos ka?".
Napasimangot sya. Kapag nalaman nyang ang lalaki ang sumundo sa asawa nya. Talagang mawalan ito ng trabaho kapag hindi nito tantanan ang asawa nya.
YOU ARE READING
L O V E and L I E S ♡
RomanceShe's a nurse .!!! But theres a story in her past that she didnt know. Until she met him and be with him. And she found out that he is a part of her life since then. What would she do? Stay or run away!! ??