"Xander wait." Tawag niya rito pero patuloy pa rin ito sa paglalakad ng mabilis.
"Xander ano ba?? " nakalabas na sila ng bar pero patuloy pa rin ito sa paglalakad na para bang hindi siya naririnig.
"Xander please, stop walking, lets talk." Ngunit patuloy lang sa paglalakad ang asawa niya hanggang sa wala ng tao makikita saka ito huminto.
"Fuck, Fuck." Sabi nito habang palakad lakad na sinabunutan ang buhok. Mabilis din ang paghinga nito na para bang hinahabol ito ng kung ano. She cant stand it kaya lumapit siya at niyakap ito and again he froze.
"Stop hurting yourself.Calm down now Xander, calm down, " she gently tap his back , her cheek on his chest, listening to his heart.
"Calm down now, Im here." Paulit ulit niyang sabi hanggang sa naramdaman niya ang mga braso nitong yumakap sa baywang niya ng mahigpit. He put his head on the side of her neck, inhaling her scent.
"Im sorry, Im sorry." Bulong nito na siyang napapatubig sa mata niya. Why is he saying sorry?? He saved her.
"Why are you saying sorry??" She sob .
"I ruined this night, " bumitaw siya sa yakap nito para matingnan ito, she saw regret in his gray eyes, kung kanina ay para itong tigre makatingin, ngayun para siyang sising sisi sa nagawa.
"You dont have to say sorry". Aniya habang patuloy pa rin sa pag agos ang luha niya. "You saved me, and If I were on your shoes, I'd do the same. Im sorry, kung hindi dahil sa kin, hindi mo masisira ang gabi niyong magkakaibigan, " she felt guilty, kung hindi nlang sana siya sumama hindi sana ito mangyayari.
"Hey, dont say that. Wala kang kasalanan, You are my wife Cha, and Im willing to ruin everything just to protect you." Bumuhos ulit ang luha niya, now she admit, she cant afford to lose him.
"Hindi ka ba natakot sa akin kanina? "
"Bakit naman ako matatakot??" Tanong niya. Pinahid naman nito ang luha niya at niyakap siya ulit.
"I lost it. I lost control when he said, he wants a one night with you, I , Im sorry, I lost control." Tiningala niya ito habang nakayakap pa rin dito.
"You are my husband Xander, why would I be afraid?? Ive been married to you for almost six months, I know you would not hurt me. Im just afraid,baka, masisira ang imahe mo, and you would get hurt yan ang kinatatakutan ko"
His eyes soften at what she said. He pulled her closer and kissed her fully on her lips."Lets go to my room" he whispered on her lips and carried her in a bridal way as they go back where the villa is.
🦄🦄🦄🦄🦄🦄🦄
Maagang nagising si Chandria kinabukasan, she wants to cook for Alexander's friends. Kahit hindi niya kasalanan, nagi guilty pa rin sya sa nangyayari, lalo na kay Kent na syang nag invite sa kanila para sa engagement nito. She cant help but to blush when she remember what happened last night. It feels like its their first time. Xander made love to her last night like she was fragile or something that may break easily. Naputol ang pag iisip niya ng pumasok ang katiwala ni Kent sa Villa.
"Magandang umaga ho maam, ang aga niyo po atang nagising". Bungad nito sa kanya.
"Ahm, sinadya ko ho talagang gumising ng maaga, pwede po bang ako ang magluluto ng almusal para sa kanila??"
Mabilis na umiling ang matanda sa sinabi niya.
"Naku maam, wag na po, kaya nman po namin ito, saka bisita ho kay ni sir Kent dito."
"Pleasee?? You can help me naman, "
"Sige na nga po ".
She smiled at her at sinundan ito pagpasok sa kusina.
Malapit na siyang matapos ng pumasok si Ellie sa kusina.
YOU ARE READING
L O V E and L I E S ♡
RomanceShe's a nurse .!!! But theres a story in her past that she didnt know. Until she met him and be with him. And she found out that he is a part of her life since then. What would she do? Stay or run away!! ??