Chandria still can't forget of what happened weeks ago. Palagi yung bumabalik sa isip nya . And she kept on thinking kung ano ang kasalanan nya sa lalaking yun.
"Kamusta Chandria Sy?? " palagi iyong bumabalik sa utak nya. Kilala sya nito. Ibig sabihin sya ang sadya nito at hindi ang asawa. Theres a part of her believed na kaaway ito sa negosyo ng asawa nya pero may parti rin ng pagkatao nya na hindi naniniwala. Parang may mali syang nararamdaman. The man stare at her that full of disgust and hatred in his eyes. Parang nakita na nya iyon pero hindi nya maalala kung saan.
"Are you okay??" Naputol ang pag iisip ng marinig nya ang boses ng asawa. "Are you okay?? " ulit nito.
"Y-yeah. Im fine."
"Dont lie." Napabuntong hininga sya. Pagkatapos ng nangyari bantay sarado sya nito. Kahit may d pagkakaunawaan silang dalawa hindi sya nito iniwan. Instead he assured her that everythings gonna be fine,that no matter what happens ,he always there for her , that they face the challenges together because thats married couple do. Manhid sya kung hindi nya amining hindi sya kinilig. Xander tried his best to make their marriage work, mag iinarte pa ba sya kung ilang beses ng may nangyari sa kanila? She put a walls between them but her husband is so persistent to break it. And now hulog na hulog na sya. Hindi nya alam kong sasaluhin ba sya. Pero ganon talaga, if you love a person , just love them and dont expect anything in return para hindi ka masaktan.
"Huwag ka na lang kayang pumasok?? Pwede ka namang magleave muna." napalingon sya rito ng magsalita itong muli.
"Isang linggo na akong hindi nakapasok, at saka baka mawalan ako ng trabaho kapag nag extend pa ako ng leave. Im fine. Dont worry. Inaalala ko lang kasi yung sinabi ni Ysabelle na , nakita ka ng mga kasamahan ko nong sinundo mo ako sa club. Lagi daw akong usap usapan sa hospital." She lied. Wala na syang pakialam kong malaman ng mga ito na kasal na sya. Girls drools over her husband. Mabuti na rin iyong malaman ng mga ito na may nagmamay ari na ng asawa nya.
"Dont worry about it. I'll take care of it." Alanganin syang tumango. Kung noong una ayaw nyang may makaalam na kasal sya pero ngayon parang gusto na nyang ipagsigawan na "this man is mine, so bitch back off" ganun. She blushed at that thought.
"Youre blushing. Anong iniisip mo?"
"W-wala".
"Do you remember our quickie??" Gulat na hinampas niya ito. Mahina lang . Ayaw naman nyang may mangyari sa kanila dahil nagmamaneho ito.
"XANDER!!" Tumawa ito sa reaction nya.
"What??"
"Wag mo ng ipaalala" aniya habang nakatakip ang kamay sa kanyang mukha para hindi nito makita ang kanyang pamumula.
"Bakit hindi??"he teased. "Its natural,youre my wife. Besides ilang beses na natin yung ginawa, nahihiya ka pa din?"
"Eh kasi naman, basta, wa mo ng ipaalala. " tumawa lang ito sa sinabi nya. Paano naman kasi nauna syang nagising rito kaya nauna syang pumasok sa banyo, hindi niya masasabi kong ok ba talaga sila kasi hindi nila napag usapan ang nangyari . After that incident , sa isang linggong leave nya nasa bahay lang sya. Xander as usual leave for work . Nag uupdate lang ito kong ano ang ginagawa ,paminsan minsan umuwi ito ng lunch para sabay silang kumakain and thats their routine in that one week. Hindi na nila napag usapan ang nangyari. Marami syang tanong pero hindi pa siguro oras at isa pa hindi pa siya handa sa kung ano man ang malalaman nya. For now ang ang pagsasama muna nila ni Xander ang poproblemahin nya. So back at the quickie thing that Xander talked about,nauna syang nagising kaya nauna syang pumasok sa banyo then she forgot to locked it. At ang walahiya nyang asawa , dere- deretso itong pumasok ni walang saplot ni isa and you know the rest. At kapag naalala niya iyon ay hindi nya mapigilang mamula. How can she dislike her husband and moaned his name everytime they make love at the same time ? Ang lakas ng loob nyang aayaw tapos pangalan din pala nito ang kanyang isisigaw. Tangina lang.
YOU ARE READING
L O V E and L I E S ♡
RomanceShe's a nurse .!!! But theres a story in her past that she didnt know. Until she met him and be with him. And she found out that he is a part of her life since then. What would she do? Stay or run away!! ??