"Nào nào, mọi người từ từ, mấy đứa đang làm em ấy sợ đấy, đứng lui ra đi."
Vẫn là Sugawara Koushi tinh ý còn tâm lý nhất đám phát hiện tình hình không ổn sau khi họ giới thiệu đủ về mình rồi mà cô gái nhỏ vẫn lặng thinh ngồi đó không có dấu hiệu gì.
Thấy anh ấy nói đúng, cả đám tản nhẹ ra để ánh sáng lại rọi lên làn da thác tóc em dịu êm.
Bẵng thêm vài giây nữa trôi qua khiến cả bọn dần kì kì hay là ẻm không thích, thiếu nữ mới chậm chạp chuyển động đưa tay vào túi váy lôi ra chiếc điện thoại thông minh đời mới nhất gõ gõ (thêm cả lúc nữa vì có vẻ ẻm viết rồi xoá đi tận mấy lần).
【 Rất vui được gặp mọi người, em là Aozora Saneka ạ./ 】
Xong, em (run rẩy) xoay màn hình giơ ra để cả đám oà lên phấn khích.
Em ấy đáp lại họ kìa!
Em ấy chào lại họ!
Không ngờ luôn! Vì trước giờ nghe đồn Aozora Saneka khó gần dữ lắm, thế mới có biệt danh là Nữ hoàng Băng giá hay Nữ thần Âm u đấy thôi!
Vì sợ hãi giao tiếp, em vô tình dựng lên một vỏ bọc khó gần làm chẳng ai dám bước tới. Mà lại vì không có ai dám bước tới, họ không biết được thật ra Saneka cũng rất muốn nói chuyện, rất muốn có bạn, rất muốn được như một cô nữ sinh bình thường khác.
Những người mắc chứng Social Phobia không phải ai cũng không muốn giao tiếp. Họ muốn, nhưng lại không biết cách diễn đạt nó ra.
Họ muốn, nhưng lại sợ rằng mình nói như vậy được không? Liệu có bị nghĩ là tẻ nhạt? Lời chào này thô lỗ quá chăng?
...
Nỗi lo khiến họ suy nghĩ quá nhiều, đến nỗi không thể mở miệng cất lời.
Không ai dám bước tới cạnh Saneka bắt chuyện, thế nên sao hiểu được em thực sự thế nào?
Và dù đã có người từng can đảm, họ lại không đủ tinh tế hay kiến thức để nhận ra chứng bệnh Saneka mắc phải.
Không ít kẻ nghĩ em coi thường người khác, nghĩ em tự cho mình là bề trên khi xử sự cao sang trịnh trọng. Ánh mắt vô hồn trống rỗng của Saneka, họ lại cho là em đang kiêu ngạo khiêu khích.
Mà nói thêm dù có người tới bắt chuyện, Saneka chỉ dám phản ứng hay đáp lại những ai mà cô bé cảm thấy an toàn tin tưởng được. Tiếc rằng đó giờ ngoại trừ gia đình, bác sĩ tư nhân và nhà Shouyou - do phụ huynh từng là bạn học để em và Shouyou quen từ nhỏ dần thân thuộc thì Saneka chưa từng hết lo lắng với ai khác.
Tại sao?
Vì những kẻ tiếp cận Aozora Saneka chưa bao giờ có ý định tốt đẹp hay thật lòng muốn làm bạn với Saneka cả. Họ tiếp cận vì cái họ Aozora nổi danh, họ tiếp cận vì nhãn mác tiểu thư giàu có to lớn, họ tiếp cận vì em xinh đẹp,...
Tất cả đều không là chính Saneka, vì đó là em nên mới bước tới muốn trò chuyện. Và thực ra cũng có lý do khác rất không tiện nói ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
【 Hᴀɪᴋʏᴜᴜ!! 】Hᴏᴀ̀ Cᴀ Nɢᴜʏệɴ Ướᴄ
Fanfiction❖ 𝐓𝐢𝐭𝐥𝐞: Hoà Ca Nguyện Ước ❈ 𝐎𝐭𝐡𝐞𝐫 𝐧𝐚𝐦𝐞: Desire Symphony ❖ 𝐀𝐮𝐭𝐡𝐨𝐫: Kei_Sakura_278 ❖ 𝐃𝐢𝐬𝐜𝐥𝐚𝐢𝐦𝐞𝐫: Anime/ Manga Haikyuu!! của Furudate Haruichi. ❖ 𝐒𝐮𝐦𝐦𝐚𝐫𝐲: 『 𝐃𝐫𝐞𝐚𝐦 𝐜𝐨𝐦𝐞 𝐭𝐫𝐮𝐞 𝐰𝐢𝐥𝐥 𝐛𝐥𝐨𝐨𝐦 𝐥𝐢𝐤...