CHAPTER 1

2.6K 40 6
                                    

SHOCKED!


WayZ POV:



Lahat Tayo Nagugulat Pero Paano Kung Magulat Ka Dahil Kailangan Kang Ilipat Ng School Para Sa Isang Section Na Nilalayuan Ng Iba Dahil Mga Basagulero Ang Mga Nandoon... Mag Tratransfer Ng School Si Yara Zendaya Marley O Mas Kilala Sa Pangalang WayZ. Sya Ay 17 Years Old 3rd Year high school

"Oh god!"   Kasalukuyan akong nakikipag sigawan kay kuya Matthew.

Dahil Sinabi nya sakin na kailangan ko daw Mag transfer. Dahil nakiusap sa kanya ang principal ng Isang School baka daw may maitulong ako sa section na lilipatan ko. Pero punyeta bakit ako? Alam kong marunong akong mag Martial arts pero di naman pwedeng ibugaw ako ni kuya sa ibang university chararet bugaw agad?

"WayZ Honey Please pumayag ka na nakiusap lang sakin si Mrs. Delos Santos Gusto nyang Itransfer kita don para mapatino ang isang section at saka hindi naman masasayang pag transfer mo dun."   Paliwanag ni kuya Matthew

"Pero kuya!" He cut my words

"No more but WayZ! Whether you like it or not papayag ka!"

Sigaw nya sakin habang lumabas ng kwarto. Grabe kanina lang nakikiusap sya tapos bigla nyang sasabihin Whether you like it or not papayag ka! Hindi rin tanga eh!  Bwesit sya! Sya na nagdisisyon sakin sa bagay kuya ko sya wala akong magagawa.

Napag disisyonan ko ng maligo dahil kagigising ko lang ng bulabugin ako ni kuya sa kwarto ko papasok sana ako sa school kaya maaga akong nagising. Pero hindi na nya ako pinayagan pang pumasok. Dahil mag Tratransfer na nga daw ako Medyo nagulat ako sa part na yun pero wala din naman akong magagawa nag disisyon na sya hindi pa nya ako pinag bigyang magpaliwanag.

Ano ba syang klaseng kuya? Charr.. pero I'm mad to him! Habang naliligo iniisip ko kung anong mangyayare sakin sa bagong School kung sakaling Kausapin ko si kuya na pumapayag na ako ay mali dahil sya naman ang nag disisyon punyeta sya! May kagaguhan kasing pumasok sa utak ko na paniguradong Magtatagumpay ako duhhh! Magbubulakbol lang din ako bahala sya chararet mahal ko pa pag aaral ko.

Sana all mahal yung pag aaral.

Ano ka ba naman Author sumang ayon ka naman okay?

Hahahaha.

Okay eto na natapos na din akong maligo and ito na pababa na ako ng matanaw ko na si kuya may kausap sya sa phone. Dahan dahan akong naglalakad para akong magnanakaw na ewan Hyst bahala na basta gusto ko ganito maglakad eh.

Napa straight ako ng tayo ng mapansin kong Palingon si kuya banda sa pwesto ko maybe Napansin nya yung presensya ko Si kuya pa parang Kabute yan kaya kapag may kauri nya agad nyang Nararamdaman kabute nga naman

"What are you doing?" Kuya Matthew ask

"Kuya gusto lang kitang kausapin"

"Why? You have something to tell me?"

"Yes, My Dearest Brother" Sarcastic kong sabi na may kasamang pandidilat.

Wala syang impression sa kanyang mukha dahil alam na nya ugali ko kung bakit ko sya pinandidilatan alam nyang galit ako sa kanya bwesit kasi sya bakit Kasi nakiusap pa sa kanya yung Mrs. Delos Santos na yun! Yare sakin yon pag nakapasok ako. Chararet.

Atapang A WayZ na yarn

"What is it?" Kuya Matthew

"Gusto ko lang sabihin na Yes Kuya papasok ako sa sinasabi mong University pero...."

Our MuseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon