CHAPTER 90

402 10 5
                                    

CAKE


WayZ POV:

We're home! - Sigaw namin ni Yazeyn

Nakauwi na din kami sa wakas.

Daddylo and mommyla - Sigaw ulit ng Yazeyn nang makita nya sila Auntie and uncle

Tumakbo naman si Yazeyn papunta kala auntie at yumakap sya sa mga ito. Niyakap din naman sya nila uncle at nagtatawanan pa.

Wala na ang mga Demonyo. Umuwi na. Hinatid lang kami sa bahay. Si Charles lang ang kasama namin. Katabi ko si Charles.

How's your birthday Last night? - Boses ni kuya Matthew iyon

Nandito pa pala si kuya. Akala ko maaga sya sa Meeting nya nanaman?

Hi, Tito, Masaya po - Sagot ni Yazeyn kay kuya Matthew

Oh, That's good baby - sabi ni kuya Matthew at kinarga si Yazeyn.

Nagtawanan pa sila. Kami ni Charles na nakipag tawanan nalang din. Dahil nakikita kong masayang masaya si Yazeyn.

Hi, Honey, You enjoy? - Pagbaling sa akin ni kuya Matthew

Nasa harapan ko na sya. At hinalikan pa ako sa noo.

Yes, Kuya - Sagot ko nalang nang bumitaw na sya sa pagkakahalik sa noo ko

Nginitian naman nya ako at tinapik nya sa braso si Charles ganon din naman si Charles.

Nagpaalam na kami kay kuya Matthew at tita na aakyat na kami. Magpapahinga muna ako kami ni Yazeyn. Dahil parang pagod na pagod pa ako. Medyo nahihilo din kasi ako.

Natutulog na si Yazeyn ng Nag pasya na akong maligo. Hindi naman kami papasok ngayon. Kaya ang ending yung section walang student wala namang nag tuturo sa amin doon eh.

Natapos na akong maligo kaya nag bihis na ako. Maghahanda lang ako ng kakainin namin ni Yazeyn. Hindi na ako nakatulog dahil binantayan ko si Yazeyn habang natutulog ito.

Bumaba na ako. Naabutan ko pa si kuya Matthew sa sala may hawak pa itong laptop marahil may tinatapos itong Trabaho. Binati ko lang sya sabay pumunta na ako sa kusina.

Gusto kong mag bake ngayon. Para kay Yazeyn. Nagsimula na akong mag bake. And now. Naparami pa ang ginawa ko. Bahala na. Kung sinong gustong kumain edi kumain.

Inilapag ko na at inayos. Okay na. Tinakpan ko nalang muna dahil mukhang may problema si kuya about sa company. Kaya gusto ko syang kausapin about doon.

Hi kuya - Pag kuha ko ng atensyon ni kuya Matthew

Hi, Honey, Tapos ka nang mag bake? - Tanong nya nang makuha ko ang atensyon nya.

Tumango naman ako sa kanya at tinanong na din kung may problema ba sya.

Yes honey, I need to flight - sagot nya sakin

Ha? Bakit kuya? - tanong ko

Nagulat ako sa kanyang sinabi bakit kailangan?

Nagkaroon ng problema ang Kompanya natin sa Us, Then kailangan kong ayusin iyon - Sagot ni kuya nang hindi tumitingin sa akin

Pero paano yung Company dito? - Tanong ko sa kanya

Kaya mo namang hawakan yun diba? And besides ikaw lang naman ang pumapalit sakin kapag may problema tayo sa ibang company - Sabi nya

Alam ko naman yun kuya, But Kelan ba ang flight mo? - Tanong ko

Tomorrow, Kaya Ikaw na muna ang mamahala sa company natin dito ng three days - Sabi ni kuya

Our MuseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon