CHAPTER 94

366 8 9
                                    

SURPRISED



WayZ POV:



Ilang araw na din ang nakalipas and now nakakapagod. Ilang araw na din akong hindi pumapasok sa school, Kahit yung mga hinayupak na demonyo hindi din pumapasok.

Pero alam kong may darating kami exam next week. Ang kaso wala namang pakealam ang mga hinayupak. Kesyo gusto daw nila akong bantayan. Nababaliw nanaman sila. Kung minsan hindi ko naiintindihan ang mga pinagsasabi nila.

Talagang iniinis lang nila ako. Gustong - gusto nila yun. But, Wala sila ngayon dito. Hindi ko alam kung nasan sila. Hindi naman ako sinabihan. Bahala sila sa buhay nila. Malalaki na sila. Bulbulin na yung mga yun, Chararet.

Nag tratrabaho ako ngayon. Last day ko na din naman dito sa Company, Dahil uuwi daw ngayon si kuya Matthew. Hay salamat naman. Napa - aga sya ng uwi. Dahil buryong - buryo na ako dito.

Nawala ako sa focus ng biglang namatay ang ilaw ng office. Maging sa labas. Kinuha ko ang cellphone ko at inopen ang flashlight. Shuta. Tahimik ang kapaligiran. Nasan yung new secretary ko?

Tinatawag ko ito pero hindi sumasagot. Teka, parang ako lang ang tao dito. Kanina pa ba sila wala? Anong oras na ba?

Ang aga palang naman. - Sabi ko sa sarili ko

Naglakad lakad ako hanggang sa may mabangga ako. Hindi ko makita malinaw dahil madilim. Kaya iaangat ko na sana ang Hawak kong cellphone para tignan ito. Pero hindi hinawakan nya lang ang kamay ko.

Medyo nagulat pa ako sa part na yun. Shutanginang ito. Sino ba ito?

Who are you? - Tanong ko dito

Hindi ito umiimik. Nakahawak lang sya sa kamay ko na may hawak na cellphone.

I asking you, Who are you? And please Let go of my hand - Iritang sabi ko dito

Pero ang punyetang tao, Hindi umiimik. Malapit na akong mainis. Tatadyakan ko na ito.

Pilit kong ina - alis ang kamay kong hawak nya pero mahigpit. Nakaramdam ako ng kaba. Hanggang sa may marinig akong alarm. Ang mga demonyo. At doon muling nag bukas ang ilaw. Napa pikit pa ako dahil ang silaw sa mata. Jusko naman!

HAPPY BIRTHDAY! MAHAL NAMIN! - Narinig kong sigaw

Kaya unti - unti kong binuksan ang mata ko. Mga putrages!

Ang mga Demonyo. At ang hari nila ang naka hawak sa kamay ko. May hawak itong flowers. At nakangiti sa akin. Mga naka suit sila. Jusko. Nakalimut ako. Ngayong araw pala ang birthday ko and now I'm 18 years old.

Inikot ko ang paningin ko. Oh my god! Lahat sila nandito. Sila tita/tita si kuya Matthew at si Charles. Syempre ang anak ko. Maging ang mga demonyo. Nandito din. Pati ang grupo ni Charles.

HAPPY BIRTHDAY, WAYZ - bati nilang lahat, Nakangiti sila sa akin.

Naiiyak ako shutangina!

Thank you - Pasasalamat ko sa kanila.

Well, Inabangan lang naman namin ito - Nakakalokong sabi ni Kaz

Bwesit ka talaga Hano? Hanggang sa birthday ko ba naman, B-bwesitin mo ako? - Sabi ko pa dito

Sorry na, I love you - Sabi pa nya, Inirapan ko nalang ito

Nanggigil na ako eh.

Honey, Happy birthday, And I know sa maraming nagdaan, Kinaya mo - Sabi ni kuya Matthew

Our MuseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon