CHAPTER 3

910 27 2
                                    

BULLY


WayZ POV:

Okay sa ngayon nandito ako sa Cafeteria kasama ko si seb, Zieg and cloud sila lang ang mga kasama ko ngayon. Kumakain kami pero panay ang tingin ng mga kapwa studyante namin. May kasama pang bulong bulungan nakakairita ha.

Nakikita kong panay ang pagpapa cute ni Seb. Baliw na baliw naman ang mga babae haysus. Mga babaero pala tong kasama ko. Hindi ko nalang pinapansin hanggang sa may narinig akong Bulong bulungan nanaman.

Girl 1 - Grabe Sya pala ang WayZ?

Girl 2 - Oo pinsan din ni Papa charles

Girl 3 - di naman maganda at mukhang malandi pa tignan mo naman may kasama na kaagad na tatlong lalaki
Sabay tawanan na nila.

Nagpantig ang tenga ko sa putanginang Bulong na yon. ako? Malandi? Ayoko sa lahat ang ganon. Naiirita ako ha. Maiksi lang ang pasensya ko.

Isa pang may marinig ako Makakatikim sakin yang mga yan. Nakita kong nakatingin sakin si Zieg at cloud si seb naman panay ang nguya.

Hayaan mo nalang huwag mo nalang pansinin sila - Sabi ni cloud

Oo nga wala lang magawa yang mga yan, Marami talagang bully dito - dugtong pa ni Zieg

Hayaan? Hindi ako ganong klase ng tao lalo na't rinig ko ang pangalan ko - Pabalang na sabi ko sa kanila

Easy! - Sabi ni Seb habang ngumunguya pa

Lumamon ka nalang ng lumamon dyan! - Galit na sabi ko.

Ngumiti sya sakin nakita kong natawa naman sila cloud and zieg. Nakita nila ang galit sa mukha ko gaya ng sinabi nila hinayaan ko. Pero kapag may narinig pa ako susugod na ako mga punyeta sila.

Nakakastrees malala chararet di dapat nas-strees ang magaganda.

Weh?

Nagpatuloy ako sa pagkain. Hanggang sa natapos ako.  Tapos na ding kumain ang tatlo kaya tumayo na kami at nag lakad na di pa naman kami nakakalayo sa table namin ng may Bumangga sa Balikat ko.

Aray! Masakit yun ha! - Reklamo ko.

Nagulat sila Cloud, Seb, Zieg sa pag rereklamo ko at pagtingin ko isang babae na napaka pangit Charr! Medyo maganda naman sya pero ang sama ng ugali ng lintik. bigla ba naman akong banggain. May galit ata ang isang ito sa akin.

Nakaharang ka kasi!  - Sarcastic na sagot ng babaeng mukhang paa!

Nakaharang? Ako? Bulag kaba?  - Sarcastic na sagot ko din.

Hindi sya umimik. Kaya nagsalita ako ulit.

Ay! Oo nga pala,  Your blind hindi mo nga ako nakita eh.

Nakita ko sa pagmumukha nya ang inis pero di ko na pinansin yon at naglakad na baka di pa ako makapag timpi masapak ko yung mukhang paa nyang pagmumukha.

Chararet!

Habang nag lalakad Panay Padin ang bati ni Seb sakin nakakaulirat oy!

Grabe ang tapang mo nakuha mong sumagot ng ganon sa queen bee? - Seb

Ano daw? Queen bee? Gago lang? Ang daming alam ng school na ito.

Queen bee? - I ask

Yes, Queen bee yung tawag sa kanya ang pangalan nya is Brea.  - sabat ni Epal. Walang iba kundi si zieg na halatang Epal talaga pano singit ng singit hay jusme.

Our MuseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon