CHAPTER 83

412 7 4
                                    

WELCOME PARTY

WayZ POV:

Nakaupo kami Ngayon. Dahil may hihintayin pa daw. Grabe natapos ko ang gymnast na hindi ako naiirita sa kanila. Natuwa pa nga ako kase kita ko ang mga reaksyon sa mukha nila. Marahil hindi nila inaasahan iyon.

Wife - tawag sakin ni Waylen ng makaupo na kami

Nilingon ko ito at tinignan na nagtatanong na mukha.

I'm so proud of you - sabi nya

Because? - pambabara ko sa kanya dahil seryoso sya eh

Because you are my girl - sabi nya

Alam kong namula ako sa sinabi nyang iyon kaya natameme ako. Lalo akong natameme ng hinawakan nya ang pisnge ko sabay hinalikan nya ako.

Pagkabitaw nya may binulong sya sakin pero hindi ko naintindihan dahil nagulat ako sa ginawa nyang iyon. Bakit ganito nararamdaman ko sa demonyong ito?

Pagkatapos nun hinawakan nya ang ilong ko pababa. At doon bumalik ang ulirat ko. Napa pikit pikit pa ako at hinayaan ko nalang. Bumalik na ang tingin ko sa court.

Natapos na ang event, And now nag lalakad na kami papunta sa Van ni Waylen.  May mga dala dala kaming trophy. Dahil second place kami. Sa kinanta namin nila Waylen.

At may isa pa akong hawak na Trophy dahil sa sports na sinalihan ko. Nakaka proud lang talaga lalo na yung mga demonyo. May mga hawak din. Natutuwa akong nakikitang wala nang nararamdaman na trauma si Hans sa paglalaro ng basketball.

I'm so proud of him, Dahil nagawa nya din. And may pa welcome party pa sya. Kasama lahat ng section. Makikita ko nanaman ang punyetang brea. Pero ayokong makipag talo muna sa bruhang iyon.

Gusto kong maging masaya si Hans sa araw na ito na walang nangyayareng iba. Today is Hans day. Kaya dapat walang mangyareng iba.

Nakasakay na kami sa van ni Waylen. And usual maiingay sila ako na inaantok gusto kong ipikit muna yung mata ko. Pero hindi naman ako makakatulog dahil sa ingay nila. Ayoko munang magalit sa kanila ngayon. Dahil masasaya sila eh.

Kaya kinuha ko na ang cellphone ko nag scroll muna ako don. Kesa pa sa mabadtrip lang ako. Habang nag D-drive si Waylen nakahawak ang kamay nya sa hita ko. Yes katabi ko sya. Nasa front seat ako at sya naman ang driver ngayon. Ang galing din eh.

Natapos ang byahe namin kaya nandito na kami sa bahay now. Nasa sala kaming lahat. Umuwi lang ako para mag bihis. Party yun eh. So dapat maganda tayo. Alam kong mag bibihis din sila Waylen kaya pagkatapos ko, Pupunta din kami sa kani - kanilang bahay. Jusko sa dami pa naman nila.

Nilalaro lang nila si Yazeyn. Ang anak ko naman ay tuwang tuwa. Well, malapit na ang birthday ng anakis ko. Kailangan ko ng Kausapin si kuya Matthew para sa Resort na gaganapin ang birthday nya.

Nagtungo ako sa Kitchen. Mag uutus ako kay yaya Milda na dalhan ng maiinom ang mga bisita ko. Para kahit nag hihintay sila sa akin may iniinom sila. Medyo mabagal pa naman akong mag bihis. Pwera lang sa pag aayos. Simple lang naman. Ayoko ng masyadong maraming kolorete sa mukha.

Honey - Tawag sakin ng kung sino habang kausap ko si yaya milda

Nilingon ko ito. Kase hindi naman boses ni kuya Matthew ito.

Si Charles lang pala.

Charles, Why? - Tanong ko ng makaharap ako

Pwedeng sumabay ako sa inyo? - tanong ni Charles sa akin

Our MuseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon