Chương 12: Chuyển mình

112 14 1
                                    

    "Tình yêu của tôi trao cho anh không mong chờ hồi đáp
   Chỉ mong một cái quay lại từ anh
   Tôi sẽ hiểu đó là lời đồng ý
    Nhưng tiếc thật anh lại quay đi, để lại tôi với mối tình chẳng thể bắt đầu"

" Tốt lắm Minjeong, lấy đoạn này! "

Minjeong rời khỏi phòng thu sau gần một giờ thu âm ca khúc mới. Vốn dĩ hoạt động solo của cô đến tận năm sau mới bắt đầu nhưng vì scandal nên công ty phải đẩy mạnh hoạt động cá nhân. Trong lúc đợi giáo viên vũ đạo đến tập nhảy, chẳng biết làm gì, Minjeong liền chụp một bức selfie tại phòng tập gửi cho Jimin "Ư ư tập nhảy và hát cùng một ngày". Chỉ khoảng vài phút sau, cô nhận lại được tin nhắn "Lần đầu làm mọi thứ một mình có vẻ vất vả". Minjeong có thể tưởng tượng được dáng vẻ vừa ăn sáng vừa suy nghĩ trả lời tin nhắn của Jimin mà bật cười, nhanh chóng đáp lại với giọng điệu tinh nghịch
"Ai nói đây là lần đầu! Người ta vốn dĩ train làm ca sĩ solo đó *mặt cười*".
Lần này đợi mãi chẳng thấy hồi âm, Minjeong ngồi nhìn xung quanh, vừa chụp một loạt tấm ảnh phòng tập, vừa suy nghĩ hiện tại Jimin đang bận việc gì, tại sao lại trả lời lâu đến vậy. Mãi đến bức ảnh thứ 27, âm thanh thông báo tin nhắn mới vang lên, kèo theo dòng chữ
"Không phải em debut cùng LoveYa sao?".
  "Hình như đây là lần đầu mình nói về việc này nhỉ" Minjeong nghĩ thầm, trả lời lại Jimin. Cô vốn dĩ sẽ ra mắt với tư cách nghệ sĩ solo nhưng một thực tập sinh vì vi phạm quy định công ty đã bị loại khỏi đội hình debut của LoveYa và cô được thế vào. Vừa gửi tin nhắn thì giáo viên cũng vừa đến, Minjeong nhanh chóng gửi một bức ảnh phòng tập, nhắn tin tạm biệt rồi quay lại việc luyện tập, cô không muốn Jimin phải đợi tin nhắn của mình.

   Jimin tắt điện thoại, đi đến cạnh tấm ảnh cô đặt ở phòng khách. Bức ảnh chụp cô và em gái ngày cô tốt nghiệp đại học. "Jiyoung à, đến bức ảnh tốt nghiệp của mình cũng là ảnh ghép, chị vẫn chưa thể hoàn thành ước mơ của em, nhìn thấy chị trong bộ quần áo cử nhân, làm chị như vậy thất bại lắm phải không?"

  Toc, toc, hai giọt nước rơi xuống, nhòe đi hình ảnh người con gái với nụ cười tỏa nắng trong hình, nhòe luôn cả ánh nhìn của Jimin. Giữa lúc ấy, tiếng chuông điện thoại vang lên, kéo cô về với thực tại.

" Jimin? "

" HaYoon à, tớ đã nghĩ xong về những gì cậu nói rồi. "

" Vậy cậu quyết định? "

"  Tớ sẽ trả thù cho Jinyoung, bằng mọi giá. "
--------
   Hôm nay là một ngày quan trọng của LoveYa và Minjeong. Sau hơn ba tháng ở ẩn, cuối cùng cô cũng được mời tham dự một chương trình trực tiếp với tư cách khách mời. Công ty đã rất vất vả, sử dụng nhiều quan hệ mới có thể cho Minjeong xuất hiện lại nên đây như cơ hội trở mình duy nhất của LoveYa. Từ sáng sớm, mọi người đã có mặt đầy đủ để chuẩn bị thật tốt. Minjeong căng thẳng nhìn Jimin chuẩn bị makeup, cô khẽ lên tiếng:

" Unnie, em lo lắng quá, nếu hôm nay em làm không tốt thì sao?"

  Jimin nhìn thấy sự căng thẳng trên biểu cảm của Minjeong, bỏ qua chuyện đang làm dở, nắm chặt tay Minjeong động viên:

" Em sẽ làm tốt mà, đừng lo. Em chính là Minjeong tuyệt vời nhất, hơn nữa hôm nay có chị ở đây hỗ trợ em nữa mà. "

  Thấy Minjeong đã thoải mái hơn, Jimin bắt tay vào việc. Hôm nay Minjeong được trao cho một chiếc váy xòe trễ vai màu đen rất tôn dáng mà lại thanh lịch. Sau hơn nửa giờ, Minjeong nhìn ngắm bản thân trong gương, giây phút đầu cô hơi ngạc nhiên bởi đây là kiểu trang điểm lần đầu cô thử qua, không quá lộng lẫy nhưng mỗi điểm trên khuôn mặt đều được thêm một số chi tiết nhỏ, khiến tổng thể như bừng sáng, đặc biệt Jimin còn chấm thêm nốt ruồi, tăng lên sự quyến rũ vốn có.

   Dường như hôm nay Jimin làm việc với một sự tự tin tuyệt đối. "Hôm nay em chắc chắn sẽ tỏa sáng!". Minjeong đem theo câu nói ấy của Jimin cùng với tất cả sự tự tin bước ra sân khấu. Ánh đèn bừng sáng chiếu rọi vào cô, Minjeong lúc này như tỏa ra một cái gì đó lấp lánh, vẻ đẹp sắc sảo nhưng không đem đến sự cứng ngắt mà lại là sự thanh khiết, cao quý.  Mọi người đều bị thu hút bởi Minjeong. Chỉ sau độ nửa tiếng khi chương trình phát sóng, hình ảnh Minjeong đã xuất hiện trên khắp các mặt báo, mọi người đều bàn luận về nhan sắc nổi bật của cô hôm nay.

    Sau vài ngày, hiệu ứng "nốt ruồi của Minjeong", tạo nên một xu hướng trang điểm mới cho giới trẻ, rất nhiều hot topic về Minjeong khiến giá trị thương hiệu của cô cũng tăng lên nhanh chóng. Đã lâu rồi Minjeong mới dám lên mạng, dạo một vòng đều là những tin tức tích cực, công ty cũng rất hài lòng với phản ứng như vậy. Như trút được một gánh nặng, Minjeong bật máy gọi cho Jimin, phần muốn cảm ơn, phần vì cô rất muốn nghe giọng nói của chị ấy. Thế nhưng gọi mãi chẳng thấy ai bắt máy, "Có lẽ chị ấy đang bận" Minjeong thầm nghĩ rồi cũng tắt máy đi ngủ, nhưng cô đâu biết rằng cuộc đời mình từ ngày mai đã bước qua một ngã rẽ khác, rất khác.

[HOÀN] Nếu ngày mai ánh dương không còn nữaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ