Inbox 3. New Friends :)

13.8K 355 5
                                    

-----

Pagkarating namin sa canteen ay agad kaming humanap ng table then pumila. Aba hindi na kaya ng tyan ko no? Nag aaway na si large intestine at small intestine!

Pagkakuha ng pagkain ay agad kong nilantakan ito. Wala muna akong paki alam sa mga kasama ko at sa mga tao sa paligid! Ang mahalaga ay mapunan ko ang pangangailangan ng pinakamamahal kong stomach!

"Yuri dahan dahan ka teh,hindi ka mauubusan huwag ka mag alala" sabi ni Sugar na nakatingin pala sakin, ganun din si Jopet. Bigla naman ako nakaramdam ng hiya. Ngayon lang ako nagkaganito haha!

"Sorry,gutom na kasi ako haha!" paumanhin ko sa kanila.

"ayos lang yun,nakakabigla lang na ang magandang tulad mo ay ganyan pala pag gutom" dagdag biro ni Jopet na dahilan para mag blush ako,adik lang!

"maganda nga sya no Jopet,napaka feminine ng mukha nya,para syang girl talaga"- Sugar.

"akala ko nga kanina babae si Yuri kung hindi ko pa napansin ang uniform nya"- Jopet.

"nakakahiya naman sa inyo,parang wala dito ang pinag uusapan nyo" singit ko sa usapan nila. Aba pag tsitsismisan lang nila ako eh sa harap ko pa? Mga kurimaw talaga.

At tumawa lang sila (-__-)

"bakit ka nga pala naka simangot nung pagpasok mo sa room?"- Jopet.

"Panung hindi? Yung walang hiyang Kurt na yun binunggo ako kanina at nag voltes five ang pinakamamahal kong N95! Pasalamat sya at matibay to!" sagot ko. Naalala ko na naman ang bwisit na yon! Makakaganti din ako balang araw.

"Yun lang?" - Jopet.

"Gosh! Yuri outdated na ang unit ng phone mo at pinagtsatsagaan mo pa? Iphone4s na uso no?"- Sugar.

"Eh kung ipakain ko sayo yang iphone4s mo ng malaman mo kung matibay yan o hindi?! Basag trip ka ding bakla ka eh" sagot ko pa ng ganyan.

"Haha ito naman,masyado kang pikon,anyways mahalaga talaga sayo yan huh?"- Sugar.

"Oo naman,regalo to sakin ni Mama at Papa 4years ago,ito lang kasi ang kaya ng budget namin,you see hindi kami mayaman,sakto lang,at kaya ako nailipat dito ay kahit papano ay abot nila ang tuition,pero kung ako masusunod,ayaw ko ng pagastusin pa sila, kahit saang public school ako makapag aral ay ayos lang,ang importante,may napag aralan at natuto ako" mahaba kong sagot sa kanila.

Kita ko pa kung pano sila matigilan at yung way ng pagtingin nila sa akin ay may awa. Ayoko nun,ayoko ng kinakaawan. Kaya nakaramdam ako ng pagkailang at pinagpatuloy ko na lamang ang pagkain.

Si Sugar at Jopet naman nanatiling tahimik after ko yun sabihin.

Natigil ako sa pagkain ng may kumalabit sa akin.

"ate, pwede makitabi?"

WTF? Ate? Hindi ba nila nakikita na panglalaki ang uniform ko?! Pero okay na din yun,atleast akala girl ako haha ^__^

Tiningnan ko yung kumalabit sakin. And oh my Gawd again! Ang gwapo nya! Kaso may kasamang girl na maganda! Psh!

"Okay lang ba makishare ate?" ulit pa nito.

"Sige brad ayos lang, kaming tatlo lang naman dito eh" si Jopet na ang sumagot.

"Salamat ah? Nga pala im Patrick Arcilla,4th year high school section B,and this is my girlfriend Aifha Dela Vega,classmate ko din" anito ng maka upo sila sa tabi ko.

"Hi im Sugar"

"Joseph nga pala,pero just call me Jopet"

"Hello Yuri po" pakilala ko din.

"Nice to meet you, anong year kayo?" tanong ni Patrick sa pagitan ng pagkain.

"4th year din,section A" sagot ni Sugar na baliw.

"Yuri right?" baling sakin ni Aifha,tumango ako bilang pagtugon. "Akala talaga namin nitong ni Pat eh girl ka,pagpasok kasi namin dito,nakita agad kita at tinuro sa kanya,uhm dont be offended sana sa itatanong ko ah? Are you--" dagdag pa nito pero pinutol ko na.

"Yup im a gay,and Im proud of it" naka ngiti kong sagot, ngumiti na lang din sila, ano to? Ngitian?

"oh,by the way,I hope maging friends namin kayo ni Pat,transferee kasi kami dito"- Aifha. Infairness ah? Madaldal sya,samantalang ang boyfriend nya ay patingin tingin at pangiti ngiti lang habang kumakain,oppositte's attrack nga naman!

"ay! Pareho kayo nito ni bakla! Transfer din sya eh" eksena ni Sugar na tapos na palang kumain.

"Oo nga,pareho kayong tatlo,and oo walang kaso samin kung magiging magkaibigan tayo, mula ngayon tropa na tayo" ayan si Jopet naman ang nagsalita.

Pansin ko lang na hindi na ako nakapag dialouge? Oh well pabor sa akin yun,pinabayaan ko lang sila magdaldalan habang ninanamnam ko ang masarap na pagkain,grasya na tatanggihan pa ba? Masama yon.

Mukha namang nag enjoy ang bawat isa,saka ko na ilalabas ang kakulitan ko pag nawala katamaran kong mangulit.

Nagpalitan kami ng mobile number bago bumalik sa kanya kanyang classroom.

At ang saya! Wala pa ang impaktong Kurt! Yehey! :)

Inlove With You [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon