Inbox 26. After the storm!

9.6K 251 9
                                    

Yuri's POV

One month na ang nakakalipas since nabulgar ang katotohan,that day after class ay nagkita nga kami ni Brix. I told him what happen. Panay sorry sya at sabi ko wala sya dapat ihingi ng sorry dahil pareho lang kaming naging biktima. I convinced him na bumalik sa school,and I was greatful dahil bumalik nga sya after two days.

Si Ana? Na expel sya, the chancellor asked me if I want to make some charges and I neglected it, tama ng ma expel si Ana,ayaw ko na umabot sa korte dahil wala pa din alam mga magulang ko. After two days,the same day na pag balik ni Brix sa school ay nabalitaan naming dinala si Ana ng parents nya sa ibang bansa para doon na mag aral.

Sina Matt,Arnold at Rhon ay na suspended at pagbalik nila sunction naman agad ang hinarap nila. Humingi sila ng tawad sa amin ni Brix. Syempre dahil likas akong mabaet,pinatawad ko na :)

Si Gelo naman ay pormal ko ng pinakilala sa tropa. Im glad tinanggap nila si Gelo ng bukal sa loob. Ewan lang kay Kurt. There are times na nakikita ko syang lihim na tumitingin sa akin.

Casual lang kami ni Kurt,kumbaga civil,but I just cant do the same things as before. May lamat na,may crack na. Napatawad ko na naman sya pero hindi ko na talaga maibabalik yung dati. Imposible na. And I hate to admit it to my self, wala na akong nararamdaman sa kanya.

Kinausap ako ng tropa regarding that matter at tinapat ko sila. Nagkasakitan na kami noon,the damage has been done and we cannot undo whats already been done. I told them na may iba na akong mahal. And I thanked them for respecting my decision,dahil kung hindi, titinidurin ko mga ngidngid nila! Hahaha ^____^

Nandito kami ngayon sa isang coffee shop near St.Adams. Maganda dito, nakakaloka nga ang dami namin na occupy na mga chairs! Huwag sila mag reklamo! Nagbabayad kami ng pang kape!

Ang pangalan ng coffee shop ay 'CAFE SONATINA' ang kewl dahil may piano at pwede tumugtog. Masasarap din ang mga sineserve nilang sweets,cake at iba't ibang flavored coffee.

"Mukhang mapapa aga ang Retreat ng school ngayon,imbis na January eh ngayong december daw gagawin bago ang christmas party and bakasyon" out of the blue ay sabi ni Jinx.

"Kelan ka pa naging updated sa mga ganyang schedules ng school? Hindi tuloy kapani paniwala"- Marx

"Gago! Totoo no! Pitikin ko tonsil mo dyan eh!" dipensa ni Jinx.

Hindi pa din sila nagbabago. Napaka gugulo pa din,pero yon naman ang gusto ko sa kanila.

"Kung si Jopet at Pat pa ang nagsabi maniniwala ako"- Marx.

"Hoy kurimaw! Hindi porket sila lang yung Grade concious eh sila lang may karapatan ng ganong bagay"- Jinx.

"Kung bakit naman kasi wala tayong set of officers eh"- Aifha.

"Kasi nga tiwala na sila masyado sa section natin"- Jopet.

"Gusto ko pagpasok sa monday isuggest ko yan kay Mam Sanchez" nakangiting sabi ni Jepoy.

"Bakit naman Jepoy-chan?"- Kousagi.

"Gusto ko kasi ako maging muse^o^"- Jepoy.

Bigla naman nag si tayuan ang tropa na ipinagtaka namin ni Gelo.

"Oy? San kayo pupunta?" takang tanong Jepoy sa mga ito.

"Maghahanap ng ibang makakausap,hindi ka makausap ng matino hayop ka!"- Sugar.

"Joke lang naman yon! Mga adik na to,kunyari wala kayo narinig ah?"- Jepoy

At dun na kami nagtawanan lahat,pambihira din tong mga ito eh xD

"So sino sasama sa retreat?" tanong ni Kath maya maya. Syempre lahat kami nagtaas ng kamay. Maliban kay Gelo.

Oo nga pala,college na sya! Sayang gusto ko pa naman sya makasama sa retreat :/

"Okay yan! Basta go tayo lahat ah? Oy bro sayang hindi ka makakasama" sabi ni Clyde at bumaling kay Gelo.

"Its okay,basta alagaan nyo lang si Yuri mapapanatag na ako" naka ngiting sagot ni Gelo. Nakipag high five naman sa kanya ang boys maliban kay Kurt.

"Thats mah boy!"- Clyde.

Kinikilig ako hanggang buto dahil sa sinabi ni Gelo at hindi ko maiwasang mapangiti.

"Waaahhh! Youre so gwapo pafa Gelo! Sana makahanap ako ng tulad mo"- Jepoy.

"hihi! Kawaii Gelo-san^o^"- Kousagi.

"Tegi ka neng! Talo beauty mo ke Yuri! Hindi pa sila nyan ah? Wala pang ligawan factor"- Sugar.

Pakiramdam ko nag akyatan lahat ng dugo ko sa katawan papunta sa mukha dahil sa sinabi ni Sugar,napatingin ako kay Gelo,he was smiling at me then he winked.

Waaahh! Shet! Tangena! Penge weter! Ang init! >_

"Huwag muna pamukha teh T.T"- Jepoy

"Youre blushing" sabi Gelo kaya tumingin sa akin ang lahat ng may nang aasar na ngiti.

Sana lamunin na ako ng lupa! Now na! Kung bakit ba naman pagdating sa ganitong bagay super interesado sila? -____-

-----

Kinabukasan,maaga ako pumasok,wala pa ang tropa maliban kay Jepoy na busy sa pakikipag daldalan sa mga kaklase namin. Ganyan sya,dinaig ako,parang hindi napapagod ang bibig kakadaldal.

I wonder pag naglock kaya ang jaw nito eh matatahimik na to? Haha!

Ng mapansin nya ako ay agad nya akong sinalubong at binati,nung umupo na ako sa chair ko eh umupo din sya sa tabi.

"Bakla anong kailangan mo?" sabi kong ganyan,ramdam ko kasi may kakaiba na naman sa mga tingin nya eh.

"Wala lang,Im just thingking na..." sabi naman nya na nagniningning ang mga mata. Grabe parang kinabahan ako dito kay Jepoy :|

"Na ano teh?"- Ako.

"Kung malaki din yung angrybird ni Gelo since malaking tao sya^_^"- Jepoy

???

-__-

0__0

Literal na nanlaki mata ko at para ng luluwa sa narinig.

"Bruha ka! Ang balasubas mo!" >_

"Hahaha! Napaisip lang ako teh,watchatink?" tumatawang wika ni Jepoy.

"Eh kung hampasin kita ng upuan para makita mo ang malaki! Malaking bukol! Nag aadik kana namang bakla ka eh!" sabi ko naman na napapangiti na din.

Napaka polluted ng utak haha!

Maya maya pa,dumating na ang tropa at ibang classmates namin kasunod si Mam Sanchez na may dalang mga papel.

Inannounce nya ang tungkol sa Retreat na magaganap sa friday then ipinamigay yung papel. Dun nakalagay yung Do's and Dont's pati yung message para sa mga parents or gaurdians.

Nakaramdam ako ng excitement, 3days and 2nights ang retreat,sa Bulacan yon gaganapin,friday ang alis ,monday ang uwi,bali wala ulet yun pasok dahil pahinga XD

AN ~ POV muna ni Gelo isusunod ko then yung sa retreat na :) abangan ang gagawin ni Kurt sa retreat xD kung may idea po kayo ng ginagawa sa retreat pati mga activities kindly message me,wala kasi ako alam sa ganon at wala kami ganun nung high school ako xD Thanks in advance ^_^

Inlove With You [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon