Chapter 1

5.7K 95 1
                                    

"Andi! Get me coffee .." dirediretsong sabi nung babae sabay pasok sa loob ng opisina niya ..

"Yes ma'am .." sabi nung sekretarya niya ..

"Nandyan na si ma'am Ruth umayos na kayo .." paalala nung sekretarya sa ibang empleyado .. umayos naman sila nang upo ..

Maya-maya pumasok na yung sekretarya sa loob ng opisina nung babae ..

"Here's your coffee ma'am .." sabi neto ..

"So do I have meeting for this day?" Tanong ne'to..

"You actually have a meeting with Mr. Tan about his shares .." sabi nung sekretarya niya ..

"Good .. you may go .." sabi nung babae ..

"Okay ma'am .." sabi nalang nung sekretarya niya at umalis na ..

Patuloy lang yung babae sa pag review sa reports ng empleyado niya nang may pumasok sa loob nang opisina niya

"Hi there Sis" bati nung pumasok ..

"What?" Tanong naman niya

"Bar later?" Tanong niya

"I still have something to do Camille .. " sagot nalang niya

"C'mon sis libre ko .." sabi ni Camille .. "puro ka nalang trabaho .. paano ka mag-aasawa kung puro papel ang kaharap mo? Hello your already 22 pag-aasawa na dapat iniisip mo. Magkaka lovelife ka ba sa papel na yan?" Dagdag pa niya

"Nope .." sagot nung babae

"Naman pala eh .."

"Pero magkakapera ako pag papel ang kaharap ko .." sabi neto .. "akala ko ba wala kang pera? Bakit ka manlilibre? Alam mo magtrabaho ka nalang .. may gagawin pa ako .. teka wala ka bang shooting?" dagdag pa niya ..

Napailing nalang ang kaibigan niya .. wala siyang magawa kundi panuorin nalang ang kaibigan niya sa pagbabasa ng papel ..

"Mayaman ka na .. wag ka muna magtrabaho .. give yourself a break .." sabi nalang nito sa kaibigan niya at umalis na ..

Napatigil ang kaibigan niya pero sandali lang iyon at bumalik na siya sa trabaho niya ..

The Innocent Temptation1: ChangeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon