(A/N: May nagprivate message sa akin. Nagbigay siya nang suggestion :) salamat pala sayo! Tsaka salamat din sa pagsuporta sa story ko na ito. Sa nagvote sa mga previous chapter and sa nagcocomment salamat din sayo! Lovelots :* :* :* haha!)
Ruth's POV
"Text me pag may kailangan ka ah?" Sabi ni Crevette ..
"Opo .." sabi ko ..
"And don't forget to eat your lunch .. susunduin kita after office hours .. i'll call you .." sabi niya tapos hinalikan niya pisngi ko at umalis na
Kahapon yung check-up and after nun naging supper protective na ni Crevette sakin .. sinabi ko nadin kay Luisa at manang na buntis ako .. masaya sila sa nabalitaan nila .. oh well ikakasal narin naman na ako kay Crevette sabi niya before daw ako manganak kasal na kami .. kahit naman after ko manganak okay lang sakin eh pero yang si Crevette gustong ikasal na sakin para daw wala na akong kawala .. sus baka naman may kawala pa ako eh nasa sinapupunan ko na nga anak niya eh .. HAHAHAHAHA! Nung nalaman kong buntis na ako .. natuwa ako na naiyak .. mixed emotion .. alam din ni Crevette na sensitive daw pagbubuntis ko kaya hinahatid na niya ako hanggang floor ko .. ang saya lang kasi sa pakiramdam na may bata sa sinapupunan ko .. I really dream to have a happy family ..
"Anong drama yun?" Tanong ni Andie sakin .. I smile at her .. lumapit si Camille at Krizelle sakin ..
"Dati naman hindi ka hinahatid ni Crevette dito sa taas ah .." sabi ni Camille .. pumasok ako sa loob nang office ko .. sumunod naman sila at sinara yung pinto ..
"Huy! Ba't ka ba ngiti nang ngiti dyan?" Tanong ni Camille ..
"Diba nagpacheck-up kami kahapon .." sabi ko
"And then?" Tanong ni Andie .. I smile widely
"Im three weeks four days pregnant .." diretsong sabi ko .. and it's like on cue my room was filled with screams .. I just saw Camille, Andie and Krizelle jump and scream like a crazy highschool students ..
"Omg! Im so happy for you .." sabi ni Krizelle ..
"Ako din sis ayan na ang happy family na pangarap mo .." sabi ni Camille .. I just smile .. yeah eto na nga .. sana wala nang sasagabal ..
"Eh anong balak mo sa mga nanggugulo sayo?" Tanong ni Andie ..
"Hahayaan ko nalang sila .. magf-focus ako kay Crevette at sa magiging baby namin syempre hindi mawawala si Luisa dun .. tsaka masaya naman na sila .. matagal na naman na simula nung makita ko sila baka naman napagod na .." sabi ko nalang ..
"Sabagay .." sabi ni Camille
"And I just realize .. kung hahayaan ko sila siguro naman tatahimik na diba?" Dagdag ko pa ..
"Nako tama ka dyan sis .." sabi ni Krizelle ..
"So kailan ang kasal?" Tanong ni Camille ..
"I don't know sensitive ang pagbubuntis ko eh .. pero si Crevette pinapagawa na sakin yung invitation A.S.A.P .." sabi ko
"Gawin mo na .. para habang maaga pa .." sabi ni Krizelle ..
"Actually may gawa na ako .. yellow green nga ang kulay eh .. " sabi ko .. I really love yellow and green ..
"Good .. osige babalik na kami sa trabaho .. wag kang magpapakapagod at makakasama sayo yan .." sabi ni Krizelle ..
"Ako may pupuntahan pa sa sixth floor .. sige na .." sabi ni Andie ..
"Sige .. salamat .." sabi ko .. tapos umalis na sila ..