Chapter 69

1.2K 30 0
                                    

Ruth's POV

4 months ang nakalipas .. 4 months narin ang tyan ko .. naoperahan na si Nanay at okay na kami .. si Mr. Benitez napatawad ko na okay narin kami ni Helen .. napatawad ko nadin siya pero naginsist siya na magstay sa kulungan .. si Carlo at Andie nagliligawan na .. si Paul at Gelay? Ayun getting to know each other ulit .. si Sam at Camille? Sila na .. si Gelo naman ewan wala akong balita sakanya .. nandito pala ako sa unit ni Krizelle .. kasama si Gelay, Andie at Camille .. nakain ako nang Lomi nang biglang sumigaw si Camille ..

"Aaaaaaaaaaaaaah!" Sigaw niya .. napatingin ako kay Camille ..

"Manganganak ka na?" Tanong ni Gelay kay Camille ..

"Obvious ba?!" Sigaw ni Camille ..

"Tara na ihahatid ka na namin sa ospital!" Sigaw ni Krizelle tapos tumayo sila at lumabas ..

"Hoy! Tulungan niyo ako! " sigaw ni Camille .. tumakbo ulit si Krizelle at Gelay palapit kay Camille.. ako naman naglakad papuntang elevator .. tapos pagdating namin .. naupo si Andie sa driver seat .. at nagdrive na .. nasa tabi ako ni Andie .. si Krizelle naman at Gelay nasa likod kasama si Camille ..

"Okay! Relax Camille .." sabi ni Gelay .. "Breath in breath out .." dagdag pa niya ..

"Paano ako makakapagrelax eh lalabas na yung bata!" Sigaw ni Camille .. nakita ko yung traffic ..

"Andie .. stop the car .." sabi ko ..
"Ha?" Sabi niya ..

"I SAID STOP THE CAR!" sigaw ko tumigil naman agad si Andie .. bumaba ako at nagpalit kami ..

"Ano bang ginagawa mo Ruth?!" Sigaw ni Camille ..

"Just shut-up .." sabi ko tapos tinapakan ko yung gas at lumiko agad ..

"WAAAAAAAAAAAH!" sabay-sabay nilang sigaw ..

"HINDI LANG SI CAMILLE ANG MAPAPASIGAW .. PATI KAMI .. BAGALAN MO RUTH BAKA MABANGGA TAYO!" sigaw ni Andie .. habang kapit na kapit siya sa hawakan .. ganun din si Gelay at Krizelle ..

"Babagalan ko o manganganak si Camille sa kotse mo?" Tanong ko .. at mas lalo ko pang binilisan ..

"Ruth bagalan mo buntis ka din baka mapaano ka .. nako papatayin kami ni Crevette!" Sabi ni Camille ..

"Inuna mo pa talaga si Crevette kaysa sa panganganak mo .. hayaan mo siya .." sabi ko ..

Ilang sigaw pa ang narinig ko hanggang sa makarating kami sa ospital .. tinawagan ko si Crevette at Sam pati narin si Nanay .. agad namang inasikaso si Camille .. naghintay kami sa labas ..

"Wag niyong sasabihin kay Crevette na nagdrive ako ah? Magagalit yun .." sabi ko sakanila .. they just Nod ..

Maya-maya dumating na si Nanay .. sumunod naman si Crevette at Sam ..

"Si Camille?" Tanong ni Sam ..

"Nasa loob na .. " sabi ko .. agad naman akong nilapitan ni Crevette ..

"Okay ka lang?" Tanong niya ..

"Oo naman .." sagot ko ..

3 hours na kaming naghihintay .. hanggang sa lumabas na yung doctor ..

"Okay na .. nakalabas na yung bata .." sabi ni Doc

Fast Forward

Nasa kwarto na kami ni Camille .. tulog pa siya eh .. naisipan kong lumabas .. tinext ko si Gelo pero di nagreply .. TSS .. pinuntahan ko nalang yung pamangkin ko sa nursery ..

Ang cute :")

"Ang cute mo naman .." sabi ko ..

"Soon magkakaroon din tayo nang little angel .." napatingin ako sa nagsalita .. It's Crevette ..

"Yeah .." sabi ko then I smile .. naupo kami sa tapat nung salamin para makita parin namin yung baby ..

"Andaming nangyari .." sabi niya ..

"Oo nga eh .." sabi ko ..

"Pero kahit na ganun .. nakaya naman natin diba? " sabi niya ..

"Yeah .." sabi ko ..

"May mga nawala .. at may mga nadating .." sabi niya ..

"Thank you .." sabi ko kay Crevette ..

"Thankyou saan?" Tanong niya ..

"For not giving up on me .. for loving me and for everything .." sabi ko ..

"Wala yun .." sabi niya .. "Wala yun kasi mahal kita .." dagdag pa niya ..

"Mahal din kita .." sabi ko .. "Mahal na mahal .."

PLEASE VOTE AND COMMENT! THANKS.

The Innocent Temptation1: ChangeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon