Chapter 10

1.8K 43 0
                                    

Ruth's POV

Ngayon na yung interview ko sa isang sikat na live talkshow ..

"Hello Ms. Ruth .." sabi niya .. nginitian ko lang siya nang tipid ..

"Ano yung pakiramdam na bukod sa pagiging sikat na artista .. isa ka pa sa pinakamayaman na babae at the age of 22?" Tanong niya ..

"Normal .." simpleng sagot ko ..

"So kanino mo inaalay ang success mo?" Tanong niya .. typical question ..

"To my father .." sagot ko ..

"I guess your father is really proud for you .." sabi niya ..

"I don't know .. he died years ago .." sagot ko ..

"Oh im sorry .." sabi niya ..

"It's okay .. " sagot ko ..

"How about your mother?" Tanong niya .. napatigil ako ..

"She's gone .." malamig kong tugon sa tanong niya

"Oh where's she?" Tanong niya .. tinignan ko siya

"Do you have any question other than that?" Tanong ko ..

"Oh okay .. I get it .. so this question is kinda personal .. " sabi niya .. nginitian ko siya .. personal? Eh kanina pa kaya personal tanong niya ..

"Aside from Drix who is your friend slash Manager .. do you have any other guy friend?" Tanong niya ..

"No .. I don't have .." sabi ko ..

"May ipapakita kaming picture sayo .. tapos sabihin mo lang kung sino sila at kung anong meron nang araw na yun .." sabi niya .. I just nod ..

Tapos nag flash sa screen yung picture namin ni Crevette together with Luisa ..

"That's Mr. Crevette of the West Company Inc. sabi sa picture it's a date .. so I guess you and Crevette were together? So what can you say? " tanong niya ..

"Yes were together .. but not as a couple .. were business partners .." sagot ko ..

"So I guess your getting to know each other?" Tanong niya .. hindi ko siya sinagot .. nagtanong ulit siya ..

"Sino yung kasama niyong bata?" Tanong niya ..

"That's Luisa .. she's my younger biological sister .." sagot ko ..

"oh really .. all this time akala namin wala kang kapatid .. How old is she?" Tanong niya ..

"Six .." sabi ko ..

"Mag kasing ganda kayo .." sabi niya .. "I bet kasing ganda mo siya pag lumaki na siya .." dagdag pa niya ..

"No .. she's way more beautiful than me .." sagot ko .. tapos ngumiti ako sakanya ..

"Okay last .. I hear you can sing? Can you please sing for us .. kahit konti lang .." sabi niya ..

tumayo ako .. as the music starts to play ..

We can deny it as much as we want

But in time our feelings will show

'Cause sooner or later

We wonder why we gave up

The truth is everyone know

Almost, almost is never enough

So close to being inlove

If I would have know that you wanted me

The way I wanted you

"Thankyou for guesting sa aming show .. may gusto ka bang ipromote na show?" Tanong niya ..

"Oh yeah please support my new album .. salamat din sa mga nanuod nang Stone Heart .. may bago po kaming movie .. please support .. ayun lang .. thank you .." sabi ko .. tapos inabutan ako nang flowers .. tapos natapos na yung show .. madaming nagpapicture sakin .. tapos nakita ko si Camille ..

"Hi guys!" Sabi niya ..

May mga nagpapicture din sakanya .. lumapit siya sakin tapos may binulong ..

"Nandyan na si Manager .." sabi niya .. I just nod .. tapos umalis na kami at sumakay sa kotse ko .. pinagbuksan naman kami nung driver ko ..

"So how's your first ever interview?" Tanong niya sakin ..

"Hmmm .. not bad .. " sabi ko .. yep! This is my first interview .. ayoko kasing pakielamanan ang private life ko .. kaso kinukulit ako so pumayag ako sa interview ..

"So saan ka uuwi?" Tanong niya sakin ..

"Sa pent house .. bukas na pasok ni Luisa .. " sabi ko ..

"Okay .. teka sama ako sa inyo .. nandun yung t-shirt ko .." sabi niya ..

"Okay .. so hindi ka muna makakapasok sa office?" Tanong niya ..

"Yeah .. busy sa shooting eh .." sabi ko ..

"Oo nga pala magkasama pala tayo sa movie .." sabi niya .. "Infairness to you bida ka nanaman .." sabi niya pa .. umay na nga ako sa pagiging bida ehh .. tss .. yung last soap opera ko kontrabida ang role ko .. nagenjoy ako kaso sandali lang yung show .. gawa nung movie na gagawin ko .. bida nanaman ako .. isang beses palang akong kontrabida ehh .. kainis ..

"Palit tayong role .." biro ko .. tumawa lang siya tapos hinampas ako ..

"Gaga pang kontrabida ako noh .. echosera ka talaga .." sabi niya .. Tss ..

Pagdating namin sa pent house ko pumasok na kami at naabutan namin si --------

The Innocent Temptation1: ChangeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon