Chapter 41

1.3K 39 1
                                    

(A/N: Sino po ang reader ko dito na gusto akong makaclose? Ibibigay ko po number ko para maging close tayo. Gusto ko yung mabait at masiyahin. Pwede rin po kayong magcomment nang suggestion for my story. Maraming salamat po!)

Crevette's POV

Dito ako sa bahay nila Ruth natulog kagabi para sure na makakasama siya sa check-up ..

"Kuya papasok na po ako .." sabi ni Luisa kasama si manang ..

"Okay sige mag-iingat ka ah?" Sabi ko ..

"Opo .." sabi niya .. tapos lumabas na sila ni manang ..

Naupo lang ako at nanuod nang TV .. tulog pa kasi si Ruth .. nakaligo na nga ako eh .. pero di pa ako nakain hihintayin ko si Ruth .. maya-maya lumabas na si Ruth na bagong ligo wearing a light blue dress ..

"Hi sexy .." bati ko ..

"Perv .." sabi niya tapos tumawa siya .. tumayo ako at nagpunta sa kusina .. sumunod naman siya .. binuksan ko yung nakatakip na garlic rice .. I saw Ruth's face change .. tumakbo siya sa sink at

"Ugh .." nilapitan ko siya .. nasusuka siya pero walang lumalabas ..

"Okay ka lang?" Tanong ko .. she just nod .. sumandal siya sa lababo .. tinakpan ko yung garlic rice ..

"Punta na tayo sa doctor? Mamaya na tayo kumain after .." sabi ko .. umoo na siya tapos umalis na kami at nagpunta sa hospital kay Dr. Gonzales ang family doctor namin ..

"Hi dok meet my fiancee Ruth Real .." sabi ko ..

"Ikakasal ka na nga .. goodluck sayo .." sabi ni Dok .. tapos tinanong niya si Ruth nang kung ano ano sumagot lang si Ruth .. after check-up I saw Dr. Gonzales smile ..

"Irereffer ko kayo kay Dra. Quinto .." sabi ni Doc .. umoo nalang kami tapos nagpunta kami kay Doctora Quinto .. pumasok kami sa loob ..

"Good morning Mr and Mrs. West .." bati ni Doc ..

"Good morning doc .." sabi ni Ruth .. wow! Ang sarap naman pakinggan nung Mr. and Mrs. West ..

"So sabi ni Dr. Gonzales .. your having a morning sickness .. kailan ka huling nagkaroon?" Tanong ni Doc ..

"Yung last regular po is nung may 3 .. tapos isang araw lang ako nagkaroon nung june tuldok tuldok lang .." sabi ni Ruth .. magsasalita na sana si Doc nang magring phone ko

Si Camille natawag .. pinatay ko muna ..

"Sino yun?" Tanong ni Ruth ..

"Si Carlo .." pagsisinungaling ko .. kaso nagring ulit

"Sige na sagutin mo na yan baka importante .. okay lang ako dito .." sabi ni Ruth .. sinagot ko muna tapos lumabas ako

"Hello .." sabi ko ..

"Ano daw bang kulay nang cake?" Tanong ni Camille ..

"Yellow with green .." sagot ko

"Okay na sa cake, flowers, church, damit nang maid of honor, brides maid and Luisa .. yung wedding gown nalang ni Ruth ang hindi pa tapos .." sabi ni Camille ..

"Good .. thank you Camille .." sabi ko ..

"No problem .. anything for Ruth .. basta wag na wag mo siyang sasaktan kundi ipapapatay kita!" Sabi ni Camille .. natawa nalang ako ..

"Opo .. hinding hindi ko siya sasaktan .. mahal na mahal ko kaya yun .." sabi ko ..

"Nadinig ko na yan .. ganyang-ganyan din sinabi ni Art kay Ruth dati .." sabi ni Camille ..

"Hindi naman ako nangako .. " sabi ko ..

"Oo nalang basta ireready ko na yung tropa kong gangster .." sabi ni Camille ..

"Lol oo nalang .. " sabi ko

"Maiba ako nasaan si Ruth?" Tanong ko ..

"Kasama ko nagpapacheck-up kasi kami .. " sabi ko ..

"Why? Is she sick?" Tanong niya ..

"Nope .. pero masama daw kasi pakiramdam niya every morning .." sabi ko ..

"Okay sige napatawag lang ako para sa cake .. bye .. take care of my friend .." sabi niya ..

"Kahit hindi mo sabihin gagawin ko .." sagot ko ..

After thay call pumasok ulit ako sa loob

"So don't forget your vitamins and ferrous sulfate para di bubaba dugo mo .." sabi ni doc .. tapos may inabot siyang maliit na papel kay Ruth ..

"Oh Mr. West alagaan mo nang maayos si Misis wag mong gugutumin at wag mong papagudin .." sabi ni Doc .. "at balik kayo after a month .." dagdag pa niya ..

"Why?" Tanong ko .. sasagot na sana si Dok kaso pinigilan ni Ruth ..

"Ako na po magsasabi .. thankyou doc .." sabi ni Ruth tapos hinila ako palabas nang ospital ..

"Kain tayo gutom na ako .." sabi niya ..

"Ano daw? May sakit ka ba?" Tanong ko .. umiling lang si Ruth ..

"Eh ano?" Tanong ko ..

"Basta mamaya .. kain muna tayo .. bawal ako gutumin diba?" Sabi niya .. so nagdrive nalang ako papuntang restaurant at kumain kami ..

Nung dumating na yung food namin .. tinanong ko ulit siya ..

"So? Sasabihin mo na ba?" Tanong ko .. hindi siya nagsalita inabot niya sakin yung papel na maliit ..

"Ultrasound?" Tanong ko .. she smile ..

"Yes .." sabi niya ..

"Sinong buntis?" Tanong ko .. nawala yung ngiti niya naging poker face mukha niya ..

"Ikaw! Ewan ko sayo Crevette minsan ang slow mo .. nakakainis ka -____- " sabi niya .. napakunot noo ko .. ultrasound?

I look at Ruth .. she's looking at me ..

"A-are y-you pr-pregnant?" Tanong ko .. she Just nod ..

"Magiging tatay na ako?" Tanong ko .. she smile ..

"Yes! Im three weeks and three days pregnant .." sabi niya

"Yes! Magiging daddy na ako!" Sigaw ko .. tapos I hug her and I kiss her on her cheeks ..

PLEASE VOTE AND COMMENT! THANKS.

The Innocent Temptation1: ChangeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon