(A/N: Suspended ang class sa amin kahapon nakakainis na nakakatuwa. Nakakainis kasi suspended nga ang class namin pag dating sa Monday laboratory exam na namin -___- anyways another UD. Enjoy reading guys!)
Ruth's POV
"May problema ba?" Tanong ko sakanila .. nasa bar kasi kami ngayon ..
"Wala nag-aya lang magbar may problema na? Wala kaming problema .." sabi ni Camille ..
"Hi girls .." sabi ni Sam samin ..
"Hi .." sabi ko ..
"Uy congrats .." sabi ni Sam sakin ..
"Saan?" Tanong ko ..
"Sa ka--- baby niyo .."sabi ni Sam ..
"Ahh .. thankyou .." sabi ko .. napatingin ako kay Camille .. hawak niya yung sapatos niya
"Uy okay ka lang?" Tanong ko ..
"Ah oo tinitignan ko lang sapatos ko parang sira .." sabi ni Camille ..
"Kala ko babatuhin mo na si Sam nang sapatos eh .." sabi ko .. pero may napansin ako .. "Teka hindi ka nakaheels .. " sabi ko ..
"Trip ko lang .." sabi niya .. tumawa lang sila .. inabutan kami nang drinks .. icedtea lang ininom ko ..
"Wow! For the first time ngayon ka lang nagbar na icedtea ang iniinom mo .." sabi ni Krizelle kay Camille .. napatingin ako kay Camille .. oo nga noh Icedtea lang iniinom niya ..
"Buntis ka din?" Biro ni Sam .. nakita kong napatigil si Camille .. sinamaan niya nang tingin si Sam ..
"Joke lang di ka naman mabiro .. para kang si Ruth .. masungit " sabi ni Sam .. this time ako naman ang tumingin nang masama sakanya ..
"Joke lang di ka din mabiro eh .. para kayong buntis .." sabi ni Sam ..
"Tanga! Buntis nga yan!" Sabi ni Andie ..
"Ay buntis ka nga pala .." sabi ni Sam .. napailing nalang ako ..
"Maiba ako kamusta na si Kylie?" Tanong ni Sam
"Masaya sa boyfriend niya .."sagot ni Camille ..
"Hindi ikaw tinatanong ko .." sabi ni Sam ..
"Yun din isasagot ni Ruthy .." sabi ni Camille ..
"Seriously how's Kylie?" Tanong ni Sam ..
"She's great .. actually nago-ojt na siya .." sabi ko
"Buti naman .." sagot ni Sam tapos may kinuha siya sa gilid
"Sige sabihan niyo lang ako kung may kailangan pa kayo .." sabi niya "Tapos pag may lumapit na lalaki kay Ruth sabihin niyo kasal na siya .. ganda mo eh .. kundi ka lang ikakasal kay Crevette niligawan na kita .. " dagdag pa ni Sam at umalis na .. tumawa nalanh kami ..
"Loko yun .." sabi ko nalang .. tapos nagkwentuhan kami .. hindi na nga ako pinagheels ni Crevette baka daw kasi matalisod ako or something mapano pa si baby ..
"Anong gusto mong regalo sa kasal?" Tanong ni Camille ..
"Matagal pa naman kasal ah .." sabi ko ..
"Para mapaghandaan ko na .." sabi ni Camille ..
"Educational plan para sa anak ko .. hindi ba pwede?" Biro ko ..
"Ay ang mahal .. nako wag yun kayang kaya mong pag-aralin kahit mga anak pa namin .." sabi ni Camille ..
"Kahit wala nang regalo .. basta kumpleto kayo dun masaya na ako .." sabi ko ..
"Awee ang sweet naman .." sabi ni Camille ..
"Sira!" Sabi ko .. tumawa nalang kaming lahat ..
"Maiba ako .. kamusta kayo ni Gelo?" Tanong ko
"Masisira ang gabi na 'to pag nagkwento ako sa'yo .. I just want you to be happy for this night .." sabi ni Camille .. I just nod .. maya-maya may lumapit na lalaki sa amin .. nasa bar counter kadi kami nakaupo para malapit kay Sam ..
"Hi girls .." sabi nung lalaki .. hmmm .. he's hot ..
"Hi .." sabi ni Krizelle ..
"Mind if I join you?" Tanong nung lalaki .. "Im Paul .." sabi niya tapos tinignan ako ..
"Im Camille this is Andie and this is Krizelle .." sabi ni Camille .. tumingin yung lalaki sakin ..
"And you are? Ruth right? Your an actress .." sabi niya
"Yes im Ruth .." sabi ko ..
"Nice to meet you .." sabi ni Paul .. tapos hinawakan niya kamay ko at akmang hahalikan kamay ko nang magsalita si Camille ..
"She's married .." sabi ni Camille ..
"Really?" Tanong ni Paul ..
"Ah yeah .." sagot ko ..
"I thought your single .." sabi ni Paul .. umiling nalang ako ..
"Uy Paul bro! " bati ni Sam kay Paul
"Sam!" Sabi ni Paul ..
"Magkakilala kayo?" Tanong ko
"Oo siya yung pinsan ni Crevette galing US .. uy Paul siya naman si Ruth Real yung fiancee ni Crevette .." sabi ni Sam ..
"Oh ikaw pala yung ikakas---" hindi na natapos ni Paul yung sasabihin niya kasi sinubuan ni Sam nang chip si Paul ..
"Masarap? Bagong finger food dito sa bar .." sabi ni Sam .. Paul just nod ..
"Ako yung ano?" Tanong ko ..
"Ikaw yung papakasalan nang pinsan ko sa araw nang kasal niyo .." sabi ni Paul ..
"Ahh .." sabi ko nalang .. gwapo yung pinsan ni Crevette pero weird ..
"Crev has a lucky ass .. " sabi ni Paul .. "He's lucky having you .. " dagdag pa niya .. I just smile ..
Nung bandang 11:30pm na hinatid na nila ako sa penthouse .. natulog narin naman na ako pagdating ko .. nagising nalang ako bandang 8am .. naligo ako agad tapos nagbihis .. I just wear short shorts and v-neck shirt na color blue .. I just Grab my phone and wallet before I went out ..
PLEASE VOTE AND COMMENT! THANKS.