Chapter 43

1.3K 30 1
                                    

(A/N: since sinipag ako mag UD kahit na badtrip ako kasi sinuspend ang class kung kailan babahain na kami sa university -____- . Enjoy reading guys!)

Crevette's POV

Fast forward ..

Today is August 7 .. bukas na ang kasal namin .. nandito ako sa venue nang reception .. naipamigay narin yung invitation last week .. nasa condo ko na din yung gown .. na isusuot ni Ruth .. actually ready na ang lahat ..

Pinaalam din sakin ni Camille, Andie at Krizelle si Ruth mamayang gabi para mag bar .. pumayag ako basta wag silang aabutin nang madaling araw .. hanggang eleven lang sila .. dun daw sila sa bar ni Sam .. last night daw ni Ruth bilang dalaga .. baka daw kasi di ko na payagan magbar pag ikinasal na kami .. well papayagan ko naman basta kasama ako .. mahirap na maganda kaya mapapangasawa ko baka maagaw pa ..

Si mama naman excited .. binigyan niya kami nang one week trip to Paris ni Ruth .. dun daw kami maghohoneymoon .. alam na din ni mama na buntis na si Ruth .. at natuwa siya magkaka-apo na daw siya sana daw babae .. si mama talaga kahit kailan ..

Pero seryoso ang saya ko kasi ikakasal na kami tapos magkaka-anak na kami ..

"Sir okay na po ba ang lahat?" Tanong nung organizer nang kasal namin ..

"Oo .. gusto ko maging perfect ang lahat .. dapat simula mamaya ayusin niyo na .. para ready na bukas okay?" Tanong ko ..

"Okay po sir .." sabi ko ..

Sumakay na ako sa kotse ko at nagpunta sa condo ko .. hapon na kasi .. nakita ko yung isusuot ko na damit .. it's black coat and white longsleeve tapos black pants .. nakita ko nadin yung gown ni Ruth .. puting-puti siya tapos medyo parang pang princess yung style .. maganda siya daw nagdesign nun eh ..

Tinawagan ko ang future wife ko .. dalawang ring palang sinagot na niya ..

"Kamusta?" Bati ko ..

"Okay naman ako .. ahm Crevette si Camille kasi nag-ayang magbar .. can I?" Tanong niya ..

"Yeah ipinaalam ka na niya sakin .. basta wag magpapaabot nang 1am ah?" Sabi ko ..

"Okay .. thankyou .." sabi niya ..

"No problem .. napatawag lang ako para kamustahin ka .. takecare always .." sabi ko ..

"Opo .." sabi niya ..

"I love you mommy and baby .." sabi ko ..

"I love you too daddy .." sabi niya tapos pinatay ko na yung tawag ..

Nahiga ako sa kama ko ..

"Bukas na .. " sabi ko sa sarili ko .. hindi ko namalayan nakatulog na pala ako ..

PLEASE VOTE AND COMMENT! THANKS.

The Innocent Temptation1: ChangeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon