TKOS C H A P T E R 45.1

65 19 3
                                    

#TKOS- Wedding Dress

"MOMMY! MOMMY!" Napakunot-noo ako nang imulat ko ang aking mga mata dahil sa sinag ng araw na tumatama sa mukha ko. Unti-unting nagising ang diwa ko dahil sa pambubulahaw ni Allizale, naririnig ko rin ang kaniyang bawat paghakbang sa hagdanan. "Mommy!" Muli niyang pagtawag kaya napalingon ako sa may pintuan at humahangos siyang iniluwal ng pinto. She didn't changed a bit! She's still our alarm clock every morning! Ha-ha. I smiled at her and pulled over the blanket on my body as I slowly sat on the bed.

Sabi ko na nga ba eh. Gigising ako na parang walang nangyari, it's just a one night stand with my ex-husband. I should consider that as farewell s*x after 12 years, I guess? "Earth to mommy!" Allizale waved her hand on my face kaya napatingin ako sa kaniya.

"What is it, sweetie?" I asked, smiling sweetly.

"Mommy, I'm asking why you were naked? Did someone jumped in here and raped you while you were drunk last night?" Nag-aalalang tanong niya saka naupo sa tabi ko. But how come she's able to know that...oh, my mistake, my daughter is not a toddler anymore! Tsk.

"No, sweetie, I am not raped. I-I just took off my clothes last night because I feel the intense heat that caused by the alcohol I drank." I lied while looking at her eyes na kaniyang pinaniwalaan dahil napatango-tango siya.

"Oh, I see. By the way, mommy, today is daddy's wedding day. You should come, huh? We will all come!" She hold my hand and showed her beautiful smile on me. How could I say no to this beautiful angel in front of me?

"S-sure, sweetie." Pilit na ngiti ang iginawad ko sa kaniya na ipinagdarasal kong hindi sana niya napansin. Ayaw kong maging ampalaya pero iba ang sinasabi ng puso ko! I am mad! Naiinggit ako, nagagalit ako, ang bitter, bitter ko!

"Your gown is in the living room. I placed it on the small table there, you should wear that, mommy, huh?" Muling pambubudol niya sa akin na ikinatango-tango ko. "Yes! Then, magdamit ka na, mommy, hinihintay na nila tayo sa Villa number 1 para mag-umagahan." Pagpapatuloy niya na muli kong ikinatango-tango.

"Yes, sweetie, I'll follow." Tugon ko sa kaniya kaya mabilis na niya akong nilisan dito sa aking kwarto.

Para akong lantang gulay na muling bumagsak sa kama at napatitig sa kisame. "Paano kapag nabuntis ako? Magiging kabit ako ni Martin at masisira ang pagsasama nila ni Soraya..." Wala sa sariling wika ko hanggang sa maintindihan ko kung ano ang aking iwinika. Muli akong napaupo sa kama habang sinasampal ang aking sarili. "No. Don't think that way! Hush, Alira, hindi naman nakakabuntis ang kaunting sperm sa loob mo...argh! But we did it many times last night! Oh, goodness gracious!" I hissed as I stood up and picked my clothes on the floor. Isinuot ko ang aking mga damit saka nagtungo sa banyo upang maghilamos at magtooth brush.

Nang makaharap ako sa salamin ng banyo ay isang sulat ang nakadikit doon. I walk towards it and grabbed the letter, "Pumunta ka sa kasal ko. I need your presence in there." Pagbabasa ko sa himig na tila inuutusan ako. Nyeta?! Argh! Na-b-bwiset na naghilamos ako ng aking mukha and after that ay nagtooth brush na ako. Saka ako umihi nang biglang..."F*ck! O-ouch!" I shouted out loud. I feel like I was reverginized again! Shocks! Lumaki kasi ang alaga ni Martin and matagal din akong hindi nakipagtalik kaya napakahapdi sa pakiramdam habang umiihi ako!

Para akong pilay na naglakad palabas ng banyo dahil sobrang hapdi ng kaselanan ko! Naupo muna ako sa kama at naagaw ng aking pansin ang cellphone kong nasisinagan na rin ng araw. "Huh!" I smirked saka kinuha ang cellphone ko. If I will attend my ex-husband's wedding mas maganda siguro kung pasabog ang susuotin ko right? Hmm... I'll not wear black gowns because it's too cliches...what about red gowns? Yeah, right! I dialed my secretary's number na agad nitong sinagot. ["Good morning, Chairman Alira!"] Hindi magkandaugagang aniya mukhang kumakain pa siya dahil naririnig ko ang kaniyang paglunok.

The Kiss Of SunsetTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon