Chapter 4

106 35 0
                                    

"MUI! Didn't expect na makakakuha ka agad!" Tawa ni Hyacinth.

"Girl, you're not a mice na. You successfully evolve to tiger!" Ngisi ni Leaq.

"Piece of advice, girl mui. Safety first, always wear condom." Tango ni Lexy, pinagmalaki ang payong binigay.

"Huhuhu. I'm so proud!" Iyak ni Triya

How the fuck did this happen?

2 HOURS AGO.

Hindi ko alam na ganto itsura nya pagnawala na ang kanyang ngiti. Walang nagbago, mas lalo pumatong ang kagwapuhan.

"Repeat that again." Even his voice is sounds deep and serious. Shit naman.

"What? IYong uuwi na ako?" He just stared at me. "Okay, hindi nga 'yon. Hmm...'yong kakalimutan ko nangyari ngayong gabi?"

Ngumiti nalang sya bigla na kinataas ng balahibo ko. What the fuck? Bipolar ba 'to?

"Yes, that. Don't ever forget." Pagkatapos nya sabihin 'yon, hinila na nya ako papasok ng bar kaso nasa sinabi nya parin ang utak ko.

'Wag ko daw kalimutan 'yong nangyari ngayon? Puro kamalasanlang naman?

Teka, papunta kami sa lamesa namin! Nandoon na ulit ang mga bruha na wala na sa mga katinuan.

Tumingin sa direksyon namin si Leaq, nang nakita nya 'yong katabi ko, kita sa mukha ang gulat nito. Ang OA.

"Oh my mice! Who's this?!" Sigaw nya. Tumingin din ang tatlo sa direksyon namin. Pare-parehas naman sila ng mga reaksyon.

Uminom sila ng isa't isang shot at sinalubong kami. Kompleto silang apat na humilera sa harap namin.

"Mui! Girl kaloka ka!" Tili ni Leaq habang nakatingin sa katabi ko kahit ako ang kinakausap.

"Where did you go, girl mui?! Hope to collect some hunk like this." Tanong ni Lexy habang mariing nakatitig sa katabi ko.

"Did you have a strong tolerance to alcohol? Bottom's up!" Ininom ni Hyacinth ang isa sa dalawang hawak nyang shot glass.

"Mui...no." Nagsimulang tumulo ang mga luha ni Triya.

Right now, I'm super embarrassed.

Rinig ko ang pagpipigil ng tawa ng katabi ko. "Look's like you're not the only drunk here." Kinuha nya ang cellphone nya sa kanyang bulsa at may tinawagan. "Ready it." He hung up and look at me.

"What?" Taas kilay kong tanong sa kanya. He just smiled and glance at my friends.

"It's unsafe to stay here when you're in this kind of situation." Paalala nya. "Tumawag na ako ng sasakyan para ihatid kayo kung saan kayo nanunuluyan." He offered.

Hindi rin ako makatanggi dahil wala narin namang masasakyan ngayong oras. Hindi rin kami pwedeng magdrive dahil lasing kami.

Oo, inaamin ko na lasing ako. Pero hindi ito dahil sa lalaking 'to ah

Gaya ng sinabi ng lalaking 'yon, may naghihintay ngang sasakyan sa labas ng bar. Isa-isang pumasok ang mga babaeng lasing. Panghuli akong pumasok.

Nilabas ko ang phone ko at hinarap ang nakangiti parin na lalaki. "Your number. Name." Abot ko sa kanya.

Buong ngiti nyang tinanggap ito. Bakit pakiramdam na planado nya lahat 'to? Nah, baka saydang hinihintay nya lang talaga. Satisfied na satisfied ba naman 'yong ngiti nya.

Pumasok na ako at umandar na ang kotse. Sinabi ko ang adress sa driver. Habang nakatingin sa labas ng bintana, umilaw ang cellphone ko. Tinignan ko ito,

To: Lady Mui.
From: Your Richard.

Goodnight~

Hmph. Richard huh...

AND now na nahimas-masan ang mga babae pag-uwi namin, agad nila ako kinulit ng kinulit. Hindi raw pwedeng bukas.

"Girl, ano na?! Sagot!" Sigaw ni Leaq. Tinignan ko lang sya. Hindi parin magbabago na lasing sila, ako ang napapagod eh.

"Ano ba 'yon? Matulog na nga kayo. Madaling araw na, may pasok pa tayo mamaya." Pag-aayos ko ng kama ko. Nagulat ako ng may lumipad na unan sa ulo ko.

"Unfair! Where did you met that guy?!" Kanina pa ako kinukulit ni Lexy sa tanong nya. Kanina pa sya ganyan, pilit na tinatanong ako kung saan ko nakilala ang lalaking 'yon.

Ganon ba sya kadesperada? Wow, can't believe I heard his voice on this.

However I still answered them. "Hm, met him...sa likod ng bar..?" I'm not sure kung doon ba talaga. Nagkabang-gaan lang kami sa bar, kaya nagkakilala kami sa likod.

"What?!" Sigaw nilang apat. Argh, what a stress day.

Sweet Obsession Where stories live. Discover now