One month later:
BOY: Welcome back to the Buzz, Krissy....
KRIS AQUINO: Yes, Boy! Eto na, eto na talaga ang pinakahihintay ng lahat!
BOY: Yes, we've saved the best for last, ika nga, Krissy. Buong sambayanan ang naghihintay sa panayam na ito.
KRIS: Oh my God, excited ako, Boy! Hahaha!
BOY: Ako man ay excited din talaga, Krissy. Lahat tayo dito studio maging ang mga manonood sa kani-kanilang telebisyon, ay nakaabang na.
KRIS: I think, it's been more than a month ng huli silang makita on national tv.... Tama ba ko?
BOY: Correct ka dyan, Krissy. Dahil bago pa man mangyari g mga nakakagulantang na pangyayari sa kilang buhay....
KRIS: Yiiieeee! Kinikilig ako, Boy! Hahaha!
BOY: Ahahaha, ako rin naman, Krissy. As I was saying.... Bago pa man pumutok ang mga balita, eh medyo may katagalan na silang di nagpapakita ng live sa tv, matapos ang kanilang programang kinabibilangan, hindi ba?
KRIS: Yes, Boy. Tomoh! Kaya naman super miss talaga sila ng lahat!
BOY: Kaya huwag na nating patagalin pa, mga kapamilya, fresh from their honeymoon, the Pop and Rock Royalties of OPM, Mr and Mrs Bamboo Mañalac!
KRIS: Ayyy, Boy! I super love that! Mrs Mañalac na ang ating si Sars! Hahaha!
Bamboo and Sarah entered the small stage of the magazine show, The Buzz. People cheered as they waved and took their seats opposite Boy and Kris.
BOY: Welcome the Buzz, Mr and Mrs Mañalac.
BAMBOO: Ahaha, thank you, thank you!
BOY: And congratulations, by the way....
SARAH: Maraming salamat po, Tito Boy, good afternoon po sa lahat ng nanonood.
KRIS: How was the honeymoon?
Nagtilian ang mga tao sa studio.
BAMBOO: It was great! Haha! We toured on safari in Africa for a week and then we went snorkelling in Bahamas and then we went skiing in Switzerland.
Nagtinginan sina Boy and Kris.
KRIS: Aba! Bonga! No, Boy?!
BOY: Yes, Krissy, ahahaha. But how was the honeymoon?
Tinginan naman sina Bamboo at Sarah at nagngitian.
BAMBOO: It was really great, but it's also very private, haha.
BOY: Of course, of course, we understand, hahaha.
SARA: Naenjoy ko oo yung Safari, Tito Boy! Sobrang saya!
BAMBOO: It's her first time, haha.
BOY: Talaga, that's good!
KRIS: Oo nga naman, importante na nagenjoy ang bride sa honeymoon.
Tinginan nanaman na Bamboo at Sarah.
BAMBOO: Oh, she's definetly enjoyed the honeymoon, I made sure of that.
Tilian ang mga tao sa studio, pati si Kriss.
KRIS: Yiiiieeee, Boy! Nakakakilig silang dalawa!
BOY: Yes, Krissy. Pero ang tanong ng karamihan ditio, paano nagsimula? Kailan nga ba? Dahil kung matatandaan ay huling pumutok ang balita na nagkahiwalay sina Sarah at Matteo nuong bago magholy week, I think.... Yes? Right. Bago lamang nitong holyweek. And then of course, as everyone's aware, pasulpot-sulpot nalang kayo sa Asap eversince natapos ang The Voice Season 2. Never kayong nagtatgpo....
BINABASA MO ANG
Hinahanap - Hanap Ko Siya
FanfictionBamboo Mañalac and Sarah Geronimo's fictional love story set in an alternate reality world. No harm intended on both parties' family and friends. Written in Filipino and English. Caution on some dialogues and scenes that are not suitable for very y...