Kabanata 29

249 6 1
                                    

Arceli Angeles: Please be aware that this story was written poorly. This was written a few years ago. Maraming error, loopholes and whatsoever error na makikita niyo

Again, this story was written poorly. Pwede niyo pong i-drop kung hindi niyo po bet hehehe.

Thank you!

***

In Love Series 3: Completely

Kabanata 29

For this day forward, I promise to myself that I would never drunk and get wasted again! It was so wrong of me to pour all the liquor on my system to the point that I lost my sane self!

Pero 'di ba ay ginusto mo namang makalimot, D? Kaya bakit ka nagrereklamo? Ang tanga mo lang kasi dahil sa dami ng pwede mong pasukan na unit, doon ka pa talaga sa taong gusto mo nang kalimutan!

Totoo nga siguro iyong kasabihan na "You attract what you fear." Ilang beses na akong umiwas dahil natatakot akong mag-krus na naman ang landas naming dalawa. At ito ako ngayon, nasa kaniyang harapan, mukhang tanga at nakatulala lamang!

Iyong sa cruise ship, iyong sa parking kahapon at ito naman ngayon! Wala ka bang mas ita-tanga pa sa buhay mo D?

"You were so drunk last night that you kept on entering your unit's passcode to mine. Pinagbuksan na kita at baka masira mo pa," I heard him said.

Hindi ko pa rin ma-proseso na nasa kaniyang unit ako. And by the way, why in the hell his unit was beside mine? Kailan pa siya lumipat?

Ang katahimikan ang siyang namayani sa pagitan naming dalawa pagkatapos niyang sabihin iyon. Malabo ang aking paningin ngunit alam kong ang mga titig niya ay nasa akin. I can feel the intensity of his stare on me.

It is like he's throwing me the heat of the fire made by his eyes. I'm out of breath!

This is the plot twist I never imagined would happen to my movie-like life. Unbelievable!

At dahil lasing pa nga yata ako o baka katangahan ko na naman ang namayani...

"I-I can't see you..." hindi ko rin alam kung bakit iyon ang nasabi ko! Hell, why would I tell him that?!

"What?"

"You're blurry. I can't see you..." Fuck, Duchess!

Ngumuso ako. Wala akong maisip na sasabihin. I even squinted my eyes just o I can see him but because I was fresh from the bed, my vision of him is as blurry as the mud.

"Can you find my bag? Nandoon ang glasses ko..." utos ko pa.

Hindi ko alam kung sinunod niya. Hindi ko narinig ang boses niya ng pagsang-ayo kaya baka hindi siya kumibo.

Move, Duchess and leave his unit! Mas pinapalala mo lang ang sitwasyon at ang katangahan mo!

Nang wala talagang marinig mula sa kaniya ay nagpasya na akong tumayo. Dahan-dahan ang aking paggalaw dahil lahat ng nakikita ko ay malabo. Nang sa tingin ko ay nasa may pintuan na ako ay siya namang pagbangga ng noo ko sa matigas na bagay. Napaatras ako ng dalawang beses. Nasapo ko iyon at saglit na ininda. Kasunod noon ay narinig kong muli ang boses ni Ishmael.

"Why did you leave the bed?"

Ngumuso ako.

"I thought you..." natigilan ako nang maramdaman ko ang pag-suot niya sa akin ng salamin ko. Ilang beses akong kumurap at nang mag-adjust na ang aking paningin ay naging malinaw na sa akin ang lahat.

In front of me is the Pilyong Kerubin, totally handsome and attractive as always. Or more for this matter. His ironclad chest is in front of my very sinful eyes. He is blocking me with his height na kahit tumingkayad ako ay mahaharangan lang din iyon ng kaniyang malapad na balikat.

Completely (IN LOVE SERIES #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon