Chapter 6

8K 149 18
                                    


---

Kinaumagahan ay maaga akong nagising maybe dahil maaga rin kaming nakatulog kagabi.

After our dinner, bumalik na kami dito sa room.

"Here's your boyfriend material." Sabi nito at inabot sa 'kin ang hinubad na damit.

Nag init ang pisngi ko dahil sa ginawa niya at sa nakikita ko ngayon. He's topless infront of me and he doesn't mind.

"Uh, no need. Suotin mo na lang ulit to." Sabi ko at inabot ulit sa kanya ang shirt niya habang nakaiwas ng tingin.

"I prefer you wearing it though." Sabi nito kaya napatingin ako sa kanya ng nanlalaki ang mata.

Pero mas lalong nanlaki ang mata ko ng biglang bumaba ang tingin ko sa katawan niya. Napakurap ako ng ilang beses bago umiwas ng tingin. I heard him laugh because of it. I'm so red, I can feel it!

Damn, he's enjoying teasing me!

I heard his movements looking for another shirt in his bag kaya napatingin na lang ako sa shirt na bigay niya at agad napangiti. It has his smell.

Tinupi ko ito and put it in my bag. Binigay niya na, di ko na ito babalik, bahala siya.

Nahiga na ko sa higaan at siya rin sa kabila. A pillow is in between us. We didn't agree on it but I guess we do, deep inside.

When I woke up the next day, I went to the bathroom to take a bath before waking him up. I'm wearing a black thin strapped dress until above my knee and white sandals.

We have to eat breakfast muna bago kami umalis for our first destination.

We're now on the bus and according to the tourguide, we're on our way to Tanah Lot Temple. The sunset view is the prettiest daw there so he asked us if we want to stay for the night or will go home late at night.

Mostly agreed on staying for the night, good thing we brought extra clothes with us huh.

I'm on the window side while Archer is beside me, on my left. It's a long ride kaya pumikit na lang ako. I have no plans on sleeping, I just want to close my eyes.

Agad akong napamulat ng nay maramdamang kamay sa ulo ko na dinadala ito sa balikat niya.

"What are you doing?" I asked.

"Oh, I thought you're asleep. You can lean on me." Sabi nito kaya namula ako.

Agad akong umayos ng upo at sinulyapan siya. Nakita ko ang tingin nito sa 'kin na para bang he's digging into my soul. As always! Hindi ko pa rin magawang masanay. Pakiramdam ko, interesado siyang malaman ang kung ano man na nasa loob ko, ng isip ko, whenever our eyes meet.

"I'm not sleepy," napanguso pa ko.

"Sige. Ako na lang."

I stiffened because he suddenly moved near me and leaned on my shoulders. He placed his head on it! Oh my god!

I'm scared of moving, baka bigla niyang alisin ang ulo niya dito. Pero baka mangalay naman siya!

"Hindi kaya mangalay ka?" I told him.

"Hmm?"

"I mean, I'm so small. Masyado ka tuloy naka bend." Sabi ko dito.

He removed his head on my shoulders and looked at me. Napatigil naman ako sa paghinga ng bigla niyang padaanan ng tingin ang mukha at katawan ko.

"You're just enough for me."

Namula naman agad ako dahil sa sinabi niya. Ang ulo niya ay bumalik na sa shoulders ko, good thing para di niya makita pamumula ko! Jusko.

Relinquished Destination (T.R.A.V.E.L SERIES # 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon