Chapter 27

7.6K 141 8
                                    


---

Nanlalaki pa rin ang mata ko kahit natapos na ang halik niya. What the hell, he did that to get me off guard dahil sa oras na lumapat yung labi niya sa 'kin ay agad niyang kinuha ang phone na nasa likod ko.

Shit! Bubungad sa kanya ang mukha niya!

Ng matauhan ay agad kong kinuha ang phone ko but it's too late because he already have a playful smirk on his face.

"Masyado kang inlove sa 'kin, Amara." Sinamaan ko siya ng tingin. Natawa ito at inabot ang phone niya sa side table. "Don't worry, we're just the same." 

Pinakita niya sa 'kin ang lock screen niyang mukha ko pala! It's a picture of me asleep, I think it was still our stay in Bali pa. Shet, ba't puro tulog ako! Kahit yung sa ig niya noon ay tulog ako, eh.

"Ikaw ha..." I teased, he chuckled.

"I even have an album full of your face."

My lips parted and eyes widened. A whole album?!

"Huh?!"

May kinalikot siya sa phone niya bago ito inabot sa 'kin. Kinuha ko ito at tinignan ang pinapakita niya. I bit my lips. He put his hands on the bed to support his weight while looking at me with a smirk on his lips. 

Nanlaki ang mata ko dahil sa nakikita sa gallery niya. It's true that I have an album in his phone and it's the pictures he took in Bali. Pangalan pa ng folder ay 'baby' kaya di ko maiwasang mamula.

Ng makita ang sunod na album ay sinulyapan ko siya at pinanliitan ng mata. 

"Why are you collecting pictures of me asleep?"

He bit his lips at my question. He moved closer and looked at his phone I'm holding bago isinandal ang ulo niya sa balikat ko. Napaayos ako ng upo ng maramdaman ang hininga nito sa leeg ko.

"You look so peaceful when you're asleep." He whispered. "I love how you look like you're not worrying about anything." 

Natulala ako sa harap dahil sa sinabi niya. Huminga ako ng malalim bago nag panggap na hindi naapektuhan ng sinabi niya at ibinaba na lang muli ang tingin sa phone nito.

Kinilig ako sa sinabi niya at the same time nasasaktan para sa sarili, is it that obvious na may mga inaalala ako? Na marami akong iniisip na mga bagay bagay? I don't want to be that obvious.

"Hey, you okay?" He has his arms wrapped on my waist now.

"Yes,"

I even smiled because I can feel his stares.

'Di ko mapigilang mangiti ng makita ang picture naming dalawa. It's in a different album, too. Tapos kami lang, halo ang mga kuha niya from camera at kuha niya sa phone niya.

"You're obsessed." Sabi ko dito at pinanliitan siya ng mata kaya natawa ito.

"Obsession is something else, baby. I know I'm not, I just love you that much." He whispered, namula ako at napaiwas ng tingin. 

Wala ng ibang pictures sa phone niya, yun lang. Does he not take pictures?

"Let's take a picture." He whispered in my ear as if he heard my mind.

"You love taking pictures now?"

He shook his head.

"I don't. I just want to treasure every memory with you." I felt my cheeks heated with his words.

"Landi mo."

He chuckled, "Bilis na," Sabi nito at umayos pa ng upo. 

I looked at his phone and opened his camera. I lifted it until it can capture the both of us pero agad ko ring nababa at napatili ng binuhat ako ni Archer at inilagay sa lap niya.

Relinquished Destination (T.R.A.V.E.L SERIES # 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon