Chapter 37

7.6K 127 20
                                    


---

Nung bumukas na ang elevator ay agad akong lumabas at dumeretso sa condo niya.

I'm not sure if my fingerprints are still saved on there kaya napahinga ako ng maluwag nung bumukas ito after ko hawakan.

I placed his grocery on his dining table and turned around to go out.

Agad akong napatigil sa paglalakad nung nahawakan niya agad ang kamay ko at hinila paharap sa kanya. Tinignan ko ito ng masama.

"Where are you going?" He asked ng nakakunot noo kaya tinaasan ko ito ng kilay.

"Condo ko." Maikli at malamig kong sabi. Kita ko naman ang pag igting ng panga nito.

"Stay for a while." Sabi niya.

"Why would I."

I pulled my wrist that he's holding. Ngunit bigo ako dahil hindi man lang naalis yung kamay niya doon.

Napahinga ako ng malalim bago tignan siya ng seryoso.

"What do you need?" Naiinis na sabi ko.

Napaawang ng konti ang labi niya at napatitig sa 'kin. Nung matauhan ay hinila niya ako palapit sa kanya and immediately wrapped his arms around my waist.

My eyes widened out of shocked. Napahawak ako sa dibdib nito, tinulak siya ng konti pero hindi siya bumitaw.

"What the hell? Let go of me!" Sabi ko pero tinaasan lang ako nito ng kilay at mas hinila palapit.

"Let's talk."

I looked at him sharply.

"Let go of me." Mariing sabi ko.

His eyes on me turned soft, as he surveys my face.

"Tell me why..." He said in a low voice kaya napakunot noo ako.

"Why what?" I asked as confusion striked me.

"Why you left me." Mahinang sabi nito kaya di ko maiwasang mapatiim bagang, 'di na mapigilan ang galit.

"You don't have to know." Galit na sabi ko at tinulak siya palayo pero 'di pa rin ako nakawala kaya tinignan ko ito ng masama.

"I have a right to know." Sabi niya kaya galit ang mata ko siyang tinignan.

"You've lost all your rights already. You're not my boyfriend anymore, remember?" I told him.

Yung kaninang mata niya na malambot ang tingin sa 'kin ay biglang naging matatalim at malalamig ulit. It's also showing anger kaya napaiwas ako ng tingin.

"You can't keep the reason of our break up from me!" Galit na sabi niya kaya tinignan ko ulit ito sa mata.

"We broke up because you said so. There's no other reason, Archer." Malamig na sabi ko, napatiim bagang ito.

"I only said that so you won't leave me." Di ko maiwasang matawa.

Napakunot noo ito sa 'kin, baka akala niya ay baliw na ko. Nailing ako at sinalubong ang mata niya ng tingin. My gaze were sharp while his looks like he's looking for answers.

"And I left, so we broke up. Stop saying things if you don't mean it. I'm not your toy, stop messing with my feelings." Seryoso at kalmado kong sabi. Napaawang ang labi nito sa 'kin.

"I am not playing with your feelings, baby!" Sabi niya kasabay ng pag atras kaya nakawala na ako sa bisig niya.

"Edi panindigan mo sinabi mo." Sabi ko at mabilis tinungo ang pinto.

"Amara!" He called but it's too late because I already closed the door of his condo and went inside mine.

I know it's no use if he follow me here because he has access on my unit. But I hope he won't go here. I deserve my privacy.

Relinquished Destination (T.R.A.V.E.L SERIES # 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon