Chapter 9

8.7K 184 39
                                    


---

"Why are you so tensed?" Tanong nito at napahalakhak pa kaya napanguso ako.

"Tsk, why are you hugging me?" Sabi ko sa mahinang boses.

"Bakit nga ba?" May himig ng pang aasar ang boses nito kaya napairap ako.

Agad akong napapikit ng maramdaman ang marahan niyang haplos sa ulo ko, binibigyan ako nito ng kiliti!

"Sleep," he whispered in my ear and even kissed it making me gasp.

"Damn you!" Di ko na napigilang sabi kaya natawa na naman siya.

"What?" Nagpapainosente niyang sabi pero halata namang nang aasar.

Pinilit ko na lang ang sarili kong makatulog kahit sobrang lakas pa ng tambol ng dibdib ko. Nakaka inis, ba't nakakakilig!

Nang magising kinabukasan ay agad sumilay ang ngiti sa labi ko dahil ramdam ko ang kamay niyang nakayakap sa 'kin. What a good morning!

I slowly lifted his arms so I could stand up pero konting angat pa lang ay bigla siyang gumalaw at iniyakap ulit ito sa 'kin. He even pulled me closer.

He placed his head on the crook on my neck making me feel my hair on my body standing. Damn, goosebumps!

"Mamaya na," he whispered in a hoarse voice.

Napakagat labi ako. He sounded so sexy.

I slowly nodded at him, I felt his hug tightened. Napa buntong hininga ako at tumitig sa ceiling.

Hindi kumakalma ang puso ko! How dare he make me feel this way, early in the morning talaga?!

I again sighed and then reached for his hand. I played with it using my fingers. His fingers are long and his hand is veiny. It looks so manly.

Napatigil ako ng makaramdam ng halik sa pisngi at natulala pa.

"Good Morning," he whispered.

Napakagat labi ako bago sinulyapan siya ng mabilis at tumayo sa higaan. Agad akong tumakbo papuntang banyo. Ang aga aga niya naman lumandi, nakakainis!

Dapat ako ang nagawa ng first move eh, pero bakit siya.

Wala naman kasi akong laban pag involved na ang body, ayoko mag first move sa ganon. Dapat may dignidad pa rin ano.

I took a bath and changed into a wide leg pants and black crop tank top. I put my hair in a ponytail before going out.

Nang makalabas ay nakita ko si Archer na hawak ang phone ko at nakakunot pa ang noo. Agad naman itong napalingon sa 'kin ng marinig ang pinto ng banyo.

"It's ringing," sabi nito at inabot sa 'kin ang phone.

Drake's video calling!

Agad akong nangiti dahil sa nakitang pangalan. For sure mga kaibigan ko ito. Namiss naman nila agad ako.

I happily answered it and went to the balcony of our hotel room.

"Hi! I missed you!" Sabi ko na parang bata sa mga ito.

"How are you there?" Tanong ni Agezho kaya napataas ang kilay ko.

"I'm doing good. How about you? C'mon, tell me a good news." I wiggled my brows at him kaya natawa ito.

"Chemotherapy is starting to be effective na so I guess I'll get better soon?" He shrugged.

"Good!" Sabi ko dito. Kinamusta ko pa ang iba kong mga kaibigan.

Nakaka awa naman sila, they look so tired. Maybe because of the internship. Hahabol na lang kasi ako, di talaga kaya ngayon. Malelate na rin ata ako compared sa kanila.

Relinquished Destination (T.R.A.V.E.L SERIES # 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon