Tuy rằng Anh Béo hết sức vô tình, đi biền biệt ba năm không một tin tức, nhưng tôi vẫn lấy anh ta làm tấm gương. Tôi yên lặng phấn đấu ba năm cấp 3, rốt cuộc! Thi đậu vào cùng chỗ với trường đại học trọng điểm của anh ta ——
Ý tôi là trường kĩ thuật ngay cạnh trường anh ta.
Căn cứ vào việc bản thân là một thiếu niên đã nghiện internet còn mê tiền, tôi lựa chọn một chuyên ngành đẹp cả đôi đàng: Khoa học và Kỹ thuật Vi tính, ngoặc một cái, Thông tin và Dịch vụ Tài chính.
Ban đầu tôi cũng chẳng thấy sai ở đâu cả, mãi đến khi tôi phát hiện trong cả 6 lớp của Khoa, chỉ mình tôi là con gái.
Đặc biệt là mỗi lần học môn đại cương, cảm giác dì dị này càng mãnh liệt lạ thường.
Một mình trẫm, thống trị hậu cung.
Ba chị gái chung phòng ngủ với tôi đều ở khoa Tài chính.
Đề tài mang tính học thuật nhất mà ba chị đó từng thảo luận là ——
"YSL màu giết cánh đàn ông hay Dior 999 hừng hực lửa cháy thì quyến rũ hơn nhỉ?"
Cái quái gì cơ......
Hoàn toàn không hiểu gì hết.
Không chung chí hướng khó chung đường.
(Hai hãng YSL và Dior đều là hãng thời trang cao cấp. Hai màu son được nhắc tới là màu rất được chuộng bên Tàu.
YSL màu giết cánh đàn ông: Thỏi son YSL (Yves Saint Laurent) số 412 Rose mix màu hồng ấm. Các chị em Tàu gọi thỏi này là màu giết cánh đàn ông.
Thỏi Dior 999: Thỏi Son matte Dior số 999 màu đỏ thuần. Thỏi này rất nổi tiếng của hãng, gần như là màu signature.)
Tôi quyết định bàn luận chuyên sâu về một đề tài có chiều sâu hơn nhiều với các bạn học khác!
Lập tức có người rep tôi trong group chat: "Đây."
Ngạc nhiên ghê, các bạn nam của khoa Khoa học tự nhiên thức thời ghê nhỉ.
Tôi bừng bừng hứng thú hỏi một câu: "Cậu là ai?"
Đối phương: "Tôi là cố vấn khoa của em đây!"
Thế là cả khóa đều biết tôi luôn.
Về sau, để tránh tôi nhàn rỗi sinh nông nổi, thầy cố vấn xếp tôi vào một CLB Phát triển phần mềm nhỏ trong trường để làm phong phú đời sống sau giờ tan học của tôi.
Tôi hơi ngượng ngùng: "Em toàn tự học phát triển phần mềm, cũng không giỏi kỹ thuật lắm ạ......"
Thầy cố vấn: "Không sao, bưng trà rót nước cũng không có yêu cầu cao với kỹ thuật."
Tôi: "......"
Tôi quá đỗi đơn thuần, nên ngay ngày đầu tiên gia nhập câu lạc bộ đã mang theo một đôi găng tay cao su.
Chủ tịch CLB nói: "Anh từng nghe về em rồi, Mạnh Thiên Bình nhỉ. Mới năm nhất mà đã viết được một bản demo thu phát socket không nhiều bug lắm, thế là khá phết đấy."
(Socket là phần ổ cắm của CPU, đây là bộ phận đầu nối duy nhất giữa bộ vi xử lý CPU và bo mạch chủ. Socket CPU có vai trò giữ và khóa bộ vi xử lý vào đúng vị trí trong máy tính, ngăn không cho bộ vi xử lý CPU di chuyển hoặc bị tháo rời. Ngoài ra, nó cũng sẽ thiết lập kết nối giữa CPU và bo mạch chủ để các dữ liệu được chuyển sang CPU xử lý và đưa kết quả về.)
BẠN ĐANG ĐỌC
[Song Tử - Thiên Bình] Gả cho một anh béo đầy tiềm năng
HumorĐừng bao giờ xem thường những người béo! Bởi vì..... Một ngày nào đó giật mình nhìn lại, anh ta có lẽ sẽ xoay mình trở thành nam thần vạn năng, treo đầy bằng cấp quanh khối cơ bụng đều tăm tắp, và còn trở thành... Chồng của bạn. Vai chính: Mạnh Thiê...