Nghe ý kiến của anh, tôi bắt đầu học theo vợ nhà người ta, không có chuyện gì cũng gọi điện kiểm tra kỉ cương.
Tiện thể xin nói thêm, loại chuyện này thật sự —— siêu nhàm chán.
Bởi vì tôi rất hay quên, nên còn phải đặt đồng hồ báo thức riêng để nhắc mình gọi điện kiểm tra từ trước.
Cứ tới 9h mỗi tối, nếu Đỗ Song Tử chưa về, tôi sẽ gọi điện sang.
"Alo?"
"Ừ."
"Ở đâu đấy?"
"Đánh mấy chầu bida với khách hàng."
Tôi: "Ò."
Đỗ Song Tử: "Anh đánh hết chầu này là về."
Tôi vội vàng: "Không cần, anh muốn chơi bao lâu cũng được."
Đỗ Song Tử đột nhiên lớn tiếng nói: "Cái gì! Giờ về luôn hả?"
Tôi: "......"
Là tại anh nghễnh ngãng, hay là do em đọc không rõ chữ?
Đỗ Song Tử: "Không cần phải nhớ anh vậy chứ, vợ nhỉ?"
Tôi: "......"
Sau đấy, tôi nghe thấy những giọng nhốn nháo ở đầu kia khuyên anh nên về sớm với vợ.
Cái anh Đỗ Song Tử này, rảnh háng quá rồi hả?
Sau khi anh về đến nhà, tôi bèn dạy dỗ anh một trận.
"Không phải như em nghĩ đâu." Trông anh hơi giống tự bào chữa: "Anh nói như thế trong điện thoại là để tìm lý do đi về sớm chút đấy, bên kia đánh dở quá, anh thấy tẻ ngắt lâu rồi."
Tôi: "Vậy lần sau còn gặp chuyện như vậy nữa thì anh nhắn tin trước cho em nhé, em sẽ gọi điện cho anh."
Đỗ Song Tử cong môi lên: "...... Được."
Về sau bỗng thành anh nhắn tin cho tôi trước: Gọi điện cho anh đi.
Tôi sẽ gọi sang, thúc giục anh về sớm một chút, y như diễn kịch vậy.
Sau rốt, tôi không còn nhận được tin nhắn của anh nữa. Có lẽ những người trong vòng xã giao của anh đều biết anh có một cô vợ dính người rồi.
Tôi cũng không biết tại sao bản thân mình lại không giống những cô gái khác như thế, chồng về muộn một chút là tức giận, chồng không có thời gian ở bên mình thì nổi sùng.
Có lẽ tôi đã đầu thai sai chăng?
Bạn nói thử xem, một người đàn ông đi làm cả ngày vốn dĩ đã rất mệt mỏi rồi, tan ca còn đi xã giao với khách hàng, hoặc là nhậu nhẹt hát hò với đám bạn để vui chơi xả xì trét, chắc chắn sẽ cần một ít thời gian và không gian cá nhân. Cứ bắt họ phải bỏ thời gian thêm để ở bên bạn, tội tình gì chứ?
Đỗ Song Tử thỉnh thoảng sẽ cố ý bỏ những cuộc xã giao, từ chối lời mời của bạn bè, dành thời gian ở bên tôi.
Tuy rằng tôi cảm động lắm, nhưng hơi không đủ sức.
Bình thường phải đối phó ban đêm đã đủ lắm rồi, nhưng thế này thì phải đối phó anh cả ngày không dứt, giường sắp lật tung lên mất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Song Tử - Thiên Bình] Gả cho một anh béo đầy tiềm năng
HumorĐừng bao giờ xem thường những người béo! Bởi vì..... Một ngày nào đó giật mình nhìn lại, anh ta có lẽ sẽ xoay mình trở thành nam thần vạn năng, treo đầy bằng cấp quanh khối cơ bụng đều tăm tắp, và còn trở thành... Chồng của bạn. Vai chính: Mạnh Thiê...