Mối duyên ngang trái giữa Đỗ Song Tử và tôi bắt đầu từ năm 1998.
"Mạnh Thiên Bình qua chào hỏi đi nào, chào anh đi, anh Khéo Khéo nhé."
Từ lúc sinh ra, Đỗ Song Tử đã là thằng con vàng con bạc.
Người nhà kỳ vọng vào anh ta rất nhiều, đặt tên ở nhà cho anh ta là ——
Bé Khéo.
Ai dè tôi lại nghễnh ngãng: "Chào anh Béo......"
Mặt Đỗ Song Tử đen thui đi ngay.
Bố mẹ tôi vội vàng sửa lại, "Khéo!"
Tôi: "Béo!"
Đỗ Song Tử đã hạ quyết tâm, không bao giờ gặp đứa con gái ngốc nghếch là tôi nữa.
Năm đấy, anh ta tám tuổi.
Ba năm sau, ông nội của tôi qua đời, người nhà họ Đỗ đến phúng viếng.
Đỗ Song Tử không thể không tới.
Tôi khóc sướt mướt cầu nguyện: "Người chết rồi sẽ được lên thiên đường anh nhỉ?"
Đỗ Song Tử: "Sẽ bị đốt xác."
Tôi khóc lóc thảm thiết, hận cái đứa con trai xấu xa này thấu xương.
Năm đó, tôi tám tuổi.
Học kỳ 1 năm lớp 9, hôm công bố điểm thi thử cấp 3, nhà tôi có khách tới.
Đỗ Song Tử chuyển trường từ nơi khác đến đây, học lớp 12 ở trường điểm trâu bò nhất chỗ này, muốn thuê nhà tôi ở một năm.
Tôi buột miệng thốt ra từ "Béo" kia.
Không ngờ tính tình anh ta vẫn tồi tệ như xưa, anh ta đốp chát lại tôi ngay ——
"Lần này em thi toán thế nào?"
Đúng là đánh trúng chỗ thốn, anh gì ơi, anh đã tra tấn tận linh hồn tôi rồi.
Lần này bố mày thi toán được 37 điểm.
Mẹ tôi nghe xong thì quẳng ngay cái thìa vào mặt tôi.
Úi, nóng quá.
Ngày hôm sau, chủ nhiệm lớp gọi phụ huynh tôi lên nói chuyện, bảo rằng tôi mà còn không tỉnh ngộ thì hết cứu nổi luôn đấy.
Mẹ tôi nói: "Không sao, thi không đậu cấp 3 thì tự ra đường mà kiếm sống."
Một khi đã tuyệt vọng thì kiểu gì cũng chơi, tôi bèn tính chuyện nhờ vả Đỗ Song Tử.
Anh ta có thể chuyển ngay tới trường cấp 3 trọng điểm của thành phố này từ nơi khác, thực lực chắc chắn không thể khinh thường.
Đáng tiếc là anh ta rất khó làm thân.
Anh ta thuê nhà tôi đã ngót nghét nửa tháng mà còn chẳng nói được lời nào với tôi dù rằng gặp nhau sớm chiều.
Tôi gom dũng khí hết ba tháng mới dám lân la làm quen với anh ta trên đường đến trường.
Nhiều năm sau, tôi xem gameshow, host hỏi khách mời: Chị còn nhớ câu đầu tiên chị nói với chồng mình không?
Khách mời bảo không nhớ nữa, còn tôi đương ngồi trước TV thì nhớ cực kỳ rõ ràng ——
"Này, anh có thích ăn bánh bao nhân thịt không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Song Tử - Thiên Bình] Gả cho một anh béo đầy tiềm năng
HumorĐừng bao giờ xem thường những người béo! Bởi vì..... Một ngày nào đó giật mình nhìn lại, anh ta có lẽ sẽ xoay mình trở thành nam thần vạn năng, treo đầy bằng cấp quanh khối cơ bụng đều tăm tắp, và còn trở thành... Chồng của bạn. Vai chính: Mạnh Thiê...