Elaine was trying to replenish her unwanted feelings for Hanz, but whenever she tried to wipe it out and forget... Her feelings stand firm and turn stronger than she expected to be. Ginugulo siya. Kaya nga imbes na takbuhan ulit ang problema niya, she chose to stay and try to find a solution for not running away. By facing it bravely.
Her heart clenched as she look at the live very well, wala na rin siya sa tamang huwisyo. Her mind screams different. Malayo sa Elaine na parating iniisip ang mga problema at hindi nilulubayan ng mga 'yun. She felt freedom but in her heart, she's clouded by jealousy. Itinapon niya ang cellphone sa lababo, at boom! Sapol, three point shot. Nagsasayaw-sayaw pa siya sa naging achievement.
"Fvck them, they're lewd! Eww!" She screamed. At tumawa pagkatapos. "Sige langs, magpakasaya kayow! Makakalimot din ako..." Then parang wala sa sarili na naiiyak. Tapos tatawa na naman. Her mood isn't stable, as well as her emotions.
Lasing na siya, pero ang isip niya may natitira pa namang kunting katinuan. Yun nga lang, hindi palaging maayos ang takbo ng isip niya. She went off of the high end stall chair, ang katawan niya ay pasuray-suray na, habang tinatahak ang daan palabas ng bahay nila. She will talk to Hanz, she will confront him and confirm everything that makes her confused.
"Ma'am Elaine, saan po kayo pupunta?" Nag aalala na tanong sa kanya ng isa sa mga katulong nila sa bahay.
She turned to look at the maid. Bloodshot ang mga mata, at parang baliw na ngumiti. Para itong matutumba dahil sa kalasingan, ang pagtayo nito ay hindi na ganoon ka tibay. "S-Sa... Yabas lang manang... Hehehe." Aniya habang hawak pa rin ang bote ng scotch na iniinom niya.
"Pero ma'am, gabi na po. Lasing ka na din po. Hindi maganda sa estado mo ngayon ang lumabas." Anito, sinusubokan siyang pigilan sa paraan ng pakikiusap.
Umiling siya, hindi sumasang-ayon sa sinasabi ng tagasilbi. "I'm fine... Manang. A-Ayos lang ako." Tiyaka siya tumalikod at nagpatuloy maglakad patungo sa pintuan.
Hindi alam ng katulong ang gagawin, at dahil amo nga niya ang dalaga. Ang pagharang nito ay ang pag suway na rin sa trabaho niya, she's worried. Pero hindi niya alam ang gagawin. Nangingibabaw nga naman ang takot sa kanya na mawalan ng trabaho kaysa harangan ito. Nakita na nito na lumabas si Elaine, at bigla naman pumasok sa isipan niya ang binata. She has to call, Sir Hanz para matulongan ang lasing na amo. Parati kase nitong sinasabi na tatawagan ito kapag may problema. Sana nga lang ay hindi niya ito madidisturbo.
HANZ is not enjoying the party. Pinauunlakan lang niya ang kasintahan na inaya siyang lumabas. Dahil nga responsibilidad niya ang babae, sinusubokan niyang bumawi sa mga araw na hindi niya ito kasama. Ang mga kasama niya ay ang mga kaibigan ng kasintahan, may kanya-kanya rin itong pares at kasalukoyang harap-harapan na nag make out. It makes him swallowed hard, dahil hindi siya sanay sa mga ganitong kaganapan. Hindi siya na e-expose sa ganitong kaganapan, at isang beses lang siyang naging wild sa tanang buhay niya.
Hanz isn't a playboy material. He's always devoted to the things that he wanted to achieve. He's a dreamer who would like to put things to life. Unlike his friends, he don't do hang outs. Girls are also not part of his activities. He saw them as a distraction for reaching his goals. Kaya nga iniiwasan niya ang mapalapit sa mga babae.
He was also one of the campus crush up until today, but he's the type na hindi talaga lumilingon sa mga babae na may kakaibang dahilan at nais. If ever he would approach a girl, its just for a plain formal purpose, when its says formal purpose... it could be a matter of assignments, paperworks and activities from school.
May nakaka-halina man itong itsura, nakaka-panlaway na katawan at nakaka-proud na katalinuhan... Wala siya ng mga bagay na 'yun. Doon siya nag kulang, pero para kase sa kanya ang mga gawain na 'yun ay hindi importante. Kaya kung ano man ang nakita ng mga mata niya ngayon, its all new to him. He never get laid by someone. He's pure innocent and virgin. He had the thoughts and the knowledge about sexual intercourse, but he do not have the experience.
BINABASA MO ANG
SINFUL AFFINITY (completed)
RomanceThey said, love is a gift. What if, you fell in love to the person you aren't supposed to be in love because it's wrong to love them? Ano ang gagawin mo sa bagay na yan, kung hulog na hulog ka na sa taong mali kung ibigin? ******** Si Hanz at si...