PT. 8

221 48 0
                                    

Elaine's POV

Nagising ako ng tanghali na sumasakit ang ulo, mabibigat ang katawan, at may naghaharumintado na tiyan. Mabilis kong nilisan ang kama at tinakbo ang banyo. Habang hawak-hawak ang noo ko ay sumuka ako sa sink ng banyo ko. Sh't! Ano ba ang nangyayari sakin? Bakit ang sakit ng ulo ko masyado? Nang matigil ako sa pagsusuka ay naghilamos ako, and was about to leave too, nang inatake na naman ako ng kung ano sa tiyan pataas sa lalamunan ko, dahilan para magsuka akong muli. 

Nasa ganoong huwisyo ako nang may taong umalalay sakin sa likod. Hinahagod-hagod para maibsan ang dinaramdam ko. I was curious, kaya nagtaas ako ng tingin sa salamin at halos mapatalon ako sa gulat nang makita ko si Hanz. 

"W-What are you doing here?" Nauutal pa nga ako sa kalagitnaan ng pagtatanong. 

As always, naka-poker face lang siya. "Tiyaka ka na magtanong kung maayos na 'yang kalagayan mo," aniya at isinampay ang dala niyang tuwalya sa batok ko. "Maligo ka na, umaalingasaw ang baho mo." Pagkatapos niyang mang-insulto ay lumabas na siya ng banyo, iniwanan ako. 

Nang tuloyan na ngang umayos ang pakiramdam ko ay naligo ako kagaya ng sinabi niya. Tanghaling tapat ay, giniginaw ako sa pagligo. Hindi naman ako ganito dati, bakit ngayon... Nanlamig ako? Ano ba kasi ang nangyari sakin? Bakit iba ang pakiramdam ko ngayon? Lalo na sa bawat dampi ng mga kamay ko sa pribadong parte ng katawan ko ay nakakaramdam ako ng ibang sensasyon na tiyak bago lang para sakin. 

Itinuko ko ang siko ko sa dingding na gawa sa tiles, tiyaka inihilig ang noo sa likod ng aking kamay. Hinimas kong muli ang parteng 'yun at napasinghap ako nang may kiliting rumagasa sa buo kong pagkatao. Good god! Ano ba ito? Gusto kong ilayo ang kamay ko roon, pero tila magnet ang peg nito at hindi mahiwa-hiwalay? Inulit kong muli ang ginawa ko, medyo nanghina at nanginig pa ang tuhod ko sa nararamdaman. Napapaawang ang labi ko sa sobrang sarap ng ipinapalasap nun, pero sa oras na naipikit ko ang aking mga mata at napatingala ng hindi sinasadya... Sunod-sunod na mga imahe ang lumitaw sa isipan ko. 

Narration:

"Uhhmm, anong ginagawa mo s-sakin Han--ahhh! That felt so good!"  Mabilis siyang napaurong sa kalaswaan na ginagawa niya nang maalala ang ganoong pangyayari. 

"What are those?" Hinihingal na tanong niya sa sarili. Tila nasa kawalan ang isipan niya, habang dala-dala ang mga litratong 'yun sa loob ng kanyang isipan. Ipinilig niya ang kanyang ulo at nanginginig ang kamay na inabot ang shampoo. "Hindi 'yun totoo. Imahinasyon lang 'yun," kumbinse niya sa kanyang sarili, sabay hagod ng shampoo sa kanyang ulo. 

Ang litrato ng kanyang sarili na nasasarapan sa ginagawa sa kanya ni Hanz ay bumabagabag sa kanya. Magpa-hanggang sa nanginig ang tuhod niya at sa paraan ng pag-angat ng puwet niya paduldol sa mukha ng binata ay nakapagpabaliw sa kanya. "Hindi 'yun maaaring magkakatotoo! Hindi!" She exclaimed as she burst into tears. 

Sa mga oras na 'yun ay kakapasok lang ni Hanz sa silid ni Elaine, dala-dala ang isang tray na pagkain, at may kasama na ring gamot at tubig. Nang biglaan niyang narinig si Elaine na sumigaw. Nag-alala siya kaya dali-dali siyang tumungo sa banyo. Luckily, the door's isn't lock. Pumasok siya ng walang pasabi, sa pagpasok niya ay bumungad sa kanya ang pigyura ni Elaine na walang ni kahit anong saplot sa katawan. Nasa hamba pa lang siya ng pinto, habang ang dalaga ay nasa silid ng oversee glass wall ng shower. Nakahiwalay kasi ang shower, bathub at ang inidoro. Napalunok siya sa nakita at nagdadalawang-isip na puntahan ito. Naroon ang takot na baka bulyawan siya nito at pagmumurahin dahil sa biglaang pagpasok niya. 

Elaine's POV

"Elaine, what's going on?" Sa paghawak niya sa mga balikat ko ay siyang pagragasa ng kakaibang kuryente sa sistema ko. Agad akong kumilos, para lumayo. Tinabig ko ang mga kamay niya palayo sa aking balikat. Nalilito niya akong tinitingnan. He's glaring at me directly to my eyes. Nakikita ko rin kung paano gumalaw ang adams apple niya. Tila nate-tense. Marahas na pinalis ko ang mga luhang patuloy pa ring naghuhulogan sa aking mga mata. 

SINFUL AFFINITY (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon