"Agatha, Tara na!" Sinuot ko ang sapatos ko at nag paalam na kay Nanay."Eto na, nag mamadali eh." Kinirot niya naman ako sa gilid, "Abay syempre, malalate na tayo noh." Chineck ko ang oras sa phone ko.
"7:09 a.m, abay changena naman oh, yung byahe naten ilang minuto pa at ang traffic traffic pa." I face palmed myself at pumara ng jeep.
*Fast forward*
Nang makarating na kami sa School ay agad naman kaming tumakbo papasok, syempre late na kami eh.
Hingal na hingal naming binuksan ang pinto ng classroom at tumingin sa amin ang mga kaklase ko at si Titser.
"AGATHA!!" Nag sigawan ang mga kaklase ko sabay takbo sa akin. Parang di ako maka hinga nung niyakap nila ako ng mahigpit.
"Aray- aray naman, hinay hinay lang." I act na parang nasasaktan ako pero deep inside I like the feeling, feeling of being missed..
"Sorry Agatha" tinigil na nila ang pag yakap sa akin ng mahigpit at bumalik na sa mga upuan nila.
"Oh Agatha anak, kamusta na ang pakiramdam mo?" Tumingin ako kay Teacher "Okay na po ako,salamat sa pag aalala." Napakamot nalang ako ng ulo at umupo na sa upuan ko.
As the class started ay may sinabi si Ma'am na kinagulat naming lahat.
"As we continue our class, I'd like to say something, aah..ok, We have been update na may bibisita sa school naten ngayon. And what makes it more exciting is our visitor today is one of Presidential Candidates." Kinakabahan ako, paano kapag di si Bong yon?
Napatingin naman kami kay Jay ng nagsalita siya "Is it Mr.Marcos? If not then uuwi nalang kami..just kidding." Tumawa naman kaming lahat at napatawa den si Ma'am.
"Yes yes it is Mr.Marcos." I felt my heart stopped a beat...I can finally see him!
"Okay class, let's move along." And the class went on..
*Fast forward*
"Huy ano ba!"
"Wag mang tulak! Kukulamin ko kayo."
"Aray! Nananapak ng sapatos oh, gusto mo apakan ko mukha mo!"
"Aray! Sino yon?! Maka hila ng buhok gusto mo kalbuhin kita?!"
Samo-samo ang sigawan ng mga estudyante habang nag sisiksikan para lang maka punta sa harap ng stage.
Habang nag sisiksikan, kami naman ni Jenn ay pa chill² lang sa gilid ng court.
"Uy, kita mo yon? Yung si Sheila." Tumango ako at tinuloy niya ang pagsasalita "May issue daw yan, nag pa lagla-" di niya na natapos ng mag salita ang MC.
"Good afternoon, Students, I would like to announce that our Visitors has arrived." Nag sisigawan ang mga estudyante at kami naman ni Jenn ay napa takip ng tenga namin.
"Okay..quite." tumahimik ang court "Let's give an applause sa Tigre ng Norte! Mr. BONG BONG MARCOS JR. !!" Nag sipalakpakan ang mga estudyante at sinabayan naman ng pag akyat sa stage ng nag iisang Ferdinand Romualdez Marcos Jr.
Napa tulala nalang ako habang minamasdan ang kaniyang mukha.
Bong's Pov
"Let's give an applause sa Tigre ng Norte! Mr. BONG BONG MARCOS JR. !!" Umakyat ako ng stage at sinalubong ako ng maraming estudyanteng nag hihiyawan.
It made my heart jumped with joy, at kumaway ako sakanilang lahat.
I shaked hands with the MC at ibinigay niya sa akin ang mic.
YOU ARE READING
I love you since 1982 ( A Bongbong Marcos Fanfic )
FanfictionOne sweet,kind, and selfless girl goes back to year 1982 and fell in love with a boy named Ferdinand Romualdez Marcos. What if, the girl only have 1 year to spend time with him? Would their fate change?