"Do you know, nung bata ako araw-araw akong nanonood ng Harry Potter nayan." Nanlaki naman ang mga mata ko at tumawa lang.
"Talaga Sir Sandro? Kahit ilang beses niyo na napanood?" He nodded his head at sumabay sa pagtawa ko. Nag titinginan na yung mga tao saamin kasi kanina pa kami nag iingay dito.
Hayst pasensya na po, ganto lang talaga kapag nag meet yung potterheads😃."Tapos naba kayo diyan?" Napatigil naman kami sa pagtawa ng biglang sumingit yung nakasimangot paden na lolo🙄.
( Ikaw lang yung naka simangot na lolo ang tatanggapin ko😗)"Ah dad..yeah, nag uusap lang kami tungkol sa Hp." He nodded his head at tumingin sakin, may sasabihin sana ito kaso di niya nalang ito tinuloy at lumabas na ng shop.
Lah parang sira toh, kanina pa siyang ganyan.🙄
"May iba ka pabang bibilhin, Agatha?" Bumalik naman ang atensyon ko kay Sir Sandro ng marinig ko itong nag tanong, I shake my head at ngumiti sakaniya.
"Wala na po Sir Sandro, okay na po ito." Pumunta na kami sa cashier at binayaran ko na ang mga binili kong gamit.
As we getting out of the store, he gently put his hand on my waist at inalayan na ako papunta kung saan naka tayo ang tatay nito.
Habang papunta kami kay Mr.Marcos ay kitang-kita na agad ang mga tingin nito sa aamin ni Sir Sandro.....lagot.
"Uwi na tayo." Seryosong pagsasabi nito at lumakad na papalayo. Nag katinginan kami ni Sir Sandro at sinundan na lamang namin si Mr.Marcos.
*Fast forward*
"Agatha." I looked up and saw Mr.Marcos na nakatayo sa harapan ko, he extend out his hand and motioned me na ibigay sakaniya ang mga bitbit ko.
"Ay okay na po ako Mr.Marcos, kaya ko na po to." He only rolled his eyes at kinuha ang mga dala kong gamit at sa libre niyang kamay ay hinawakan niya ang kamay ko.
"Ehem..ehem.." tumingin naman kami sa likod, nakita naman namin si Sir Sandro na nakatingin sa amin.
"Hinay hinay sa paghawak, Dad."
"Remember..may Liza ka pa."
---
Good mor/night sainyo mga Marikicks.
Tommorow na yung Election, let's just support the candidate na mananalo kahit di pa yun ang kandidato na gusto nating manalo.
Have a good sleep you'all, good night!!😚❤💚
YOU ARE READING
I love you since 1982 ( A Bongbong Marcos Fanfic )
FanficOne sweet,kind, and selfless girl goes back to year 1982 and fell in love with a boy named Ferdinand Romualdez Marcos. What if, the girl only have 1 year to spend time with him? Would their fate change?