09 : Comfortable Answers

343 28 2
                                    

Napangiwi ako nang tumawa siya lalo. Seryoso pala siya sa kaniyang pagyayabang about him being naked that a lot of Lunas would want to see. Umayos naman na siya ng puwesto at lumayo na nang bahagya sa akin. Nagbibihis siya sa harapan ko yet I do not care about his nakedness at all although I am feeling something inside me. Ayaw kong i-entertain ang nararamdaman kong iyon dahil alam kong mali. Alam kong hindi ko maaaring maramdaman iyon at kapag nakita niyang ganoon nga ang nasa isip ko, he might assume a lot of things.

"Why wouldn't I? Namana ko lahat ng lakas at qualities ng ama ko. Wala akong namana sa nanay ko." he shrugged and continued dressing up. "Parehas alpha naman ang mga magulang mo. Why can't you transform?"

Ibinalik niya sa akin ang tanong ko. Hindi ko iyon masagot dahil hanggang ngayon ay hindi ko naman talaga alam ang dapat na sagot sa tanong na iyon. I do not know why I cannot transform as a wolf until now. Everyone around me can but I cannot. What is even the sense of being a wolf when I cannot transform as one? Mukhang tama nga si Benice. The situation is quite funny. How can I be a Luna when I can't even transform like a normal wolf do? But then, I am already a Luna. Does that mean Benice is wrong?

"Ultima wolves can't transform yet they have all the qualities and strength of a wolf." he said. "That explains why you can't do it."

"How many times do I have to tell you that I am not an Ultima?" I hissed at him.

Bigla-bigla na lang akong nainis dahil pinagpipilitan nila ang titulong iyon sa akin. Being called a curse is enough for me. Tama na iyon. But then, why am I not annoyed whenever Ignis is telling me that I really am an Ultima? Weird.

"When did you meet your human?" mayamaya ay tanong ulit ni Nikolai.

Tapos na siyang magbihis at nakaupo na siya ngayon sa sofa habang ako ay nanatiling nakatayo pa rin sa may pintuan. Prente siyang nakaupo roon habang hinihintay ang mga sagot ko. Basa-basa pa rin ang buhok niya ngunit maganda iyon sa paningin ko kahit na nga gulo-gulo iyon.

"Why do you want to know?"

"Because I am about to be your husband. I need to know what I am getting myself into."

Nikolai is surprisingly very human in nature. His mannerisms are far from being a wolf.

"A year ago."

"Kailan ka nabuntis?"

"Maybe a week or weeks ago. I don't know."

"When was the last time you had sex?"

"What? Why do you need to know that?" natatawa ako habang nawe-weirduhan sa tanong niya pero kinikilig habang iniisip ang mga ginagawa namin ni Ignis sa tuwing kami ay nagtatalik. "That's too personal of a question."

"I need to know since I will be your alpha mate. If you do it often or not, it will explain how great your libido is. I have to satisfy you more than him."

Napabuga ako ng hangin. This man is surprisingly straight to the point as well.

Your Ring On My SkeletonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon