21 : Alphas' Views

268 20 1
                                    

I watch the Alphas having their momentum. The silence is comfortable and I cannot get them off of my eyes. The wolf is adoring Shalailanie so much. It shows because his eyes are speaking happiness and nothing else.

"I am glad you are safe, my love." si Shalailanie muli at kinintalan ng halik ang nguso ng lobo. "Mahal kita,"

The wolf growled happily. After quite some time, it turned back into its human form. I was quick to look on another direction not to see his whole nakedness. Nang alam kong napahiram na siya ng pangtabon sa kahubdan niya ay saka lamang muli akong tumingin sa kanilang direksyon. The man looks average. Mas matangkad ito ng ilang pulgada sa amin ni Shalailanie na halos kaparehas ko lamang ang taas. He is also a bearded man and his upper body, and his legs are surely well-built.  Nang tumingin siya sa akin ay agad itong tumungo nang marahan bilang paggalang sa akin.

"Antara Loki, I heard the situation while I am on the way." He said. "Your Alpha must be on his way to get you."

"Ahm, hopefully," sambit ko na lang.

"Kami na ang bahalang magpaliwanag sa kaniya kapag dumating na siya. He might also attack a few of us so please, we need your cooperation just in case. We cannot afford to lose more wolves at this point."

Ngumiti ako nang nag-aalangan. Parehas na parehas sila ni Shalailanie kung paano magsalita. Ganoon din ang kung ano ang lagi nilang bukambibig na kaligtasan ng kanilang pack. Naintindihan ko naman ang pinupunto nila at tama iyon. Nikolai might attack just to get me due to a misunderstanding of what is happening. He might also kill Shawn at this point for putting my life and my child's safety last night.

"Kung hindi pa darating ng alas otso ang iyong Alpha, he might be planning to come here with warrior wolves and get you." dugtong niya. "Ayaw naming mangyari iyon. I will escort you back at eight to your pack with some of my wolves as a thank you for what you did with my Luna's brother."

"Nagamot ko na ang sugat niya, love." si Shalailanie. "Ako na ang maghahatid sa kaniya kung hindi pa nga siya susunduin ng Alpha niya hanggang alas otso. Pagod na pagod ka na. Kailangan mong magpahinga."

"No, love. I wouldn't let you go on that risky journey."

"But love,"

"Kaya kong umuwi," singit ko sa kanila at pinutol ang kanilang paglalambingan. "I can go on with just two of your wolves to guide me the way. Ipapahatid ko sila sa dalawang warrior namin halfway these mountains to ensure that they will be safe, too."

Sabay na umiling ang dalawa saka ngumiti. Para bang gusto nilang tumawa sa suhestiyon ko pero hindi nila ginawa.

"Ihahatid kita, Antara Loki." sambit ng Alpha. "My name is Diego."

"Alphas,"

Hindi pa man ako nakakasagot ay may magalang na boses ang pumutol sa aming tatlo. It is from a woman who seems to have a piece of news to tell the Alphas.

"Gising na po si Shawn. Hinahanap niya po kayo pati na ang Luna ng Loki homes."

Your Ring On My SkeletonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon