Chap 91: Dưới đáy đại dương

1K 86 143
                                    

"Mọi giao dịch luôn đồng giá."


Bảo Bình chưa bao giờ thực sự hiểu ý nghĩa của sáu chữ đó, rõ ràng như cái cách cô hiểu một vụ án hay như khi cô đọc suy nghĩ của những thành viên Shinigami. Mọi người nói cô rất có tính tò mò, rất giống Thiên Bình, nhưng cô không thấy vậy. Cô không thể chỉ từ một vết bẩn trên áo mà suy luận ra việc nghi phạm vừa làm, hay giải một mật mã trong vài phút, cũng như cô không thể nhớ chính xác hơn hai nghìn từ trong sách chỉ qua một lần đọc. Cô không phải Thiên Bình và thứ cô quan tâm là tâm lý con người. Cô có thể đọc suy nghĩ hầu hết mọi người và phần lớn thời gian khi quan sát, cô cố tìm ra lời giải đáp cho những suy nghĩ đó. Tại sao họ lại làm vậy? Lý do nào đã dẫn họ đến hành động đó? Bảo Bình không bao giờ thể hiện ra, nhưng cô thích khi trí não được kích thích và khi tìm được chủ đề để suy nghĩ. Cô yêu những điều có ý nghĩa và cô yêu hơn khi cô là người khám phá ra kho báu ẩn dưới tầng tầng lớp sóng êm ả trên bề mặt đó!

  Có lẽ, đó là một trong những lý do khiến cô bị thu hút bởi Song Tử đến vậy!

  Cậu ta chắc chắn không bao giờ là một bề nổi nông cạn như hình ảnh cậu tạo ra cho bản thân, một tên trăng hoa bay bướm sống chỉ để chơi đùa. Cậu ta sâu như đáy đại dương, nơi ánh sáng mặt trời không thể chiếu đến, nơi cậu ta chôn giấu trái tim dưới những lớp cát dày, thề rằng sẽ không trao tình cảm cho bất kì ai. Song Tử là một câu đố cô không thể lý giải, là bức tranh cô không hiểu chủ đề. Cứ như vậy, cậu ta kéo cô lại gần, đến một khoảng cách nhất định lại bắt cô đứng yên. Cô mắc kẹt ở đó và bây giờ đã là quá muộn để dừng lại. Bảo Bình không thể quay đầu sau khi nhận ra cô đã rơi vào lưới tình với Song Tử. "Lưới tình", bẫy hay bất kì cách gọi nào có thể dùng trong trường hợp này. Vì cô thích cậu ta! Thích cậu ta theo cái cách nực cười nhất mà một người có thể ngã vào tình yêu, thích cậu ta điên cuồng như những cô gái khác từng đi qua cuộc đời cậu.

  Lần đầu tiên Bảo Bình thực sự hiểu cảm giác của những cô gái đến và buộc phải đi ra khỏi cuộc đời Song Tử. Cậu ta huỷ hoại họ, bằng cách này hay cách khác, giết chết trái tim họ.

  Nhưng tại sao cô lại nghĩ về Song Tử và tất cả những chuyện đó trong hoàn cảnh này? Bảo Bình không biết, cô xới tung đống sách trong phòng đọc, mong rằng sẽ may mắn phát hiện được bất kì thông tin nào có liên quan đến bí mật của Hoàng gia và nội chiến. Phải rồi, "bí mật". Bộ não của cô đã được lập trình như vậy đấy! Chỉ cần nhắc đến hai từ "bí mật", hình ảnh Song Tử sẽ tự động xuất hiện trong đầu cô!

  Điện Agate, nơi ở của cố Hoàng tử William, nay không khác gì một bảo tàng thu nhỏ lưu trữ những kí ức về Ngài, nhưng tuyệt đối không hề có dấu vết của bộ hồ sơ Pandora mà Nhị Tướng quân nhắc đến. Có lẽ nó đã bị tiêu huỷ rồi, nếu thực sự Hoàng gia bắt tay với Bá tước Higo Shinohara. Nhưng suy luận đó chỉ đúng khi Bá tước Higo chính là người đã giết Hoàng tử, và mọi chuyện diễn ra sau đó sẽ giống như những gì cô nói với Tướng quân Kitsune. Katsura Yuudai và cha cô, hai Tướng quân thân thiết nhất với Hoàng tử không thể chấp nhận hung thủ là một nhóm người ngoại đạo vì vậy họ đã chống lại phán quyết của Nữ hoàng. Việc Katsura Yuudai nổi dậy muốn lật đổ triều đình và việc cha cô không hề tham gia cùng những Tướng quân khác đánh bại ông ta ghép vào vô cùng hợp lý. Sau nội chiến cha cô cũng dần mất tinh thần với vị trí Tướng quân, một điều trước đây ông vô cùng tự hào. Có khi nào cha cô, Lục Tướng quân và Katsura Yuudai, Đại Tướng quân biết bí mật nào đó của Hoàng gia? Của Bá tước Higo?

( 12 chòm sao ) Hội Tử Thần : Bản editedNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ