Chap 95: Trong đêm tối

796 66 32
                                    

"Một ngọn lửa ấm áp trong ngày đông lạnh giá đã vụt tắt, một ngôi sao sáng trên bầu trời chúng ta thấy hằng đêm đã bị che lấp, một người con ưu tú của đất nước, người chiến binh quả cảm đã chẳng tiếc thân mình, nguyện nằm lại trên mảnh đất thân thương của tổ quốc để gìn giữ cuộc sống yên bình cho hơn một nghìn người dân Hemlighet. Đại Tướng quân Mitsuki đã hoàn thành vô cùng trọn vẹn nghĩa vụ và trách nghiệm của một Tướng quân, đối với tất cả người dân Yamijiro, sự hy sinh của Ngài chính là vinh quang. Nhưng đối với Ta, Hoàng gia, tất cả những binh sĩ ngày đêm cống hiến trong quân đội, và với những người có cơ hội được tiếp xúc và quen biết Natsuhiko, sự tồn tại của cậu ấy chính là một món quà Chúa đã ban tặng cho mỗi chúng ta! Ngày hôm nay, chúng ta mất đi một người thân, một người bạn, một người đồng đội và điều đó sẽ mãi để lại một khoảng trống không thể lấp đầy trong trái tim mọi người.

Natsuhiko bước lên vị trí Đại Tướng quân khi tuổi đời vẫn còn quá trẻ, để rồi ra đi trong sự bàng hoàng và tiếc nuối của cả đất nước, nhưng Ta tin rằng tất cả những ai quen biết cậu ấy, đều có thể khẳng định Đại Tướng quân đã sống một cuộc đời vô cùng đẹp và đầy tự hào! Những gì cậu ấy đã để lại, cách cậu ấy đến và ở lại trong trái tim chúng ta sẽ không bao giờ biến mất!"

  Đó là những lời Nữ Hoàng Lysandra I đã nói trong bài diễn văn tưởng nhớ cố Tướng quân trước toàn thể quân đội Hoàng gia, những gương mặt trang nghiêm, những đôi mắt không giấu nổi nỗi buồn và sự thẫn thờ. Các Tướng quân lặng lẽ trong quân phục đen, khuôn mặt mệt mỏi và trống rỗng của Bá tước Mitsuki giữa hàng ghế quý tộc. Họ im lặng, mối quan hệ của vị Bá tước với cậu con trai nổi tiếng không tốt, đặc biệt sau khi anh trở thành một Tướng quân, thế nhưng chẳng ai muốn trải qua cảm xúc hiện tại của Bá tước. Mọi người có thể nói rất nhiều điều về việc Natsuhiko có ý nghĩa như thế nào đối với họ và đất nước, nhưng vị trí Tướng quân luôn có thể thay thế bằng một người khác tài năng hơn, mạnh mẽ hơn. Một ngày nào đó, đám đông đầy xúc động trước cái chết của Natsuhiko sẽ lại vui cười, hò reo trước sự kế nhiệm của một Đại Tướng quân mới!

  Còn Bá tước Mitsuki hôm nay đã mất đi người con trai duy nhất, và nỗi đau này sẽ đi theo ông suốt phần đời còn lại.

  Buổi lễ tưởng niệm kết thúc, bên trong điện Endinguin dòng người chuẩn bị cho nghi thức diễu hành. Với sự đồng ý của Bá tước Mitsuki, tang lễ của Natsuhiko sẽ diễn ra theo quy định quân đội, bắt đầu với lễ diễu hành trên mười ba thành lớn, sau đó linh cữu sẽ được đưa đến Tu viện Thánh George, do Tổng giám mục cử hành lễ cầu nguyện, cuối cùng thi hài Đại Tướng quân sẽ trở về nơi anh ấy sinh ra, khuôn viên gia tộc Mitsuki, cũng là nơi anh nằm lại mãi mãi.

  Trong khuôn khổ quốc tang, trường học, một số bệnh viện, bảo tàng, nhà máy sẽ đóng cửa trong hai ngày, rất nhiều người dân xếp hàng từ lâu bên ngoài cung điện, chờ đoàn vệ binh bắt đầu lễ diễu hành, để họ có cơ hội tạm biệt vị Tướng quân lần cuối. Hoa trắng được đặt dọc khắp các con đường, có những người bàn tán về lý do mờ ám đằng sau cái chết của Đại Tướng quân, chẳng mấy ai để ý đến một cô gái trẻ, thu mình ngồi trên vỉa hè rất lâu, trước dàn hoa tươi và nến đặt dựa vào bức tường ngoài cung điện. Không có tiếng khóc nào vang lên, nhưng nước mắt cứ thế rơi xuống, ướt đầy hai bàn tay ôm chặt lấy khuôn mặt xinh đẹp. Xử Nữ biết dù cô ngồi đó lâu đến đâu, khóc thê thảm thế nào, cũng chẳng có cơ hội vào trong điện Endinguin. Dù cô cầu nguyện nhiều bao nhiêu, cũng chẳng thể thoát khỏi cơn ác mộng này. Những ngày gần đây, sau khi tin tức nổ ra trên cả đất nước, Xử Nữ như dại người đi. Cô không thể tin, một người vốn khoẻ mạnh như Natsuhiko, người đã nói rằng sẽ gặp cô sau vài ngày, người luôn giữ lời như anh ấy, sẽ chẳng bao trở về nữa! Nhưng trên hết, cô không thể tưởng tượng được ngày hôm đó, ngày vô cùng bình thường đó lại là lần cuối cùng cô trông thấy Natsuhiko! Nếu biết trước đó là lần cuối họ gặp nhau, Xử Nữ có chết cũng sẽ không bao giờ để anh ấy đến Hemlighet. Cô sẽ dành thời gian cho anh ấy nhiều hơn và sẽ chẳng bao giờ cằn nhằn với anh về lịch tập luyện dày đặc. Nếu Xử Nữ biết thời gian của họ chỉ ngắn ngủi đến vậy, cô đã hỏi Natsuhiko nhiều chuyện hơn, về cha anh ấy, về cuộc sống trong quân đội, về lý do anh ấy muốn trở thành một Tướng quân, những tâm tư sâu sắc tỉ mỉ được anh cất giấu đằng sau vẻ ngoài vô lo nghĩ.

( 12 chòm sao ) Hội Tử Thần : Bản editedNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ