Chap 53 : Hồi kết - Bão tháng bảy

1.3K 130 49
                                    

  - Lời nguyền đã yếu đi từ hôm trước, và sáng nay, khi tôi kiểm tra lại, ngôi sao đã mờ đi rất nhiều. "Mùi của địa ngục" cũng tan gần hết._ đẩy nhẹ gọng kính từ khi nào đã tụt dọc sống mũi, thầy Masamune nói một cách đầy trịnh trọng, bàn chân khẽ di di trên nền gạch rải khắp sân trường Majikku, nơi một tuần trước vẫn còn in hằn dấu hiệu khổng lồ của ác quỷ.

  - Con quỷ đó đã bị trả về địa ngục ?_ cô Minorin cau mày nhìn qua hai vị Sirius và thầy Helios vẫn ngả người trên chiếc ghế bành, hai bàn tay chụm lại, đôi mắt nhắm nghiền.

  - Hoặc là bị phong ấn._ thầy Kuroma tiếp lời. Thầy chằm chằm nhìn xuống mặt đất, đăm chiêu suy nghĩ. Song Ngư đã đụng phải một con quỷ và trong bức thư thứ hai con bé gửi Bạch Dương, chẳng phải nói là đã giải quyết xong sao ? Một con quỷ gặp phải Tướng quân Maeko Tsugumi chắc chắn là con quỷ xui xẻo nhất địa ngục. Và với kiểu của bà già đó, sẽ phong ấn ác quỷ thay vì làm bẩn tay mình mà đưa nó về địa ngục.

  Thầy hiệu trưởng khẽ nhấc mi, đôi mắt đã sụp hết mí, để lại bọng mắt lớn của người cao tuổi, nhưng lại sáng tinh anh đến ghen tị liếc nhẹ về Sirius vừa nói.

  - Thầy Kuroma, thầy biết gì sao ?

  - Chỉ là một vài phỏng đoán !

  Hai bàn tay đang chụm lại của Helios chầm chậm di chuyển và thầy rời tầm nhìn từ khuôn mặt của thầy Kuroma, hướng lên bầu trời mùa hạ xanh không một gợn mây.

  - Một con quỷ phải dùng đến lời nguyền, hẳn không phải một con quỷ quá mạnh. Vậy thì vì lý do gì Shitto Jigoku dễ dàng nhập học Majikku mà không một ai phát hiện ra, cô ta không có linh hồn, cũng như hồ sơ của cô ta đều là giả ?

  - Ác quỷ có thể mang những năng lực đặc thù riêng, chỉ cần biết Jigoku là con quỷ nào, có thể tìm ra cách hành động và sức mạnh của cô ta._ thầy Masamune lên tiếng, đáp lại, thầy hiệu trưởng chỉ nhẹ cười lắc đầu.

  - Không có kẻ học việc nào có thể lừa một nghệ nhân. Shitto Jigoku ta không phải người tuyển sinh, cũng như chưa từng gặp, nhưng có thể nhận ra cô ta là một con quỷ ngốc nghếch. Chẳng phải con quỷ đó đổ tội giết người cho trò Shinohara vì ghen tị với "sự ưu ái" con bé nhận được so với một con người sao ?_ thầy bật cười._ Một con người có gì đáng giá đến mức đổi được thứ sức mạnh mà một con quỷ như Shitto cũng không có ! Một con người sao lại "may mắn" có tất cả mọi thứ trong tay. Phải chăng trong mắt ác quỷ, các vị Thần đã rất "ưu ái" Ma Kết Shinohara sao ?

  Chúa và các vị Thần đã cho Ma Kết Shinohara mọi thứ, ngoại trừ tình thương của họ.

  Thầy im lặng, rồi lại tiếp tục.

  - Chẳng phải cô ta đẩy Iteza và Shishiza đi vì không thể vượt qua "Lời cầu nguyện của Chúa" sao ? Nếu ta là một con quỷ, ta sẽ khử Oushiza và Sasoriza đầu tiên, đó là việc ai cũng biết nếu muốn thắng. Nhưng Shitto Jigoku lại không làm thế. Cô ta sợ hai đứa nhóc đó ! Sự ghen tị luôn dễ hiểu ! Chính vì bản thân quá yếu kém nên mới phải ghen tị ! Nhìn cuộc đời bằng đôi mắt của sự Ghen tị, mọi đau khổ của kẻ khác trong mắt cô ta cũng trở thành điều đáng đạt được ! Một kẻ như thế không thể nào thành công được ! Không thể nào qua mặt tất cả thầy cô và hội Shinigami được !...Có một thứ ác quỷ dù quyền năng đến đâu cũng không thể bằng con người. Con người có "bộ não".

( 12 chòm sao ) Hội Tử Thần : Bản editedNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ