Pleasure 41

10.2K 147 8
                                    

WARNING! 💦😉

Hapon na at malapit nang dumilim nang ayain ako ni Theo na umuwi sa resthouse niya. Kahapon nang mag-usap kami ng lolo niya. He is supportive of our relationship, and I found something that touched me and at the same time broke my heart.

As much as possible, he didn't want Theo to marry a non-Chinese, like his father. Pero dahil matanda na siya, he chose Theo's happiness. I'm glad we got along very well.

"Ang lalim ng iniisip mo, mahal," agaw ni Theo sa atensiyon ko.

"Hindi naman. I'm just appreciating the calmness."

"You mean, the calm before the storm?"

Mabilis ko siyang nilingon. "Ano? What do you mean by that?"

"Wala, nagbibiro lang." Although he said it seriously, I caught a glimpse of his lips tugging into a smirk.

Nakapatong ang kamay niya sa hita ko at minamasahe iyon. Itinataas baba niya ang kaniyang kamay at naipapasok iyon sa suot kong maiksing dress. Hindi ko alam kung sinasadya niya iyon, pero mukhang hindi naman niya napapansin kaya hinayaan ko na lang.

Tiningnan ko ang dinaraanan namin. Mayroong isang malaking itim na gate at sa kabila n'on ay pataas na. Mukhang bundok ang pupuntahan namin dahil puro puno na ang nakapaligid dito. When I looked at Theo, I can't help but admire his handsomeness.

Nakasandal ang ulo niya sa driver's seat habang ang isang kamay ay nasa manibela. We used his personal car, which is a Porsche hybrid sports car to travel. Magkasalubong ang mga kilay niya na tutok na tutok sa dinaraanan namin.

Not far from here, I can see a mansion on top of the mountain. Puti ito kaya kitang-kita kahit nasa malayo. It stood out against its green background. On our way, may mga nakasalubong kaming sasakyan at alam kong pag-aari iyon nila Theo.

"Who are those people?" tanong ko.

"Iyong mga bodyguards at maids ko. They'll be staying with yeye while we're here."

"Hindi ba puwedeng magkakasama na tayo rito?"

"Mahal, I want to enjoy my time with you. Ayaw mo ba n'on? Wala tayong ibang makakasama rito."

"What are you planning, Theodore?"

"Nothing." I saw tried not to smile, but failed. "I swear, Cali, wala akong plano."

"Liar," I whispered. "You're planning to have sex, 'no?"

"Hala, mahal, hindi! Ang bastos naman niyan."

I rolled my eyes at him. "Kilala kaya kita."

"Gan'on naman talaga ako mag-sorry, 'di ba? Babawi ako sa 'yo, sinabi ko naman 'yon."

"Excuse me, Mister. A good fuck won't acquit you."

"Ay, hindi ba?"

Pabiro kong hinampas ang braso niya, pero tumawa lang siya. With a remote control, the gate to his mansion automatically opened. He parked the car and escorted me outside. Even the locks on his doors uses technology— not like the ones you can easily purchase at the stores.

I looked around as we walked towards his living room. Ang isa sa mga napansin ko ay ang magkakapatong na librong nakalagay sa coffee table niya. Sa wall naman ay malaking painting— a painting of me.

"Umupo ka muna rito. I have a surprise for you," he said, pointing to the sofa.

I obediently sat and watched him ascend to the stairs. I pulled one book from his table. It's about business and when I opened it, some of the pages have highlights. Mayroong papel sa kalagitnaan na may notes.

Remorseful EnticementTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon