#EDITED
------
Terence POV
Hi im Terence Harley , 19 years old . kilala bilang bad boy , dahil lagi lagi kong kasama si Kit .. pero deep inside , makikilala niyo naman akong mabuting tao ano ba kayo !! hindi porke bully ako eh hindi ako marunong maawa .. nagtataka siguro kayo bakit ang bilis ng takbo ng story ..
si Essa Harris ?? siya ang Nerd na laging binubully ng barkada ko .. si Brent talaga ang gusto mambully sa kanya , si Kit naman pinapabayaan lang ..at ako ? nakikisakay lang , Matagal nakong may gusto sa kanya . tama kayo ng basa ^_^ MATAGAL na !! since elementary noong binubully ako nila Kit ,, siya yung babaeng tumulong saakin , nerdy boy din ako date .. pero date yun .. simula nang magbago ako , at yung dahilan nang pagbabago na yun ay si Essa , alam kong may gusto siya kay Kurt .. kaya sinubukan kong maging mas gwapo kay Kurt , syempre success ,,, xD xD xD . kaya lagi na akong nag papansin kay Essa kaso nakilala niya ako bilang bullier nya !!! ngayon ko lang nalabas yung nararamdaman ko noong .. humingi ako ng advice ..
- FLASHBACK-
andito ako sa bar nila Brent kasama si Kit at si Brent syempre bar niya to !!! pangalawang araw ng klase , tapos sobrang saya ko kasi magkatabi kami ni Essa nag trying hard ako makapasok lang sa Class-A .. si Brent ayun naiwan sa class-B kami ni Kit ang magkaklase , pinilit kong tumaas ang grades ko makapasok lang sa section nayun , para makasama si Essa !!
" pare ano bang problema mo lalim ng iniisip ehh " sabi saakin ni Brent at tinapik ang likod ko .. kilalang kilala talaga nila ako .. ^_^
" ah eh , pare , pwede ba humingi ng advice ?'' sabi ko na parang nahihiya pa , kasi naman kalalaking tao ko tapos , advice about love ,,,, pwehhh !!
" ah oo naman tungkol saan ba "? sabi niya saakin ..
" a-ah e-eh .. t-tungkol s-sana s-sa l-l-lov-ee ?" nauutal utal kong sabi , tangina ako ba to tskk !! . nakita ko namang humalakhak si Brent >_< nakuuu nakakainiss !!
" HAHAHAAHHAA .. S-SERYOSO HAHAHA PARE L-LOVE HAHAHAHAHA kdwuiefhcbsdjb" sabi niya at bigla kong tinakpan ang bibig niya , aissshh ,, nakakahiya ang daming nakatingin baka ano inisipin nila !!
" pare naman eh " sabi ko sa kanya !
" wag ako tanungin mo ayan si Kit try mo " tumingin naman ako kay Kit at nag taas balikat lang sya .. tsk !
" try this # " sabay abot saakin ng cellphone niya .
Miss Red
*09167546***-
Teka tama!! Ito yung babae sa radio na love expert .. ang sabi nila maganda daw to at once in a blue moon mag pakita !! tskk , para saakin mas maganda si Essa .. ^0^
nagtext naman ako dali dali ..
To : Miss Red
| what if may gusto ka sa isang tao pero natatakot kang aminin kasi ayaw mong mapagtawanan ng barkada mo ?? pero mahal mo siya !! " | Senddddd
binuksan ko yung radio ng cellphone ko ,
narinig kong binasa niya yung text ko at natuwa ako sa advice niya ^_^ na kung kaibigan talaga nila ako dapat tanggapin nila ang kaligayahan ko .... tama napaka expert nyaa !!! swerte ng magiging boyfriend ng babaeng to .. pagkatapos non sinabi ko sa kanila na may gusto ako kay Essa , una natawa si Brent at si Kit ? as usual tahimik ewan ko ba dito !!!
" ano ? tutulungan niyo ba ko ? " sabi ko sa kanila !!
" no '' sabi ni Kit at biglang tumayo ??