Chapter 16 : ( Hyung )

2.4K 50 1
                                    

A/N : Yung Picture po is si Essa and si Redrick .. ^__^ Yung twin Brother niya ...

Enjoyyyyy \(^o^)/


#EDITED

————————————-

Essa's POV

Monday ngayon at sabay kami ni Yssa papasok , pero dumaan muna kami sa bahay ng may sakit kuno kahapon , kasi nga diba , everyday sundo -_-

Pagbaba namin ni Yssa sa sasakyan , syempre kasama yung lagi kong sinusundo , medyo ok na daw siya , Monday kasi ngayon , kaya eto kahit sobrang nakakatamad pumasok walang choice , tsaka marami pa kaming aasikasuhin sa BOB ( Battle Of The Bands ) ..

Pag akyat namin sa taas , maraming tao sa classroom , i dunno what's happening pero bigla nalang akong hinila ni Yssa para maki Chismis ,

" EXCUSE HOH " sigaw ni Yssa ! kaya naman nagtatabihan yung iba para makadaan kami !!

Lumaki yung mata ko nang makita ko si ..

si Roy , (O_O) nakatali siya sa upuan , tapos puro dugo , SHIT .. maluha luha na yung mata ko , hindi ako makalapit sa kanya !! hinila naman ako bigla ni Yssa at niyakap !!

" Shsss beshy don't worry wala kang kasalanan " takot ako sa dugo , ayokong nakakakita ng dugo , huling beses akong nakakita ng dugo is yung nangyari kay Hyung nung high school kami na may nang away saakin tapos nakipag bugbugan siya , ang dami niyang dugo nun .. nadala pa siya sa ospital dahil saakin kaya ayokong may nasasaktan nang dahil saakin ,,

" Anong nangyari Yssa ?" biglang sulpot ni Kit !

" May trauma si Essa sa dugo "

" SHIT !! sino may gawa niyan kay Roy ?" bigla namang dating nila Terence ,Brent at Kurt ..

" Pare ayos kalang ?" nilapitan naman nila Brent at Kurt si Roy , na walang malay at di makapag salita dahil putok ang bibig niya !!

" Kit , pakilayo muna si Essa dito , " sabi ni Yssa kaya naman naramdaman ko nalang na may humila saakin palayo sa kanila , habang palabas kami ng crowd bigla naming nakasalubong yung MEAN GIRLS ,

" This all your fault , nerd " panimula ni Mae na hinarangan kami ni Kit !

" m-my f-fault ?" nagtatakang tanong ko so kasalan ko nga ??? di ko alam nasasaktan ako ..

" SHUT UP MAE ! Alam natin na kung bakit nag ka ganyan si Roy ," sigaw naman sa kanya ni Kit , alam niya ??? may alam siya sa nangyari kay Roy ?

" Oo alam natin na kasalanan ng pang—- "

" sino ba nag utos kay Roy? baka gusto mong ikaw ang sumunod sa kalagayan niya ?" sabi naman ni Kit at natahimik bigla si Mae at namutla . anong ibig sabihin ni Kit ??

Hinila na niya ako paalis doon at sa labo ng mata ko sa sunod sunod na pagpatak ng luha ko hindi ko na makita yung dinadaanan namin ..

" here " tumingala ako at napansin ko nasa ground field kami .

" anong alam mo ?" tanong ko sa kanya instead na kuhain yung panyong binigay niya saakin !!

" Wala ,"

" PLEASE SPILL .." sigaw ko sa kanya , tumingin siya saakin , tapos huminga ng malalim !!

" Si Roy yung nag kulong sayo , nang isang araw sa 5th floor yun yung bulungan ng mga studyante kanina " tapos iwas ng tingin saakin .. How ??

" Sinabi niyo ba to sa family ko ?" Kung nabugbog si Roy , dahil sa ginawa niya saakin at nalaman ng family ko yun , isang tao lang ang alam kong gaganti , pero imposible kasi wala siya dito !! at isa pa kaya hindi ako nag susumbong sa parents ko sa pambubully saakin dito sa school dahil din sa ayoko nang gulo ..

Chasing RedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon