Finale
***
-Essa's POV
Nagpakawala ako nang malalim na pag hinga at hinilot ang sintido ko, Masyado nang umaapaw ang trabaho at kailangan ko pa asikasuhin ang photoshoot next week para sa entertainment magazine nang kumpanya.
" Mommie!!" Agad akong umayos nang upo at nakangiting tumingin sa harap nang pinto nang marinig ko ang boses nang mga munti kong anghel.
" Yes sweetheart? What bring's you here?" Tumayo ako at sinalubong silang dalawa, Agad kong napansin na nakasimangot ang isa kaya naman umupo ako sa harap nila ang pinantayan sila.
" Hyungnim told me not to call Daddy, Daddy!!" Sumbong nang kakambal niyang babae. Nawala naman ang ngiti ko sa labi at tinignan ang kambal na lalaki.
" Tss .. Brat!" Inis lang na sambit nito, Napangiti nalang ako at binuhat sila, just by looking at them kahit na kambal pa sila they're still different, I can say na nagmana saakin ang babae pero ang lalaki ay halatang nagmana sa Daddy nila.
" Aw, They're here already.." Agad namang pumasok si Tyler sa office at agad na inextend nang anak kong babae ang kamay niya sa kanya kaya naman kinuha siya saakin ni Tyler.
" Oh nga pala, Here " Wika niya at biglang abot saakin nang lavander color na envelope.
" Hm? What's this?" Tanong ko at binaba naman ang anak kong lalaki.
" Wedding invitation, and guess who ??" Nakangiting sabi saakin ni Tyler, Napangiti ako nang umupo siya at nakipag laro sa kambal, Naalala ko naman yung nangyari noon, kaya kami nagkasama dito is because simula nang bumalik ako dito sa Korea sakto naman na siya ang unang taong tumulong saakin noong nagbubuntis ako .. and destiny really tie us together dahil kung nasaan ako nandun din siya, he became my pillow,My friend, And a father to my children but our relationship didn't get us any further, as i love someone else and so he does.
Binuksan ko ang envelope at agad akong napangiti.
" Omygod!!" Halos mapatalon ako nang mabasa ang pangalan nilang dalawa. Finally!!
" Alys and Terrence!! " Sigaw ko at tinignan si Tyler. Well that's her little sister whose getting married!!
" Don't get too excited, I already know na magkakatuluyan silang dalawa after all they've been through, But .. The question here is .. Are you ready to go back? " Agad nawala ang mga ngiti ko sa labi at halos iwan ako nang sayang naramdaman ko lang ngayon.
Am i .. ready to go back? Tinignan ko ang kambal na masayang naglalaro. Ngumiti ako at tinignan silang dalawa, There's nothing to fear .. Alam ko namang darating yung oras na kailangan ko silang ipakilala sa kanya.
" Of course .." Nakangiting sagot ko.
+#At the Wedding.
Kit's POV
Inayos ko ang necktie ko at halos ako pa ang kabahan habang nakatayo sa harap nang altar, Katabi ko si Brent at si Terrence na halatang kinakabahan rin,
" Hey, Relax .. Bakit ba hindi ka mapakali?" Tanong ko sa kanya dahil naiinis na kong tignan siya na kanina pa nagpapadyak nang paa.
" Terrence ang sakit mo sa ulo ah? Pwede ba pumalagay ka." Iritadong sabi naman ni Brent, Natawa nalang ako sa kaloob looban ko, Si Brent at Yssa ang unang nag asawa saaming mag babarkada at masasabi kong matured na matured na si Brent.