~
Yssa's POV
Nakauwi na kaming lahat na sobrang nawiwirduhan sa kinikilos ni Essa, Andito kami ngayon sa bahay namin napag usapan namin na hindi muna ihatid si Essa sa bahay nila dahil sa itsura niya kaya naman dito muna siya saamin ..
" Piggy! Ano? Nakatulog na ba yung kaibigan mong High ? Pfft!! " Yan agad ang salubong saakin ni Brent, kakababa ko palang ng hagdan at andito parin silang lahat sa veranda nag iinuman.
" Tss anong High? She's just weird!" Sabi ko sabay kuha ng juice na iniinom ni Alys.
" Yea! Right sis so weird .. "Pag sang-ayon niya sa sinabi ko ..
" Tss pinainom ata siya ng drugs .. " Napatingin naman ako kay Terrence na nakatanaw lang sa malayo .
" Anong drugs ?"
" Drugs na pinapainom sa taong nag wawala .. magiging kabaliktaran ng ugali niya bukas babalik naman na sa normal na ugali niya si Essa .. " Sabi naman ni Kit , impyernes natutuwa ako kay Kit kasi willing siyang pumunta doon at mag sacrifise para kay best friend kaya naman pala ganun si Beshy , naka drugss , naku naku !!
" Anyway Charm ? anong sabi ni Redrick dito ? na mimissing in action siya hah ?" sabi naman ni Alys sabay inom ng juice , may point siya parang walang ginagawa si Redrick ngayon ah ? to think na siya ang pinaka over protective kay Beshy
"Uhm , I dont know guys eh , sige hah ? Alis na ko gabing gabi na rin eh, say Hi to Essa nalang from me okay ? Bye! " tapos tumayo na siya at nag beso saamin ni Alys,
" Una narin kami Piggy , " tumayo narin si Kit at Brent,
" Hey take care of her okay ?" Paalala naman saakin ni Kit.
"You don't have to remind me." Ngiti ko sa kanya at nakipag beso narin.
" Take care of her Yssa .. Tara na Alys!! " Normal na sabi ni Terence then niyaya na si Alys , hay etong dalawang to hindi ko maintindihan ang status !! Nag kiss naman na ako kay Asungot at hinatid sila palabas buti nalang sabado bukas kaya naman makakapag pahinga si Essa dito .
..
Essa's POV
Dahan dahan kong minulat ang mata ko, ang sakit agad ng ulo ang naramdman ko , wala akong maalala sa nangyari!! Arghh!! Pag dilat ko nasa purple room ako , Akala ko kasi white room like heaven namatay na siguro ako , Pero anyways pamilyar saakin yung kwarto alam kong kwarto to ni Yssa dahil mahilig siya sa Purple ,Umupo ako at saka tumayo at naglakad papunta sa Bathroom , let's say kabisado ko ang bahay niya !! tinignan ko ang sarili ko sa salamin , maayos na ako pinunasan siguro ako kagabi ni Yssa dahil wala na yung dark powder ko .... -- Hmm .. Nag sleep over ba ako ? teka .. bakit ako may pasa sa pisngi ? bakit parang may tumamang matigas na bagay sa pisngi ko ?
" BESHY ??!!" Narinig kong sumigaw si Yssa kaya naman lumabas na ako ng bathroom.
" Hay naku!! Andyan kalang pala .." mahinahong sabi niya tapos lapag ng tray ng pag kain sa kama niya.
" Anong nangyari Beshy ?" tanong ko sa kanya at umupo sa gilid ng kama niya, hinimas ko naman ang pisngi ko at ang ulo ko , ang sakit ..
" Mahabang kwento , pero tss kalimutan mo muna yun .. " sabay smile niya saakin !!
" Anyway Beshy , namiss kita okay kana ba ? shopping naman tayo later !!" masayang sabi niya , hinawakan ko ang ulo ko , medyo masakit pa pero hindi naman siguro makakasama kung pag bibigyan ko si Yssa ilang araw na rin kaming hindi nakakapag bonding eh , but.