Noona - ATE
Hyung - Kuya
----------------------
Essa's POV
Today Is Sunday , sa Wednesday na yung Battle Of The Bands At sa Monday na papasok si Hyung sa Hambridge , Sayang nga daw at hindi siya nakasali sa BOB , Simula ng dumating si Hyung hindi ako nagkaroon ng Chance itanong sa kanya yung nangyari kay Roy , natatakot kasi ako na baka Magalit siya , pero sa tingin ko hindi naman .. bumaba ako ng kwarto papunta sa veranda para hanapin si Hyung , Eto ako simpleng si Redessa , Normal na muka ko , kilala bilang Red !! hindi ko rin maintindihan ang sarili ko , pero ito ang desisyon na gusto ko !!
habang naglalakad ako nakita ko si Hyung sa Pool , ang ganda ng katawan niya , maputi , Complete 6 packs ABS !! pero syempre hindi ko pinag nanasaan yan , Hyung ko yan eh ,
Lumapit ako sa pool at nilublob ang mga paa ko dun at inaantay na makalapit na dito si Hyung , habang lumalangoy !
" Hyung " tawag ko sa kanya nang umahon siya !
" Noona , finally , tinanggal muna yung disguise mo , i still can't understand you bakit mo ginagawa yun " sabi niya nang tumatawa tawa pa !!
" Just go with my flow Hyung " sabi ko sa kanya at tumalikod , pero niyakap niya ako sa likod ~!! hindi ako kinikilig , HAHA ganito kaming maglambingan , since mga bata palang kami , nakasanayan nanamin protektahan ang isat-isa , at wala kaming ibang kailangan kung hindi kaming dalawa lang hanggang sa dumating si Yssa , Kurt at Ynna !! pero hindi kami nagbago ni Hyung ,
" Noona , just kidding , come here " tapos umupo kami sa upuan na malapit sa pool , umupo ako sa lap ni Hyung ,
" Can i ask you Hyung ?" tanong ko kanya !!
" yeah sure what is it ?"
" Ikaw ba ang may kasalanan kung bakit nabugbog si Roy ?" tanong ko sa kanya kaso parang nababasa ko sa mata na niya sinasabing
WHO-IS-R-O-Y-?
" Who is Roy?" tama nga ako !! tsk kapatid nga niya ako dahil kilalang kilala ko siya !
" you mean , hindi mo alam yung nangyari saakin ?"
" what happen to you and to that Roy ? tell me Noona ?" nag aalalang sabi niya ! naguguluhan ako .. hindi siya ang may gawa nun ?
" Easy Hyung walang ginawa saakin si Roy, it just that --" naku ano bayan sasabihin ko ba sa kanya ??
" WHAT ?" hay naku ayan nanaman yang sigaw niya !! tsk di talaga siya nagbabago !!
" Kinulong niya ko sa school , kinabukasan nako nakauwi , that's all hindi naman ako nasaktan !!" mahinahon kong sabi !! tinignan ko lang siya !!
" San nakatira yan " tumayo siya at kinuha ang towel sa Gilid ng upuan !! tsk tsk !! ano bayan , pero bakit parang nagulat siya hindi ba siya ang may gawa kay Roy nun ?
" you mean Hyung hindi ikaw ang may gawa kay Roy doon sa nangyari sa school ?" nag tatakang tanong ko sa kanya !!
" What ? kakauwi ko palang Noona !! ngayon ko lang din nalaman yan , ano bang nangyari sa Gagong Roy na yun ?" sa mga sinasabi ni Hyung alam kong hindi siya nag sisinungaling !! tumaas ang balahibo ko , hindi si Hyung ang may gawa ??? sino ???
Dahil sa pag-iisip ko , tumakbo ako at lumabas ako nang bahay !! sino may gawa kay Roy nun ? mangiyak ngiyak nanaman ako nang maalala ko nung nakita ko siya !! ako parin ang may kasalanan nun tama sila Mae kasalanan ko , Pero kung hindi si Hyung ?? sino ang may gawa sa kanya nun ???