Epilogue

2.7K 38 2
                                    

EPILOGUE

***

" I now pronounce you Man and Wife you may now kiss the bride.." sabi ng pari at kasabay non ang malakas na sigawan at palakpakan sa loob ng simbahan ..

Tinaas ni Kit ang belo ni Essa at ngumiti ito .. at sinabing ..

" Mahal na Mahal kita ... "Maluha luha pang sabi ni Kit, napatawa nalang si Essa at umiling sabay hila kay Kit at salubong ng halik sa asawa.

Nang maghiwalay ng halik ang dalawa ay agad silang tumingin sa kambal na tumakbo papunta sa kanila at yumakap ..

" Yayy .. finally we're happy family!"Masayang sabi ni Krystal habang karga karga ng kanya Daddy.

"And i promise to you princess that i will never let you go and your mommy again.." Sabi ni Kit sabay halik sa pisngi ng anak na babae.

+

2 months Later

" WAHHHHHHH JUSKO PO!! " Natatarantang napasabunot si Brent sa buhok ng marinig nanaman ang malakas na sigaw ni Yssa, kasabay nun ang pag suporta ni Essa sa kaibigan ..

" Hinga lang beshy kaya mo yan ho ha ho ha !!"Sabi nito habang pina-paypay pa ang kamay sa muka ng kaibigan.

" BRENT!!! WALANG HIYA KA HULI NAA TO!!!" Sigaw ni Yssa habang pinag babato si Brent ng kung ano nalang ang madampot ng kamay niya, habang si Brent naman ay natataranta na sa pagmamaneho ..

" Malapit na tayo beshy "Pag susuporta ni Essa at tumingin kay Kit na tahimik lang na nakatingin sa dinadaanan ..

" Hubby ano suportahan mo naman si beshy!"Sabi ni Essa kay Kit , sumilip nang mata ni Kit kay Yssa na halos sabunutan na silang lahat dahil sa sakit ng tiyan at paputok na ang tubig niya ..

" Tssss, Hoy Brent bilisan mo nga.."Pag babaliwala ni Kit sa asawa na kinainis naman ni Essa ..

" Napaka KJ , kayong mga lalaki talaga!! HOY ikaw Brent wag lang tira ng tira mahirap din sa part naming mga babae ang manganak alam mo ba yun ha !?"Pagpapangaral ni Essa kay Brent pero agad namang naki debate si Kit ..

" May mga pangingilangan din kasi kaming mga lalaki." Masungit na sabi ni Kit.

" Ah so ano pag kailangan niyo ?? go lang ng go ?? tapos sa huli kami ang maghihirap aba aba hoy hubby baka nakakalimutan mo!!"

" Oo na misis sorry na." Pag putol ni Kit sa sasabihin ni Essa dahil alam naman niyang talo lang sya asawa, dahil ipapaalala nanaman ni Essa sa kanya na unang sinagot niya ito ay may nangyare na agad sa kanila at ang pag walang tiwalang ginawa ni Kit ..

"AHHH Beshy !!" Napakurap naman si Essa ng makitang pumuntok na ang panubigan ng kaibigan ..

" HALA MANGANGANAK NA SIYA ...........  Sigaw ni Essa , agad namang umalalay si Kit sa likod ni Yssa at pinuwesto ito na parang manganganak ..

" BRENT AMINA ANG FIRST AID KIT MO!" Sigaw ni Essa ang tinutukoy niya ay ang 1st aid kit neto na nasa sasakyan .. taranta namang kinuha iyon ni Brent at inabot sa kanya ..

kinuha ni Essa ang gloves at pina ire na ang kaibigan .. habang ang dalawa namang lalaki ay hindi kinaya kaya naman hininto na ni Brent ang sasakyan dahil manganganak na talaga si Yssa ...

2hrs later ..

Lumabas si Essa bitbit ang baby boy at pangalawang anak nila Brent at Yssa ..

" Congrats baby boy siya!!" Sabi ni Essa at inabot kay Brent ang baby, bumalik na silang lahat sa sasakyan at si Essa na ang nag drive papuntang hospital ..

" Di ko alam na pwede na palang mayor madoma ang asawa ko!" Sabi ni Kit sabay hawak sa kamay ng asawa ..

" Syempre ako paba ??" Taas noong sabi naman ni Essa ..

" Misis .... sa lahat ng nangyare noon, pinagsisishan ko na yun, mahal na mahal kita at ang kambal." Sabi ni Kit habang nakatingin sa asawa ..

" Ilang beses muna ba yang sinabi? ang importante masaya na tayo at ang kambal ngayon." Nakangiting sabi ni Essa sabay hinto ng sasakyan dahil red light ..

At lapit sa muka ni Kit at ganun din si Kit at binigyan ang isat isa nang mabilis na halik.

" Sa harapan pa talaga namin ??" Sabi naman ni Brent na karga karga ang baby at sa balikat naman niya ay si Yssa na nagpapahinga ..

Napatawa nalang sila Essa at Kit.

" Destiny is true .. But never fall because of appearance ,fall for people's personality that make them real and unique in your own way ... Kit fall for Red and he never stop chasing her ... But destiny brings them together and Kit Meet Red in Essa's Disguise , he knew in the first place that he have feelings for her but never admit it ... Until he gave up on chasing his destiny and believe that Essa is his true love ...

In relationships you must know your own feelings and never have secrets that can hurt both of you ....

+END+

 Of Red & Kit's Story  :)



Chasing RedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon